Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Bài phỏng vấn giả tưởng của một người hình như cũng giả tưởng luôn?

Kính gửi đạo diễn Thanh Vân!

scls
Tui là người ái mộ ông lắm lắm, dù chỉ là qua báo chí cách mạng, vì họ viết rằng ông là một trong những đạo diễn hàng đầu của đất nước bốn ngàn năm văn hiến của chúng ta. Ôi tự hào làm sao khi đất nước có một người con tài năng, cả đời cống hiến vì nghệ thuật như ông!
Mới đây tình cờ lướt qua mấy tờ báo mạng, tui thiệt quá vui mừng khi biết rằng ông vừa đạt được một kỷ lục thế giới về điện ảnh, có thể nói là vô tiền khoáng hậu khi bộ phim “Sống cùng lịch sử” của ông, sau hai tuần chiếu giữa thủ đô hoa lệ Hà Nội đã KHÔNG BÁN ĐƯỢC 01 VÉ!
Ôi trời! Quả là một kỷ lục xuất sắc mà dù đó là các đạo diễn hàng đầu của Hollywood cũng không bao giờ mơ thấy. Kính thưa đạo diễn Thanh Vân, ông còn chần chờ gì nữa mà không mau chóng đăng ký kỷ lục Guinness để làm rạng danh nước nhà. Nhưng có lẽ cũng không cần vội vàng lắm, bởi tôi tin chắc chắn sẽ không ai phá vỡ kỷ lục này, ngoài một đạo diễn nào đó của đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa chúng ta!
 Năm Sài Gòn!

Phỏng vấn (giả tưởng) đạo diễn Nguyễn Thanh Vân

SCLS
-Thưa đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, mấy lúc này trên facebook um sùm lên vì bộ phim “bom tấn” Sống Cùng Lịch Sử do anh đạo diễn. Anh có thể cho độc giả biết sự thật về vấn đề này hay không ạ?
-Được chứ, cô cứ hỏi!
-Thưa ông đạo diễn, có phải bộ phim tốn kém hơn 21 tỷ đồng hay không ạ?
-Cái này thì không chính xác! Báo chí đưa tin thường hay thổi phồng để câu độc giả, còn dân facebook thì lại cứ ưa thêm thắt để câu like. Chính xác là 20 tỷ 836 triệu 500 ngàn đồng.
-Nghe nói bộ phim là về chiến dịch Điện Biên Phủ, được nhiều nhà phê bình đánh giá cao là có ý tưởng mới mẻ, sâu sắc, nội dung xúc động, còn kịch bản đặt ra là gắn với thế hệ trẻ hôm nay, là niềm tin và sự trăn trở của họ về lẽ sống và truyền thống hào hùng của dân tộc, là một cách tiếp cận lịch sử thú vị qua đánh thức cảm nhận của thế hệ trẻ. Có phải vậy không ạ?
-Cô nói đúng. Với 20 tỷ 836 triệu 500 ngàn đồng để làm được một bộ phim như vậy là không phải dễ.
-Thế thì… Thưa ông đạo diễn… Tại sao bộ phim lại không lôi kéo được người xem, nghe nói buổi chiếu đầu tiên chỉ có 2 người xem là sao?
-3 người chứ không phải 2, xin cô coi kỹ lại giùm cho!
-Xin lỗi, đúng là 3 người chứ không phải 2! Thưa ông, tại sao là như vậy?
-Đó là lỗi của bộ phận quảng cáo trong công ty.
-Lỗi như thế nào ạ?
-Nguyên là thế này, bộ phận quảng cáo có đưa ra đề nghị nhằm khuyến khích người trẻ đến xem… Cô biết đó, bộ phim là nhắm vào thế hệ trẻ, nên chúng tôi đồng ý với đề nghị của bộ phận quảng cáo, cho in băng rôn chữ to BA NGƯỜI MUA VÉ VÀO XEM ĐẦU TIÊN SẼ ĐƯỢC TẶNG iPHONE 6.
-Đọc tấm bảng quảng cáo ấn tượng này thì khối người chen lấn mua vé xem phim!
-Cô nói đúng… Có điều…
-Có điều sao ạ?
-Có điều là… Sau khi ba người đầu tiên mua được vé có kèm iPhone 6 được tặng thì… thì … những người còn lại tan hàng về nhà… coi phim Hàn Quốc.
 Fb Lưu Thy Nguyễn

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: