Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Ba phát minh ‘hiện đại’ đã tồn tại hàng triệu năm trước: Lò phản ứng hạt nhân, kính viễn vọng, trang phục

Có những chứng cứ cho thấy những nền văn minh tiền sử cũng cấp tiến như nhân loại hiện đại – hoặc có thể còn tiến bộ hơn.
Những bằng chứng này có thể làm đảo ngược những điều mà khoa học của chúng ta tin tưởng. Nó sẽ không phải là lần đầu – lịch sử khoa học chứng minh, rằng nền khoa học đã không biết bao nhiêu lần sai bẽ mặt.
Những sự thay đổi về luận thuật đưa đến rất nhiều tranh cãi. Những phát hiện sau đây đã bị nghi ngờ, nhưng một số khoa học gia vẫn bảo lưu rằng chúng thiết lập chứng cứ không thể chối cãi được rằng hàng chục ngàn năm trước, hay thậm chí nhiều triệu năm trước, con người trên trái đất đã có kiến thức và văn hóa tương đương với nhân loại hiện nay.
1. Một lò phản ứng hạt nhân 1.8 tỷ năm trước
Năm 1972, một nhà máy ở Pháp đã nhập khẩu một loại quặng uranium từ Oklo, nước Cộng hòa Gabon ở Châu Phi. Đáng ngạc nhiên là loại uranium này đã được qua chiết luyện.
Họ phát hiện ra địa phương này là một lò phản ứng hạt nhân tiên tiến cỡ lớn đã được sử dụng từ 1.8 tỷ năm trước và được vận hành khoảng 500 ngàn năm.
 
Oklo, Cộng hòa Gabon, địa điểm lò phản ứng hạt nhân
Các nhà khoa học đã đến điều tra nghiên cứu, với nhiều giải thích rằng nó là một hiện tượng kỳ diệu, nhưng tự nhiên.
Tiến sỹ Glenn T. Seaborg, nguyên lãnh đạo Hội đồng Năng lượng Hoa Kỳ và là người đạt giải Nobel với thành tựu về tổng hợp các nguyên tố nặng, đã giải thích vì sao nó không thể nào là một hiện tượng tự nhiên, và vì thế phải là một lò phản ứng hạt nhân do con người chế tạo nên.
Để uranium “nổ” trong một phản ứng,  cần những điều kiện rất chính xác.
Thứ nhất, nước phải cực kỳ tinh khiết. Phải tinh khiết hơn rất nhiều lần nước tự nhiên ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.
Chất U-235 là cần thiết cho một phản ứng hạt nhân. Nó là một trong những chất đồng vị được tìm thấy trong uranium.
Một số chuyên gia về phản ứng hạt nhân đã cho biết uranium tại Oklo không đủ giàu hàm lượng U-235 để tạo ra một phản ứng tự nhiên.
Hơn nữa, có vẻ như lò phản ứng này tiến bộ hơn bất kỳ nhà nào mà chúng ta có thể ngày nay có thể xây dựng được. Nó dài vài dặm và ảnh hưởng nhiệt độ đối với môi trường được giới hạn đến 40m ở tất cả các mặt. Chất thải phóng xạ vẫn được cản lại bởi những nguyên tố địa chất ở xung quanh và không lan ra ngoài khu vực gây nổ.
Oklo, Cộng hòa Gabon, địa điểm lò phản ứng hạt nhân
Oklo, Cộng hòa Gabon, địa điểm lò phản ứng hạt nhân
2. Hòn đá ở Peru thể hiện một kính thiên văn cổ đại và trang phục theo lối hiện đại
Chúng ta cho rằng Galileo Galilei đã phát minh ra kính thiên văn năm 1609. Một hòn đá được cho là đã được khắc vào khoảng 65 triệu năm trước, tuy nhiên, cho thấy một người đang cầm kính viễn vọng và quan sát tinh tú.
Khoảng 10 ngàn hòn đá ở Bảo tàng Cabrera tại Ica, Peru, thể hiện những người tiền sử đội mũ, mặc áo và đi giầy. Các tảng đá mô tả những cảnh tượng tương tự như cấy ghép nội tạng, phẫu thuật hộ sinh, và truyền máu – và một số cảnh có bắt gặp khủng long.
Trong khi một số người nói rằng các hòn đá là giả, Tiến sỹ Dennis Swift, người nghiên cứu khảo cổ học tại Đại học New Mexico, đã viết trong cuốn sách của ông “Những bí mật về các Hòn đá Ica và những đường vẽ Nazca” đã minh chứng rằng các hòn đá có trước thời kỳ Columbus.
Swift cho biết rằng một trong những nguyên nhân mà các hòn đá bị cho là làm giả trong những năm 1960 là, vào lúc đó, người ta tin rằng khủng long đi lại kéo lê đuôi, nhưng những hòn đá miêu tả rằng khủng long có đuôi vểnh lên, và vì thế chúng bị coi là không chính xác.
Tuy nhiên, những nghiên cứu sau đó cho thấy rằng khủng long di chuyển với đuôi vểnh lên, giống như mô tả trên các hòn đá.
AstronomerCourtesyru

 3. Văn minh tiên tiến với những bức tranh trên vách đá

Hang động La Marche ở trung tâm phía tây nước Pháp có những bức vẽ từ trên 14 ngàn năm trước về những người tóc ngắn, để râu chải chuốt, quần áo Tây phục, cưỡi ngựa và ăn mặc theo kiểu dáng hiện đại.
Khác xa với những y phục da thú chúng ta thường tưởng tượng.
Những bức họa này được xác thực vào năm 2002. Các nhà khảo sát, chẳng hạn như Michael Rappenglueck ở Đại học Munich, nhấn mạnh rằng những tạo tác quan trọng này đơn giản là bị khoa học hiện đại phớt lờ.
Rappenglueck đã nghiên cứu kiến thức cấp tiến về thiên văn của người Palaeolithic (thời kỳ đồ đá). Ông viết: “Trong một thời gian nó đã được mạng lưới truyền thông (dưới dạng in ấn, thiết bị nghe nhìn, truyền thông điện tử và những chương trình vể thiên văn) nâng cao nhận thức về thiên văn sơ khai (cũng như toán học sơ khai và nhiều khoa học sơ khai khác) trong thời kỳ Palaeolithic.”
Một số hòn đá ở hang La Marche được trưng bày tại Bảo tàng Nhân loại tại Paris, nhưng những bức miêu tả chân dung người tiền sử với tư duy và văn hóa tiến bộ thì không được trưng bày.
Khi những bức họa từ hơn 30 ngàn năm trước lần đầu tiên được phát hiện trong các hang động ở Châu Âu vào thế kỷ 19, chúng thách thức những hiểu biết thông thường về thời kỳ tiền sử. Một trong những người phản bác nhiều nhất đối với phát hiện này, Emile Cartailhac, đã thay đổi quan điểm trong những thập niên sau đó và trở thành người tiên phong trong việc chứng minh những bức họa này là chân thực và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chúng.
Ông hiện nay được xem là người khai sáng những nghiên cứu về nghệ thuật hang động.
Những bức họa đầu tiên được phát hiện bởi Don Marcelino Sanz de Sautuola, một quý tộc Tây Ban Nha, và con gái ông, Maria, vào năm 1879 ở động Altamira. Chúng biểu hiện một sự phức tạp ngoài sức tưởng tượng.
Phát hiện này đã bị gạt bỏ, mãi cho đến đầu thế kỷ 20 khi Cartailhac công bố một nghiên cứu về những bức họa.
Cave_painting_Anthropos_1
Bởi: Tara MacIsaac, Epoch Times

Không có nhận xét nào: