Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

cảnh vợ chồng “bầu Kiên” tại tòa

Khuôn mặt đanh ác và cái nhìn sắc như dao cạo của bác Kiên luôn làm mình khiếp đảm. Nhưng hôm nay nhìn cảnh vợ chồng bác Kiên, mình tự nhiên thấy thương và xót xa cho bác quá. Vợ thì "lạnh lùng, bình thản và không nhìn chồng"; chồng thì hai tay bị còng, lại lòng thòng thêm sợi xích kéo dài tới gót chân, không biết còn dài tới đâu, có ai cầm đầu dây xích kia không, chân bác có bị xích không ? Không hiểu tại sao tội phạm kinh tế mà lại bị xích kinh khủng như vậy.


Có mặt tại phiên tòa từ sáng sớm, bà Đặng Ngọc Lan - vợ bị cáo Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) luôn thể hiện sự lạnh lùng, bình thản. Vợ 'bầu Kiên' mặc chiếc áo sơ mi trắng, quần jeans và thường xuyên đeo kính đen khi các phóng viên tìm cách tiếp cận.
Khi phiên tòa hoãn và các bị cáo được dẫn giải ra xe thùng, bà Lan cũng có mặt tại sân tòa, nơi gần chiếc xe chở chồng là 'bầu Kiên'. Tuy nhiên, trong khi bầu Kiên mỉm cười trước ống kính phóng viên thì bà Lan thể hiện một thái độ trái ngược.

Vợ 'bầu Kiên' vẫn đeo chiếc kính đen và thường xuyên cúi đầu xuống, không dám nhìn chồng bước lên xe thùng chở bị cáo.

Bà Đặng Ngọc Lan bên trong phòng xét xử

Và ở bên ngoài sân tòa, cạnh xe thùng chở bầu Kiên

Bầu Kiên mỉm cười trước mặt vợ và các phóng viên trước khi lên xe thùng

Theo Hoàng Nguyễn, Báo Công lý

Bà Đặng Ngọc Lan - vợ "bầu" Kiên
Bà Đặng Ngọc Lan và ông Nguyễn Đức Kiên từng là một cặp đại gia nổi danh trên thương trường trước khi ông Kiên lâm vào vòng lao lý.
đại-gia, vợ-đẹp, bóng-hồng, Thủy-Tiên, Hà-Tăng, Ngọc-Lan, bầu-kiên, Nguyễn-Đức-Kiên
Ông Kiên từng giữ chức Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu (ACB) và cương vị lãnh đạo của cả chục tổ chức tài chính, doanh nghiệp khác như: Chủ tịch HĐQT Công ty Thể thao ACB, Chủ tịch HĐQT Công ty Thiên Nam, Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dịch vụ Du lịch Chợ Lớn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tài chính Á Châu và là Phó chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội...
Trong phiên tòa xử bầu Kiên ngày 16/4, vợ ông - bà Đặng Ngọc Lan cũng đến tham dự và thu hút được sự chú ý của báo giới.
Bà Đặng Ngọc Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu. Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác.
Bà đã góp phần cùng HĐQT trong việc xây dựng chiến lược phát triển của VIETBANK. Hiện nay, Bà là Phó ban Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Á Châu, thành viên HĐQT VIETBANK.
đại-gia, vợ-đẹp, bóng-hồng, Thủy-Tiên, Hà-Tăng, Ngọc-Lan, bầu-kiên, Nguyễn-Đức-Kiên
Bà Đặng Ngọc Lan đến phiên tòa sáng 16/4 xét xử chồng mình.
Năm 2012, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Kiên để điều tra vụ án gây thiệt hại kinh tế lớn xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (Ngân hàng ACB) và một số đơn vị khác tại Hà Nội, TP HCM. Đồng thời ông cũng bị điều tra về tội Kinh doanh trái phép theo điều 159 Bộ Luật Hình sự.
Sau khi tiến hành điều tra, Bộ Công an quyết định khởi tố thêm ông Kiên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trốn thuế. Bầu Kiên bị bắt là một tin tức gây chấn động dư luận lúc bấy giờ.
Bà Ngọc Lan luôn sát cánh bên cạnh chồng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Có mặt tại phiên tòa xét xử chồng mình sáng ngày 16/4, bà Ngọc Lan ăn mặc khá giản dị, bà có mặt tại tòa từ khá sớm, lặng lẽ ngồi theo dõi diễn biến của phiên tòa.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: