Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

khi đối mặt với một cuộc xung đột sắp xảy ra với Mỹ", KCNA đưa tin.


kim-jong-un-canh-bao-trieu-tien-san-sang-cho-cuoc-xung-dot

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP/KCNA

Trước nghi ngờ từ phía Hàn Quốc và Mỹ về một cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần thứ tư của Bình Nhưỡng dựa trên những dữ liệu hình ảnh vệ tinh, ngày 26/4, cơ quan truyền thông của Bình Nhưỡng cho biết: nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh cho lực lượng quân đội nước này phải luôn luôn sẵn sàng cho “một cuộc xung đột tiềm tàng với Mỹ”.
Theo báo cáo sau chuyến thăm kéo dài 2 ngày của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hàn Quốc, ông Obama đưa ra lời cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với những lệnh trừng phạt cứng rắn hơn nếu tiếp tục thực hiện cuộc thử nghiệm hạt nhân.
Kim Jong-un nắm quyền chỉ huy tối cao lực lượng vũ trang gồm 1,2 triệu binh sĩ của Triều Tiên. Ông Kim thường tới thăm quân đội đồng thời đưa ra những mệnh lệnh “hướng dẫn” binh sĩ luôn chuẩn bị sẵn sàng.
Trong chuyến thăm của mình, nhà lãnh đạo thường khen ngợi và tặng binh lính những món quà như súng hoặc ống nhòm với ngụ ý cần phải cảnh giác cao độ. Tuy nhiên, ngày 25/4, theo kênh truyền thông KCNA của Triều Tiên, trong một chuyến thăm quân đội, Kim Jong-un đã lên tiếng mắng nhiếc những binh lính vì kỹ năng chiến đấu rời rạc của họ.
NÊN ĐỌC
"Chỉ huy tối cao Kim Jong-un cho biết việc quan trọng nhất bây giờ là công tác chuẩn bị cho chiến đấu, khi đối mặt với một cuộc xung đột sắp xảy ra với Mỹ", KCNA đưa tin. Phương tiện truyền thông nhà nước của Triều Tiên thường xuyên đưa ra lời cảnh báo rằng nước này đang trên bờ vực của chiến tranh.
Chỉ tay vào một bản đồ, ông Kim ra lệnh cho đơn vị quân đội thiết lập vị trí bắn và lực lượng pháo kích phải bắt đầu diễn tập, KCNA cho biết nhưng không cung cấp vị trí chính xác.
Cũng theo KCNA, Kim Jong-un cho rằng: Tâm trí của các sĩ quan chỉ huy và binh lính bị sao nhãng và không có tinh thần sẵn sàng cho một cuộc chiến.  "Quân đội có thể làm những công việc phụ để cải thiện điều kiện sống đồng thời xây dựng một quốc gia giàu có và mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ phải luôn luôn ưu tiên cho việc chuẩn bị chiến đấu", nhà lãnh đạo nói.
Phát biểu tại Seoul hôm thứ Sáu sau khi dữ liệu hình ảnh vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng đang tiến hành chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân thứ tư, ông Obama cảnh báo rằng sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nếu Triều Tiên không hủy bỏ cuộc thử nghiệm.
Triều Tiên đã tiến hành ba vụ thử hạt nhân trước đó vào các năm: 2006, 2009 và 2013.
Hôm 25/4, Bình Nhưỡng cũng cho biết chính phủ nước này đang tạm giữ một công dân Mỹ tên là Miller Matthew Todd, 24 tuổi từ ngày 10/4 vì "hành động thiếu suy nghĩ" trong quá trình nhập cảnh.
Video liên quan: Kim Jong Un gọi Jang Song Thaek là “cặn bã” và cảnh báo nước Mỹ


    Phần nhận xét hiển thị trên trang

    Không có nhận xét nào: