Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Nghe anh Lãng bình khơi khơi mà kinh!


TPP Atlanta, chưa bao giờ Atlanta lại được hướng về nhiều đến thế. 90% đại thế đã định, nhưng vì tầm mức quan trọng của vấn đề, nó vẫn khiến người ta phải chờ đợi từng giây.
Sẽ là khoảng khắc vỡ oà hay thất vọng?
10h05 - 7thGMT
Ngay sau màn chào đón gượng gạo Tập Cận Bình tại Wasington, nơi cả hai phía Mỹ - Trung chẳng đạt được thỏa thuận nào chiến lược nào ngoài việc tiếp tục thể hiện sự nghi kỵ sâu sắc với nhau. Tại kỳ họp đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Obama nhường sân khấu cho Putin và mặc tay côn đồ này đánh bạc tại Trung Đông theo cách riêng của mình. Putin mang lính đến Syria, khiến châu Âu thở phào nhẹ nhõm vì cơn ác mộng di dân cuối cùng cũng nhìn thấy lối ra. Kịch bản tháo ngồi nổ giữa Nga và Phương tây cuối cùng đã đạt được những bước tiến đầu tiên và vững chắc. Đúng như những gì anh đã dự báo cách đây 1 năm.
Nhưng Obama, chính Obama mới là người làm chủ ván cuộc toàn cầu khi dồn nỗ lực chính cho ván cờ chiến lược TPP, thứ sẽ quyết định vai trò thống trị hay sa sút của nước Mỹ trong thế kỷ 21. Ít ngày sau màn trình diễn kém nổi bật tại phiên họp Đại hội đồng, toàn thế giới một lần nữa phải ngước về nước Mỹ để tìm ánh sáng.
Ngày mai, mặt trời sẽ lên tại Atlanta, chứa đựng hy vọng của hàng tỷ người về một trật tự thế giới trong tự do, thịnh vượng và hoà bình.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: