Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Giác ngộ đến tận xương tủy:

CHÍNH TRỊ VÀ ĐÁM CƯỚI


CHÍNH TRỊ VÀ ĐÁM CƯỚI

NỘI DUNG PHÁT BIỂU CỦA VỊ ĐẠI BIỂU 

 - Thưa các cấp lãnh đạo địa phương! Thưa các cụ các ông các bà! Các bậc cha anh thuộc nội ngoại hai họ! tôi đại diện cho gia đình nên phát biểu buổi đính hôn của hai cháu hôm nay! 

- Trước khi thốt chuyện xin gửi các cụ các ông các bà và toàn thể hội hôn lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc! 

- Tất cả vì tương lai con em chúng ta! Trong chính cương của Đảng viết: “ Dân tộc được độc lập,dân quyền được tự do,dân sinh được hạnh phúc”! Trách nhiệm xây dựng này là của tất cả toàn xã hội chúng ta! 

- Song nói riêng 2 gia đình chúng tôi: ông Hướng sinh hạ được cháu Mai Hương, ông Uyển sinh hạ được cháu Quốc Tuấn ! các cháu sinh ra và lớn lên được hưởng thụ dưới mái trường xã hội chủ nghĩa! Trong quá trình lao động và học tập,các cháu có biết nhau!song được 2 gia đình cho phép,các cháu được tự do tìm hiểu! các cháu lấy nhân sinh quan cách mạng làm cơ sở! các cháu đã tìm ra tình thương và lẽ sống của con người! các cháu thực sự thương nhau:’’Thương nhau về chân lý ,quý nhau trên lập trường! biểu thị 1 tình thương giai cấp”! 

 - Bởi vậy các bậc là cha là mẹ đôi bên đều có trách nhiệm đắp nấng trồng cây chung! Lý lẽ ấy ông bà Hương ủy quyền cho ông bà Uyển và Quốc Tuấn chọn ngày lành tháng tốt để kính mời các vị đại biểu tới đây ăn trầu uống nước và mừng hạnh phúc cho 2 cháu! 

 - Để đáp lại tấm lòng vàng ngọc ấy! chúng tôi xin phép được căn dặn các cháu mấy điều vui duyên mới không quên nhiệm vụ : Mai Hương và Quốc Tuấn các cháu sẽ nghe đây: hạnh phúc hôm nay của các cháu đã đến không phải đôi bên bác mẹ có nhiều tiền lắm của mà mua được! và chính đây!chính đây là được sự thương yêu của các bậc là cha là mẹ và chính đây!và chính đây là được sự đùm bọc của tình làng nghĩa xóm! Và chính đây! và chính đây được sự giúp đỡ của tất cả bạn nam nữ thanh niên mà hôm nay đã đến xây dựng với 2 con!vây 2 con vui duyên mới không quên nhiệm vụ!việc nước việc nhà 2 chữ hiếu chung! 

- Núi Thái Sơn kia biết cao mấy trượng? Nước trong nguồn vô tận vẫn lưu thông. Cha mẹ thương con dù nắng hạn mưa đông. Song vẫn lao động quên mình không biết mệt. Cha mẹ nuôi con là thế ấy, vậy các con đã trưởng thành, các con đã yêu nhau. Phải thực sự bảo ban nhau làm ăn, làm thế nào cho thuận trên vừa dưới để khỏi điều đi tiếng lại, mà để cho đôi bên bác mẹ phải chịu những điều:chanh,khế,bưởi,bòng! 

 - Tôi nói đây đã dài quá nhưng vẫn chưa xong!còn phải nói tiếp theo năm tháng! Thời gian có hạn nhường lại cho ban tổ chức ! một lần nữa xin chào các cụ,các ông,các bà và toàn thể hội hôn lời chúc mừng sức khỏe!xin chân thành cảm ơn ! 
Ghi lại từ video - Nguyễn Văn Trường - Quất Lâm - Giao Thủy - Nam Định



Xóm Đụ


Và những cây cầu






Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: