Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Dân Việt vốn hiền hòa, hiếu khách là chính các pác ợ!

GS Trần Hữu Dũng bình luận: "Đạt được thương hiệu "chất lượng cao" như thế, có lẽ nên "xuất khẩu" công an Việt Nam sang các nước APEC?". Những trò “đốt rơm” lạc lõng giữa ngày hội APEC (QĐND 13-11-17) Đảng ta "khoái chí" vì Trump không nều vấn đề nhân quyền ở Việt Nam!
APEC cho thấy lực lượng công an Việt Nam tuyệt vời
(Tổ Quốc) -Thủ tướng Canada chạy thể dục dọc kênh Nhiêu Lộc hay trà đá vỉa hè tại TP HCM, Thủ tướng Việt Nam và Nhật Bản, các phu nhân, phu quân dạo chơi thăm thú, chuyện trò thoải mái trên phố đi bộ Hội An; Thủ tướng Úc thoải mái ăn bánh mỳ vỉa hè hay người dân trật tự trên vỉa hè Hà Nội đón Tổng thống Mỹ Donald Trump… đã cho thấy được một Việt Nam hiền hòa, nồng hậu, mến khách và an toàn.
Lãnh đạo APEC vui vẻ chụp hình 'selfie'
Thủ tướng Canada ngồi cà phê, trà đá vỉa hè 
tại TP HCM. Ảnh: Facebook Justin Trudeau.
Các nguyên thủ 'selfie', dạo phố đầy thư thái

Tối 11/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có buổi tham quan phố cổ Hội An. Đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giới thiệu về văn hoá, cảnh vật con người Hội An trong khi dạo phố cổ cho người đồng cấp Nhật.

Sáng 10/11, trước khi bắt đầu ngày làm việc bận rộn với các cuộc họp của Tuần lễ cấp cao APEC, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã cùng đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyễn điểm tâm sáng với món bánh mỳ tại một quán ăn vỉa hè ở Đà Nẵng.

Trước đó, 9/10, hình ảnh Thủ tướng Canada Justin Trudeau chạy bộ, uống cà phê, trà đá vỉa hè, xuất hiện trong vòng vây sinh viên tại TP HCM… đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về một vị Thủ tướng thân thiện và một Việt Nam yên bình, nồng hậu.


Mới đây nhất, tối 11/11, trên đường trở về khách sạn,Tổng thống Mỹ D.Trump đã giơ tay chào người dân trên vỉa hè đang háo hức đón chờ vị Tổng thống quyền lực của thế giới trong không khí trật tự, vui vẻ...

Sự xuất hiện một cách thoải mái của các chính khách trên đường phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An hay TP HCM đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Rất nhiều bình luận cho hay, "Việt Nam là một đất nước yên bình, an ninh được đảm bảo", "các nguyên thủ quốc gia đến dự Hội nghị APEC đã rất tin tưởng công tác bảo đảm an ninh của Việt Nam"...

Để có được những giây phút yên bình, thư giãn như vậy, đã từ nhiều tháng trước, công tác đảm bảo an ninh của Việt Nam đã được lên phương án cụ thể cho từng địa bàn. Các lực lượng trực chiến 100% quân số, các lực lượng công an đã xử lý tại cơ sở những vấn đề phát sinh nhỏ nhất để mang đến một APEC bình yên. Trực tiếp, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chỉ đạo lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện trọng đại này.

Thủ tướng Nhật Bản và Thủ tướng Việt Nam cùng dạo phố cổ Hội An. Ảnh: Chính phủ

Thủ tướng Úc tươi cười chụp ảnh với người dân Việt Nam đang ăn phở, theo SBS. Ảnh: Đại sứ quán Úc

"Mắt thần" APEC hoạt động 24/24h

Sau hơn 2 tháng khẩn trương hoàn thiện công tác lắp đặt các thiết bị, từ ngày 2/11, Trung tâm chỉ huy Công an TP Đà Nẵng được mệnh danh là Mắt thần APEC đã chính thức vận hành và cập nhật hình ảnh tại các điểm diễn ra sự kiện APEC, khách sạn, sân bay quốc tế Đà Nẵng, nhà ga... thông qua 5.000 camera đã được phủ sóng.
Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác vận hành Trung tâm thông tin chỉ huy trước khi diễn ra APEC

Cũng từ đây, tất cả các mục tiêu quan trọng trên địa bàn thành phố được thu gọn vào những màn hình lớn với rất nhiều điểm quan sát. Hệ thống thiết bị hiện đại, được vận hành bởi lực lượng nghiệp vụ có trình độ chuyên môn cao, tất cả mọi diễn biến từ thực địa sẽ được cập nhật 24/24 thông qua hệ thống camera phủ sóng rộng khắp để thuận lợi cho công tác chỉ huy, ra mệnh lệnh của Giám đốc Công an TP vì một Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tuyệt đối an toàn.

Riêng trong Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng, không khí làm việc tại Trung tâm chỉ huy an ninh APEC tại thành phố Đà Nẵng luôn sáng đèn. Các nhân viên an ninh làm việc 24h/24h để phục vụ công tác đảm bảo an ninh thông suốt trong hệ thống liên lạc chỉ huy cũng như các vấn đề liên quan. 

Đoàn xe chở Tổng thống Mỹ D. Trump tại Hà Nội tối 11/11. Ảnh: Minh Khánh

Từ đó lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, Bộ Công an có thể trực tiếp ra lệnh chỉ huy lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại hiện trường một cách nhanh chóng với thời gian được tính bằng giây.

Thông tin trên báo Công an Nhân dân cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Trung tâm thông tin đã hoạt động liên tục trong thời gian qua để kết nối hoàn thiện các lớp thông tin, rút ngắn thời gian ra mệnh lệnh, tối ưu hóa việc tương tác trực tiếp giữa chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, trở thành kênh liên lạc hoạt động song song, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chỉ huy của Bộ Công an.

Góp phần cho công tác đảm bảo an ninh này, nhiều ngày qua, gần 2.000 cán bộ chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động của Hà Nội được điều vào hỗ trợ các lực lượng thuộc khu vực miền Trung đảm bảo cho APEC. Trung đoàn Thủ đô là đơn vị thường xuyên phối hợp với Công an TP Hà Nội bảo vệ các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra tại Hà Nội. Tuy nhiên, với nhiệm vụ vũ trang canh gác bảo vệ mục tiêu, bảo vệ các nguyên thủ, đại biểu cao cấp và các địa điểm diễn ra sự kiện APEC lần này nên đơn vị đã tăng cường tổ chức các buổi diễn tập, tập luyện các phương án, xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra.

Tại Hà Nội, tuy không phải là địa bàn tổ chức APEC 2017 nhưng là điểm đến trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước của nguyên thủ các quốc gia. Lãnh đạo Công an TP cũng liên tục kiểm tra thực địa các tuyến đường, các khách sạn nơi lãnh đạo cấp cao của Mỹ, Trung Quốc, Canada đến Thủ đô. Những phương án, kế hoạch trên được đưa ra thảo luận chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác đón, dẫn, bảo vệ các đoàn nguyên thủ thăm Hà Nội.

Trên các trang báo trong nước và quốc tế, các tài khoản mạng xã hội: Twitter, Facebook bên cạnh những hình ảnh, thông tin về chương trình làm việc khẩn trương tích cực của APEC 2017 thì những hình ảnh lãnh đạo các nền kinh tế vừa dạo bộ vừa trò chuyện cởi mở, thân mật hay các vị phu nhân, phu quân thoải mái dạo chơi các tour du lịch đã không còn là hình ảnh hiếm gặp ở Việt Nam những ngày qua.

Bằng sự mưu trí, tinh thần trách nhiệm cao, thái độ hiền hòa và thầm lặng, lực lượng công an Việt Nam đã góp một phần rất lớn vào thành công chung của APEC Việt Nam 2017. Và đặc biệt, một Việt Nam hiền hòa, thân thiện, mến khách, an toàn đã được lan tỏa rộng rãi tới bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá ấn tượng cho du lịch Việt Nam./.

Thái Linh
http://toquoc.vn/Thoi_su/apec-cho-thay-luc-luong-cong-an-viet-nam-tuyet-voi-263075.html


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: