Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Siêu tên lửa phòng không tầm xa SM-6 của Mỹ

(Soha.vn) - Siêu tên lửa phòng không tầm xa SM-6 của Mỹ đã đạt tới dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển, sau cuộc thử nghiệm mới đây tại vùng biển ngoài khơi San Diego.

Ngày 28/1, Hải quân Mỹ ra thông báo, siêu tên lửa phòng không tiêu chuẩn tầm xa Standard Missile-6 Block I ( SM-6 ) do công ty Raytheon phát triển đã đạt khả năng hoạt động ban đầu (IOC) trên tàu khu trục tên lửa USS Kidd (DDG 100) khi tích hợp thử nghiệm tại vùng biển ngoài khơi San Diego, California, miền tây nước Mỹ.
Theo nguồn tin trên, SM-6 là siêu tên lửa phòng không tầm xa cấp chiến thuật, được thiết kế cho các tàu chiến của hải quân để bảo vệ và mở rộng phạm vi chống lại tên lửa hành trình, phương tiện bay không người lái và máy bay chiến đấu của đối phương.
SM-6 được phóng đi từ tàu khu trục tên lửa USS Kidd (DDG 100)
Đại úy Mike Ladner - Quản lý các chương trình vũ khí cho tàu chiến Hải quân Mỹ, người trực tiếp giám sát hạng mục đầu tư tên lửa SM-6 cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng khi SM-6 đạt được khả năng hoạt động ban đầu đúng theo tiến độ. SM-6 bước đầu đã chứng minh được khả năng mở rộng không gian chiến đấu, thực sự cải thiện khả năng phòng thủ trên không khi được tích hợp trên tàu khu trục. Tôi rất tự hào vào thành tích mang tính lịch sử này”.
Đại úy Mike Ladner tiết lộ, Hải quân Mỹ đã tiếp nhận 50 tên lửa SM-6 trước thời hạn. Quá trình kiểm tra và đánh giá sẽ tiếp tục được thực hiện trong năm 2013 và 2014 để chính thức xác nhận khả năng phòng không ưu việt của loại tên lửa trước khi tích hợp hàng loạt cho các tàu chiến và đưa vào hoạt động trong môi trường thực tế.
SM-6 có tầm bắn tối đa tới 240 km
Được biết, Hải quân Mỹ đã ký một hợp đồng với công ty Raytheon để mua 89 tên lửa SM-6, bao gồm cả phụ tùng thay thế, container vận chuyển – phóng và phương tiện đảm bảo kỹ thuật hậu cần. Những tên lửa này sẽ được trang bị cho các chiến hạm của Hải quân Mỹ trong việc bảo vệ các khu vực xa trước sự tấn công của các máy bay, trực thăng, máy bay không người lái và tên lửa hành trình của đối phương.
Với khả năng phòng không tầm xa, SM-6 có tầm bắn tối đa tới 240 km, được phát triển trong khuôn khổ chương trình Mở rộng phạm vi hoạt động tên lửa (ERAM) bắt đầu vào năm 2004, dựa trên thân và động cơ của tên lửa phòng không SM-2 Block-IVA và được trang bị hệ thống xử lý tín hiệu và hệ thống dẫn hướng mới được phát triển dựa trên hệ thống tự dẫn chủ động của tên lửa không đối không tầm trung AIM-120D AMRAAM.
Hình ảnh các bộ phận, động cơ của tên lửa SM-6
Tên lửa SM-6 được phóng bằng các bệ phóng thẳng đứng tiêu chuẩn Mk.41. Khả năng dẫn theo phương ngang cho phép tên lửa tiêu diệt mục tiêu ở cự ly nằm ngoài vùng phát hiện của radar trên chiến hạm.
SM-6 có trọng lượng 1,5 tấn, dài 6,55m, tầm bắn tối đa 240km và độ cao tối đa là 33km. SM-6 được phóng từ các bệ phóng thẳng đứng, có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly ngoài vùng phát hiện của radar. SM-6 được kết cấu với 2 tầng động cơ đẩy nhiên liệu rắn cho phép đạt tầm bắn xa đến 240km, độ cao diệt mục tiêu 33km và tốc độ hành trình Mach 3,5. Mỗi tên lửa SM-6 có giá vào khoảng 4,3 triệu USD. Với tầm bắn cực xa, độ chính xác cao, trong tương lai SM-6 có thể trở thành trụ cột trong lá chắn tên lửa của Hải quân Mỹ.
Video: Sức mạnh tên lửa SM-6:

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: