Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Hollywood vừa qua cơn nghẹt thở!


Kinh đô điện ảnh Hollywood,niềm kiêu hãnh của nước Mỹ chìm trong cơn ác mộng. Tất cả các nhà sản xuất phim được tức tốc triệu về trong một cuộc họp bất thường. “Hollywood đang bước vào thời kỳ suy tàn khó tránh khỏi! Sự dịch chuyển của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới đang hướng tới phương Đông chăng?”
Ấy là khi các ông trùm của Hollywood nhận tin dữ về việc xứ An Nam chịu bỏ ra 21 tỉ đồng bạc ông Cụ cho một bộ phim lịch sử. Bộ phim về vị đại tướng lừng danh nhất của loài người, về các cuộc chiến tranh vĩ đại nhất của thế kỉ XX, về một đất nước ngoại hạng trong nghệ thuật chiến tranh. Diễn viên đều là gạo cội. Đạo diễn từng ẳm về cả rổ các huy chương danh giá nhất của bộ môn nghệ thuật thứ Bảy.

Ngay tên gọi “Sống cùng lịch sử” cũng chứng tỏ khát vọng lớn về một bộ phim trường tồn cùng nhật nguyệt. Quả đấm thép của ngành điện ảnh An Nam mà tung ra thì mọi bộ phim tấn của Hollywood chỉ là trò con trẻ.

Điện thoại rung lên, vị chủ tọa cầm ống nghe. Ông gác máy la lớn:

“Ơn Chúa, chúng ta sống rồi!”.

Rồi hướng về đám thính giả đang dán mắt nhìn vào mình, ngài ung dung mỉm cười:
“Có tin mật báo xác nhận việc “Sống cùng lịch sử” đang được Bộ Tuyên Truyền và Giáo Huấn thay mặt triều đình chăm sóc kỹ lưỡng. Ha…ha…ha…”.

Đám thính giả há hốc mồm không hiểu ý của ngài chủ tọa!

“Sao vậy cà? Việc triều đình cử hẳn một Bộ lo lắng săn sóc cho ngành điện ảnh thì chúng ta càng có nguy cơ phá sản chứ?”.

Cho đến hôm nay, khi báo chí Đại Việt chính thức công bố “Sống cùng lịch sử” vừa được đắp chiếu khiêng vào kho lưu trữ, các ông trùm Hollywood mới thở phào, qua cơn nghẹt thở vì lo lắng. Tuy vậy, trong sâu thẳm lí trí, những con cáo già của điện ảnh Mỹ vẫn không thể lí giải được cái khả năng tiên tri thần diệu của ngài chủ tọa!

Cơn nghẹt thở của Hollywood vừa qua thì dân chúng An Nam cả triệu người mấy hôm rày đột nhiên mắc chứng bệnh chưa có trong lịch sử y học. Người thì đau buốt nửa đầu, kẻ lại lên cơn co giật mỗi khi nghe ai đó vô tình nhắc đến mấy chữ “phim 21 tỉ bạc”.


http://nguyenhoalu.wordpress.com/2014/09/21/hollywood-vua-qua-con-nghet-tho/
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: