Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

người ta chìa tay ra thì mình nên bắt tay chân thành. Cái bắt tay này đối với đất nước, dân tộc chỉ có lợi. – Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm”.

“Chúng ta hãy học Bác Hồ. Ngày xưa khi đất nước còn rất khó khăn Bác đã thực hiện được việc này. Chỉ có đoàn kết mới giúp chúng ta đi tới mọi thắng lợi”, Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm – nguyên Giám đốc học viện Hải quân nói.
Chia sẻ với PV Infonet, Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm – nguyên Giám đốc học viện Hải quân đã dốc tâm huyết của mình về những phương thức để Việt Nam có thể đối phó với Trung Quốc trong giai đoạn khó khăn này.
"Chỉ có đoàn kết mới giúp chúng ta đi tới mọi thắng lợi".
Trong ảnh là 10 vạn nhân dân Thanh Hóa đang hứa với Bác quyết tâm xây dựng đất nước: Ảnh: Internet
Theo ông, chúng ta coi trọng quan hệ với Trung Quốc, tuy nhiên như Thủ tướng đã nói, “sẽ nhất định không đánh đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông, lệ thuộc”.
"Lịch sử đã chứng minh rõ ràng “tình hữu nghị” với Trung Quốc là viển vông. Dù miệng họ luôn nói “đồng chí” nhưng từ năm 1974 đến nay họ đã 4 lần gây xung đột với Việt Nam vào các năm 1974, 1979, 1988 và hiện nay.
Đối phó với Trung Quốc là một việc rất phức tạp bởi sự hung hăng và vô trách nhiệm của quốc gia này, tuy nhiên không phải việc bất khả thi” – Chuẩn đô đốc khẳng định.
Theo ông, điều cốt lõi là chúng ta phải xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân. Bởi chính điều này đã làm nên sức mạnh khiến chúng ta chiến thắng trong các cuộc chiến vệ quốc và chắc chắn cũng sẽ chiến thắng trong trận chiến này.
Với ông những người Việt đang sinh sống ở nước ngoài là nguồn lực rất lớn. Và đất nước cần phải thay đổi các chính sách liên quan đến họ để họ có điều kiện trở về và cống hiến.
“Mỗi năm mời họ về một vài lần như hiện nay cũng cần nhưng chưa đủ. Việt kiều muốn về nhưng chúng ta chỉ mới đoàn kết chung chung. Đừng có sợ người ta giành lấy ghế của mình, người hiền tài không nghĩ đến cái ghế, họ chỉ muốn làm sao cho đất nước mạnh lên” – ông Lê Kế Lâm chia sẻ.
Ông chia sẻ: “Chúng ta hãy học Bác Hồ. Ngày xưa khi đất nước còn rất khó khăn Bác đã thực hiện được việc này, chỉ có đoàn kết mới giúp chúng ta đi tới mọi thắng lợi”.
Chuẩn đô đốc cũng khẳng định cần phải cố gắng hết sức để giữ hòa bình, phát triển đất nước. Bởi phải có một nền kinh tế mạnh ta mới có thể xây dựng được một quân đội với các quân binh chủng tinh nhuệ được trang bị hiện đại. Và những vũ khí, phương tiện hiện đại đó phải do mình làm ra là chủ yếu.
Thời điểm này chúng ta mua là cần thiết, nhưng trong tương lai sẽ phải chủ động được. “Nếu chúng ta có một nền kinh tế mạnh nhưng không có lực lượng vũ trang tương xứng thì thành quả đó cũng chỉ để “cống” cho người khác”.
Cụ thể tại Trường Sa, từ lâu các đảo của Việt Nam đều là mục tiêu mà Trung Quốc muốn chiếm đóng, nếu không có các lực lượng hải quân và không quân vững mạnh chúng ta sẽ không thể giữ.
Ông cũng mong Đảng phải thật sự chống được tham nhũng, phải làm cho nhân dân thấy bộ máy thật sự là vì dân vì nước.
“Ngày xưa Bác Hồ và bộ đội đã cùng ăn cùng ở với nhân dân, ngày nay tôi không mong được như vậy, tôi chỉ mong các vị hãy sống bằng đồng lương của mình. Và người thân các vị cũng thế. Đây là tâm huyết của chúng tôi, những người lính suốt một đời theo Bác, theo Đảng” - vị Chuẩn đô đốc chia sẻ tâm can.
“Kể từ khi xay ra sự việc giàn khoan Hải Dương 981 đến nay Mỹ và Nhật Bản đã có những tuyên bố thế hiện sự bất bình với Trung Quốc, và đồng tình với chúng ta trong việc kiên trì giải pháp hòa bình. Tôi cho rằng người ta chìa tay ra thì mình nên bắt tay chân thành. Cái bắt tay này đối với đất nước, dân tộc chỉ có lợi. – Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm”.
Nguyễn Cường

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: