Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Truyện mini:


Thằng bạn cũ tên Hai Lú, ở cùng xóm, học cùng trường, rồi nó bỏ học nửa chừng đi công tác ở ấp, rồi lên chủ tịch xã, rồi lại bị kỷ luật vì có vợ bé. Nó dẫn cả hai con vợ ra đi, biệt tích. Mình lấy làm lạ là hai con vợ hòa thuận với nhau, bà con trong xóm bàn tán rằng nó có bí huyết. Dần dà người ta cũng quên nó, mình cũng quên nó. Vậy mà đùng một cái nó gọi điện cho mình. Sao mầy biết số DT của tao ? Ừ, vậy mới hay. Bây giờ mầy ở đâu ? Làm gì ? Nó nói tao kinh doanh bất động sản, còn hai con vợ tao thì kinh doanh xăng dầu, hôm nào mầy lên quận 9 gọi tao, nhậu chơi. Vậy là bạn cũ gặp nhau, nhưng trời ạ, nó nằm trên chiếc võng cột giữa hai cây bạch đàn, dưới võng có bình trà đá, đầu võng là tấm bảng viết ngoằn nghoèo rao bán nhà đất, biệt thự, vi-la, đất nền . . . có sổ hồng sổ đỏ. Thấy mình trố mắt ngạc nhiên, nó cười rất hồn nhiên: thì cũng là kinh doanh bất động sản thôi. mình hỏi hai con vợ mầy kinh doanh xăng dầu ở đâu ? Nó chỉ qua bên kia đường: đó, mỗi con một cal xăng với cục gạch là xong. Hai thằng ngồi nhậu, nó nói mầy đừng cười tao, coi vậy chớ hiện nay tao là một trong những thằng giàu nhất trong giới bất động sản nghen mậy, biết sao hôn, tụi đại gia nó vỡ nợ hàng chục ngàn tỷ, còn vợ chồng tao chẳng nợ đồng nào.
Ha ha ! Có lý !

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: