Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

BẢN TIN THỨ 22/2017 TỪ 13/7 ĐẾN 20/7/2017



1.- Thượng viện Mỹ ngày 10-7, với 100% phiếu thuận, đã thông qua nghị quyết mã số S.RES.412 về an ninh hàng hải biển Đông và yêu cầu Trung Quốc thiết lập lại nguyên trạng biển Đông như trước ngày 1-5-2014.
Nghị quyết này có tên đầy đủ “Nghị quyết xác định lại sự ủng hộ mạnh mẽ của chính phủ Mỹ với tự do hàng hải và việc sử dụng vùng biển và vùng trời quốc tế một cách hợp pháp ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, và tìm kiếm giải pháp ngoại giao hòa bình cho các tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải”.
Xin ngả mũ bái phục Thượng viện Mỹ. Dân chỉ mong Quốc hội Việt Nam có một lần ra tuyên bố về Biển Đông vì chúng ta có liên quan trực tiếp đến chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa. Mong lắm!
2.- Các cơ quan báo chí đến làm việc tại Trung tâm Báo chí - Toà nhà Quốc hội, đã nhận được thông tin cho hay "báo chí chỉ được tham dự 5 phút đầu của mỗi cuộc họp". Vào cuối ngày, sẽ có thông cáo báo chí gửi đến phóng viên.
Đây là một thay đổi. UBTVQH muốn tất cả các cuộc họp đều phải kín để đại biểu phát biểu hết ý của mình hơn. Có báo chí, đại biểu run, không dám nói hết, dễ bị soi. Cuối ngày, thông cáo báo chí đã được biên tập qua bộ phận chuyên môn nên các vấn đề nghe xuôi hơn, màu hồng hơn. Cần phải giữ bí mật quốc gia.
Chế độ ta vốn như thế mà. Mọi vấn đề không nên công khai, minh bạch dễ bị các thế lực thù địch xuyên tạc, nói xấu. Xu hướng từ nay mọi thứ sẽ kín. Cứ nghe và nói theo Ban Tuyên giáo TW và Bộ 4 T là ổn nhất.
3.- “Việc thiếu vắng bóng dáng các DN Trung Quốc trong danh sách các DN muốn làm đường sắt đô thị là “một điều đáng tiếc” vì tiềm năng của Trung Quốc về tài chính cũng như kỹ thuật đang đứng nhất nhì thế giới”- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội ông Bùi Danh Liên nhận xét.
Ông Bùi Danh Liên nói đúng. Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hiện đại bậc nhất thế giới với đường cong mấp mô đặc trưng, phù hợp với đường Trường Chinh có “đường cong mềm mại” nổi tiếng ở Hà Nội. Giao hết cho doanh nghiệp TQ điều hành nền kinh tế VN lại càng tốt hơn ông Liên nhỉ?
4.- Cho phép đổ ra biển 1 triệu m3 bùn thải của Nhà máy nhiệt điện than Vĩnh Tân (Bình Thuận) chắc chắn là tai hại cho môi trường biển trước mắt và lâu dài, chẳng những tại chỗ mà còn lan rộng. Nguy hiểm hơn đó là một tiền lệ. Đã có một công ty khác thuộc Tập đoàn EVN đang xúc tiến xin phép đổ xuống biển xã Vĩnh Tân 2,4 triệu m3 chất thải. Có thể rồi đây Nhà máy nhiệt điện than Duyên Hải (Trà Vinh), Thái Thụy (Thái Bình) và 62 nhà máy nhiệt điện than khác cũng sẽ làm như thế vì cùng lý do không đủ chỗ chứa chất thải trong đất liền. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Linh Ngọc (Ảnh) khẳng định nơi đổ chất thải ở Bình Thuận chỉ có cát. Nhưng VTC 14 đã trưng cho công chúng thấy đáy biển nơi Bộ cho xả thải có hệ sinh thái rất phong phú (Ảnh). Có lẽ vì thế mà hội nghị sơ kết 6 tháng của Bộ phải họp “Kín”. Báo chí lề Đảng bị cấm cửa. Báo lề Dân đừng có mơ. Một FORMOSA đã khủng khiếp lắm rồi. Hình như các quan chức Bộ Tài – Môi toàn là những người nói lấy được và không vì lợi ích của dân tộc?
5.- Dư luận đang đặt câu hỏi: “42 năm quản lý sân bay Tân Sơn Nhất, 49 năm đồng đội ta vẫn nằm trong hố chôn tập thể ở giữa lòng thành phố? Trách nhiệm của Bộ Quốc phòng và của Chính phủ đến đâu?”
Xin thưa, các vị lãnh đạo còn bận nhiều việc. Chính phủ còn lo phát triển các dự án kinh tế lớn, Quân đội đang phải làm kinh tế, một nhiệm vụ chiến lược quan trọng. Đồng đội cứ yên trí nằm ở đó, có sao đâu?
6.- Truyền thông nước ngoài kinh ngạc khi quan sát Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghe nhạc bên lề Hội nghị G20. Thủ tướng cầm tờ chương trình quạt xoành xoạch thay chiếc quạt giấy khi nghe nhạc giao hưởng cùng Thủ tướng Đức.
Hành vi này ở Việt Nam thì quá đỗi bình thường. Truyền thông nước ngoài quả thật là hơi rách việc. Chắc lại ăn tiền của bọn Việt Tân nhằm bôi nhọ lãnh đạo VN đây? Đả đảo bọn Việt Tân!
7.- Qua thông tin từ ICOM của tàu QNg 95001 báo về, khi tàu QNg 90479 đang đánh bắt tại tọa độ 16,06 vĩ độ Bắc - 113, 06 độ kinh Đông (cách đảo Lin Côn, quần đảo Hoàng Sa khoảng 35 hải lý về hướng Đông Đông Nam) thì bị 02 ca nô Trung Quốc (chưa rõ số hiệu) truy đuổi, sau đó tiếp tục bị 02 tàu Trung Quốc, số hiệu 46102 và 56103 chạy tới rượt đuổi và đâm chìm vào lúc 11 giờ ngày 9.7.
Nhận được thông tin cấp cứu khẩn cấp từ tàu QNg 90479, tàu QNg 95001 đang đánh trong khu vực đã chạy tới ứng cứu nhưng bị các tàu Trung Quốc ngăn cản, xua đuổi. Phải đến 19 giờ 20 phút ngày 9.7, tàu cá QNg 95001 mới tiếp cận và vớt được 05 ngư dân của tàu QNg 90497 lên thuyền.
Chúng ta lại hết sức quan ngại, quan ngại, quan ngại….
8.- Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng (gọi tắt là hội đồng nghiệm thu) vừa chỉ ra hàng loạt sai sót kỹ thuật ở dự án đường ô tô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng). Đây là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay, với tổng mức đầu tư gần 12.000 tỉ đồng.
Chuyện này đã trở thành…Chuyện thường ngày ở Việt Nam. Thiết kế, thi công, giám sát…đều cùng một duộc. Tất cả đều ký rẹt…rẹt…rẹt nhanh như chớp và thiệt hại bao giờ cũng thuộc về…Nhân Dân!
9.- Ngày 14/7, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết sẽ chỉ có 2 phó đoàn tham dự SEA Games 29 thay vì 10 người như danh sách ban đầu.
SEA Games là vùng trũng của thể thao thế giới. Việc lâu nay Việt Nam tham dự học tập kinh nghiệm là chính, nên thành phần đoàn không chú trọng lắm về vận động viên mà chủ yếu là quan chức nằm ở văn phòng Bộ, văn phòng Tổng cục, các trung tâm huấn luyện, các đồng chí về hưu…Học tập, rút kinh nghiệm mà. Cũng giống như các đơn vị Sổ số kiến thiết cử lãnh đạo sắp về hưu, đã nghỉ hưu, cán bộ các ngành có liên quan…đi Mỹ, Canada, Châu Âu…học tập kinh nghiệm làm sổ số vậy. Đó là cách làm của Việt Nam và vì vậy chúng ta mới phát triển.
10.- Dư luận xôn sao về vị Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội Lê Mai Trang, đi ăn trưa, đậu xe sai quy định, còn gọi chủ tịch phường, Trưởng CA phường đến coi xe. Người dân cho rằng thái độ của bà Phó chủ tịch quận Thanh Xuân là chưa chuẩn mực. Ông chủ tịch phường đi xe máy đến không đội mũ bảo hiểm cũng sai. Bây giờ bà Trang lại đổ cho dân nói xấu chính quyền cần phải giao cho công an điều tra.
Làm quan bây giờ là thế. Chỉ có dân sai chứ quan không sai, nhất là quan Hà Nội.
11.- Bị lực lượng CSGT Cần Thơ bắn tốc độ, người đàn ông ngồi trong xe ô tô chẳng những không chấp hành mà còn liên tục dùng lời lẽ thô tục chửi bới; thậm chí ông này còn nói rằng: “Cỡ giám đốc tụi mày tao còn cách chức được”…
Người đàn ông ngồi trong xe văng tục trong clip là Trung tướng Võ Văn Liêm (còn gọi là Bảy Liêm), nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) và hiện đã nghỉ hưu. Xem clip thấy buồn cho vị cựu trung tướng này. Thái độ hùng hổ nói lên bản chất khi tại ngũ chắc ông này rất hống hách.
12.- Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ 1 số đoạn clip liên quan đến cảnh 1 người phụ nữ nói giọng Bắc có hành vi thóa mạ, chửi thề tục tĩu, giằng co, xô đẩy đối với 1 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Ung Văn Khiêm - Nguyễn Xí, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM sau khi xe ô tô của bà này đi ngược chiều.
Người phụ nữ tên là Trịnh Thị Thùy Dương, con gái của đại gia Việt kiều Nga, chủ Resort Côn Đảo trị giá 800 tỷ sắp khai trương tháng 9/2017.
Xã hội ngày càng loạn.
13.- Tiến sĩ Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, phân tích: “Nên phát hành chứng chỉ vàng. Chứng chỉ này sẽ thay cho vàng thật và người dân có thể cầm chứng chỉ này để đi vay vốn của ngân hàng, hoặc để cầm cố, thế chấp”.
Ý kiến rất hay. Khi chưa gom được 500 tấn vàng trong dân thì nhà nước thấy còn thiếu thiếu. Cần phải có qui định lấy được số vàng này. Các chuyên gia đang tìm mọi cách giúp chính phủ. Thêm đề xuất thu hút ngoại tệ trong dân. Thủ tướng yêu cầu thu hút ngoại tệ của số cán bộ kê khai tài sản vừa qua. Ý kiến hay.
14.- Theo nguồn tin từ báo lề Dân, Thiếu tướng Huỳnh Hương (Huỳnh Đắc Hương) một sĩ quan cấp cao trong QĐND Việt Nam, từng là Cục trưởng Cục Tổ chức Tổng cục Chính trị. Bức thư gửi tới Bộ Chính trị và ba người đứng đầu đảng và nhà nước là ông Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang và Nguyễn Xuân Phúc, tố cáo những vụ bê bối của Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch.
Nội dung nêu rất rõ những sai phạm của ông Ngô Xuân Lịch. Do thông tin chưa kiểm chứng nên tôi không dám nói bừa. Xin nhường cho các bạn tự tìm hiểu. Bức thư của tướng Huỳnh Hương được đăng nguyên văn trên trang “Tin Tức Hàng Ngày”.
15.- Cuối cùng thì Google Map cũng in lên bản đồ Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Đó là sự cải chính hết sức ngoạn mục và chuẩn xác. Xin cảm ơn Google.
16.- Trong tuần có 02 khẩu hiệu rất ấn tượng: 1.- NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH, LIỆT SỸ!
2.- KHÔNG KẾT HÔN, ĐẺ ÍT, ĐẺ THƯA ĐỂ NUÔI DẠY CON TỐT HƠN.
Các bạn tự bình luận.
-----

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: