Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

ILO: Việt Nam có hơn 100,000 lao động tình dục


Chi nhánh tại Việt Nam của Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) cho hay như vậy hôm Thứ Sáu 16/09 vừa qua. Các con số thống kê của ILO được đưa ra trước một hội nghị do Bộ Lao Động, Thương Binh Và Xã Hội tổ chức. Theo đó, có tới 72,000 người trong tổng số lao động tình dục là phụ nữ. Các con số của ILO có lẽ chưa phản ánh đúng thực tại, bởi vì Bộ Lao Động nhìn nhận ngay trong hội nghị rằng Việt Nam có hơn 160,000 cơ sở cung cấp những "dịch vụ nhạy cảm", với hàng trăm ngàn người lao động bị buộc phải quan hệ tình dục với khách.
Ảnh: Zing.vn. Việt Nam có hơn 100,000 lao động tình dục, và nhiều người làm việc hơn 12 tiếng đồng hồ một ngày.

Đại diện nhóm nghiên cứu của ILO là Tiến sĩ Lê Bạch Dương, cho biết các số liệu vừa nêu được khảo sát trong năm 2015, với 73 người làm nghề mại dâm, 22 chủ nhân và quản trị viên cơ sở dắt mối và 15 người đại diện các cơ quan, tổ chức liên quan ở Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, Sài Gòn và Cần Thơ. Thu nhập của người bán dâm nam cũng như nữ dao động từ 5 đến 20 triệu đồng, nhưng những người bán dâm nam trong các cơ sở cố định có mức thu nhập cao nhất là 30 triệu đồng.

Theo nghiên cứu của ILO, người lao động tình dục ở Việt Nam có thể được chia làm hai giới theo thu nhập, gồm một bên là những nhà chứa trá hình, quán cà phê, nhà hàng, quán karaoke, cơ sở massage rẻ tiền; và bên kia là các quán bar, vũ trường, tiệm spa và nhà hàng sang trọng. Hầu hết người bán dâm nữ trên 25 tuổi, trong khi người bán dâm nam thường dưới 25 tuổi. Mỗi ngày, một người bán dâm nữ trung bình tiếp 6 tới 10 khách, người bận rộn tiếp tới 30 khách. Còn người bán dâm nam tiếp khoảng 3 tới 10 khách. Người bán dâm đường phố tiếp khoảng 5 khách mỗi ngày.

Huy Lam / SBTN


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: