Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Đài Loan: Một quan chức cấp cao quân đội ngồi tù 20 năm vì làm gián điệp cho Trung Quốc



 -

E-2K, một phiên bản cải tiến của chiếc máy bay cảnh báo sớm Grumman Hawkeye
E-2K, một phiên bản cải tiến của chiếc máy bay cảnh báo sớm Grumman Hawkeye
Một quan chức cấp cao thuộc Lực lượng không quân Đài Loan đã bị kết án tù 20 năm vào ngày 29.4 vì tội tiết lộ bí mật quân sự cho Trung Quốc.
Hau Chih-hsiung, người từng phục vụ tại một căn cứ không quân ở quận Bình Đông, đã bị tòa án tối cao ở thành phố Cao Hùng buộc tội vì đã tiết lộ thông tin mật liên quan đến E-2K, một phiên bản cải tiến của chiếc máy bay cảnh báo sớm Grumman Hawkeye.
Tòa án cũng kết án 15 năm tù đối với Wan Tsung-lin, người trung gian trong các giao dịch với Trung Quốc.
Wan đã điều hành một câu lạc bộ karaoke ở gần căn cứ không quân. Theo hãng thông tấn Trung ương, cặp đôi này đã bỏ túi tổng cộng 1.000.000 Đài tệ (33.300 USD) cho các hoạt động của họ.
Sau khi bị kết án, Hậu đã ngay lập tức bị tước quân tịch.
Đài Loan và Trung Quốc đã do thám lẫn nhau kể từ khi cả hai bị chia cắt vào cuối của một cuộc nội chiến năm 1949. Bắc Kinh vẫn coi hòn đảo tự trị này như một phần của lãnh thổ và đang chờ thống nhất đất nước, thậm chí sử dụng đến vũ lực nếu cần thiết.
Đài Loan bị rung chuyển bởi một loạt các vụ bê bối gián điệp trong những năm gần đây, mặc dù mối quan hệ ấm lên với Trung Quốc dưới thời lãn đạo Mã Anh Cửu.
Trong tháng 9.2013, Phó đô đốc về hưu của Đài Loan đã phải ngồi tù 14 tháng vì tội thu thập thông tin quân sự bí mật cho Trung Quốc, chỉ vài tháng sau khi một cựu Trung tướng bị buộc tội tiết lộ bí mật cho Bắc Kinh.
Năm 2011, một vị tướng quân đội và giám đốc một đơn vị tình báo đã bị kết án tù chung thân vì làm gián điệp cho Trung Quốc, một trong những vụ bê bối gián điệp tồi tệ nhất Đài Loan.
Vũ Kiều 

Không có nhận xét nào: