Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Ông Obama phát biểu lần cuối tại Liên Hợp Quốc trên cương vị tổng thống Mỹ


 - Trong bài phát biểu cuối cùng của mình tại Liên Hợp Quốc trên cương vị Tổng thống Mỹ, ông Barack Obama đã kêu gọi các quốc gia trên Thế giới "mở cửa" chào đón hàng triệu người nhập cư. 

(Ảnh minh họa: Express)
Trong bài phát biểu lần thứ 8, cũng là bài phát biểu cuối cùng của mình tại LHQ, ông Obama kêu gọi các nhà lãnh đạo Thế giới mở cửa biên giới, cứu giúp hàng triệu người nhập cư.
Lời kêu gọi được ông Obama đưa ra sau thống kê về mức kỷ lục 65 triệu người phải bỏ nhà cửa di cư trong năm 2016, nhưng không có một kế hoạch chặt chẽ nào giữa các nhà lãnh đạo Thế giới để tái định cư cho dòng người trên.
Ông Obama chho rằng Thế giới đang phải đối mặt với 2 lựa chọn, hoặc "một mô hình hợp tác và hội nhập tốt hơn", hoặc "một Thế giới chia cắt sâu sắc và cuối cùng sẽ tràn ngập trong các cuộc xung đột".
Ngay trước khi phiên họp trên diễn ra, Chính quyền Obama đã tuyên bố nước Mỹ sẽ tiếp nhận 110.000 người nhập cư từ khắp nơi trên Thế giới trong năm tới, với "số lượng lớn" là người đến từ Syria, đất nước đang bị ciến tranh tàn phá, chia cắt. Số người nhập cư vào Mỹ năm 2016 là 85.000 người.
Tuấn Ngọc (Theo Express)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: