Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Ăn gì mà viết hay nhề?


Ý tưởng "Tour du lịch Formosa cá thép" của chị Hạnh tiến sỹ với tham vọng cứu rỗi những mảnh đời ngư dân ven bờ sống chung với thép. Kịch bản được xây dựng trên chất liệu cá gỗ Nghệ An dưới ánh sáng lạnh lùng của thép Formosa sẽ hoá rồng, mà sẽ hoá rồng ở Lăng Cô sau khi cá thép tu tập theo quy trình "thép đã tôi thế đấy" của anh thợ đào đường tàu Paven Corsaghin bên xứ Nga La Tư. 
Anh Chu Xuân Phàm từng bảo chọn cá hay chọn thép? Chị Hạnh chọn cá bằng thép, thế mới văn học!
Quần chúng nhân dân đang muốn đuổi cụ anh Formosa ra khỏi Vũng Áng, 600 bà con ngư dân đã nộp đơn ra toà yêu cầu bồi thường là việc làm đúng quy trình pháp lý đầu tiên thì ý tưởng cá thép hóa rồng của chị Hạnh mặc nhiên chấp nhận sự tồn tại tai ương của lò chất thải, chấp nhận biển chết 4 tỉnh miền Trung, quần chúng sẽ được ăn cá sắt như cha ông ngày xưa ăn cá gỗ.
Trong quá khứ chị Hạnh từng có nhiều ý tưởng phát triển du lịch bằng cách khai thác những tài nguyên bất lợi, đây là hướng đi đầy sáng tạo và là cách làm bền vững của tương lai. Có thể liệt kê vài sản phẩm du lịch như "mưa xứ Huế" khai thác triệt để thời tiết không thuận lợi để khứa trải nghiệm dấm dứt những ngày mưa dài lê thê. Hay sản phẩm du lịch cấu thành từ muối, cát và rác. Hay khai thác bão lụt cho quần chúng trả tiền trải nghiệm, ý tưởng kinh doanh đua thuyền đại lộ sẽ rất đắt khách mỗi khi mưa to Hồ Chí Minh thất thủ. Chị cũng là người đưa khái niệm "du lịch thảm họa" vào đất nước ta và ứng dụng luôn vào cá thép.
Ở đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta thì lỡ sinh ra trên đời đã là tai họa và cả đời sống trong hiểm hoạ. Liệu tour cá thép hoá rồng có ai đến thăm ngoài anh Kim Cự và đồng bọn về thăm lại chiến trường xưa?
Nếu cá thép Formosa hoá rồng thành công chị sẽ thừa thắng thiết kế tour "cưỡi voi tắm bùn đỏ bô-shit Tây Nguyên" và tour "vừa leo đồi vừa kể chuyện" tại núi đất thải mỏ than Cẩm Phả.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: