Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Liên quan đến đường lưỡi bò của TQ:

KÊNH ĐÀO KRA (THÁI LAN) CÓ LIÊN QUAN VỤ GIÀN KHOAN HD 981 (TRUNG QUỐC)?


Trần Bá Thoại
KÊNH ĐÀO KRA
    Kênh Kra, kênh đào Đông Nam Á,  nằm ở eo đất Kra phía nam Thái Lan, chiều dài kênh là 100km, nối liền Ấn Độ Dương và vịnh Thái Lan. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là kênh đào nhân tạo lớn nhất châu Á.
    Đầu năm nay, hai Tập đoàn Từ Công (XCMG) và Tam Nhất (Sany) của Trung Quốc đã lên kế hoạch để tiến hành xây dựng kênh đào Kra   http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/vi-vn/25/122866/The-gioi/Trung-Quoc-sap-xay-kenh-dao-nhan-tao-lon-nhat-chau-A.html
     Khi kênh Kra hoàn thành và đi vào hoạt động, trao đổi thương mại giữa Khu mậu dịch ASEAN và các nước trên thế giới sẽ không thông qua vịnh Malacca mà thay vào đó là qua kênh Kra với tuyến hành trình được rút ngắn hơn 1.000km so với tuyến đường đi qua eo Malacca.
    Nhiều nhà quan sát chính trị cho rằng dự án kênh đào Kra không những  mang lại những cải cách kinh tế, chính trị cho ASEAN và Việt Nam mà còn là lý do để Trung Quốc đưa giàn khoan HD981 xâm lấn biển Đông. 
   Số là, khi các nhà tư bản và cha con Lý Quang Diệu-Lý Hiển Long thấy rằng Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, có xu hướng xích lại Mỹ hơn và muốn “thoát Trung”, nên tháng 4/2014, Singapore đã ký với Việt Nam thỏa thuận đầu tư vào Phú Quốc, chuẩn bị cho dòng tiền của Mỹ và Singapore đổ vào. Phú Quốc cũng sẽ có quy chế chính trị-kinh tế như một Hồng Kông thứ 2 trên thế giới. Trung Quốc không thể nằm im “chịu thua” và họ đã cho giàn khoan “xuất trận” !!!
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/176920/am-muu-bien-dong-cua-tq–nguon-loi-ngoai-dau-khi.html
http://nguyentandung.org/am-muu-bien-dong-cua-trung-quoc-nguon-loi-ngoai-dau-khi.html
  

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: