Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Bài trên trang "Dân làm than", mang về làm tư liệu, sai đúng thế nào xin lỗi gia đình "Nguyễn Lân "

AI CỨU AI?

DƯƠNG GIA HUY
Nguyễn Lân Thắng sinh ngày 18/12/1975, là cháu nội của cố Giáo sư Nguyễn Lân - người Thầy về tâm lý giáo dục và có công rất lớn trong việc xây dựng bộ môn và khoa tâm lí học, giáo dục học của hệ thống các trường Sư phạm ở Việt Nam; Là con của Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng, giảng viên bộ môn Hệ thống điện, khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Là cháu của Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, Giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, XI, XII, giảng viên khoa Sinh học trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội.Sinh ra trong một gia đình được tôn vinh là một trong số những dòng họ đáng ngưỡng mộ nhất Việt Nam bởi tất cả những người bác, cô, chú ruột, dâu, rể của dòng họ Nguyễn Lân đều là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ có truyền thống hiếu học, đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nhưng ngoài tấm bằng kỹ sư của đại học kiến trúc Hà Nội thì sự nghiệp của Nguyễn Lân Thắng không có gì nổi trội. Thay vì tiếp bước truyền thống gia đình, dùi mài kinh sử, đi theo con đường học tập, nghiên cứu khoa học, Nguyễn Lân Thắng đã chọn cho mình một con đường rất riêng - con đường trở thành một kẻ chống phá dưới danh nghĩa đấu tranh dân chủ.

Rận chủ Nguyễn Lân Thắng, ảnh internet
Các đối tượng phản động ở nước ngoài sở dĩ muốn lôi kéo, đưa Nguyễn Lân Thắng vào con đường chống phá Đảng, chống phá Nhà nước một phần cũng là vì Thắng được sinh ra trong một dòng họ, một gia đình danh giá, nổi tiếng về việc học và nghiên cứu khoa học bậc nhất hiện nay ở Việt Nam. Từ khi bước chân vào con đường “dân chủ”, Nguyễn Lân Thắng như lột xác trở thành một người khác. Những điều tốt đẹp được thụ hưởng từ gia đình hiếu học dần rơi rớt, để trơ lại một Nguyễn Lân Thắng kiêu căng, ngạo mạn với những phát ngôn ngôn cuồng, tự mãn. Thắng thường xuyên có mặt trong các cuộc tụ tập đông người, biểu tình, khiếu kiện đất đai…Nguyễn Lân Thắng chụp ảnh, viết bài với những nội dung bôi nhọ, nói xấu, xuyên tạc từ đường lối chính sách, lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ta cho đến cả những chuyện không liên quan đến chính trị như việc đội tuyển bóng đá nam U23 của Việt Nam bị thua trong trận bán kết Sea Games 28 trước đội tuyển Myanmar… Thắng chửi, chửi tất cả, chửi người dân, chửi Công an, thậm chí cả Bác Hồ kính yêu của dân tộc Việt Nam.
Nguyễn Lân Thắng đi chụp ảnh đối tượng biểu tình
Gieo nhân nào gặt quả nấy. Sau khi Thắng đăng những bức ảnh xúc phạm đến Bác Hồ, tối 21/10/2015, những người yêu nước, yêu dân tộc Việt Nam đã không khỏi bức xúc trước những hành động vượt quá giới hạn của Nguyễn Lân Thắng, anh em từ 3 miền đất nước đã đến nhà của Thắng để nói chuyện đúng sai. Trước không khí hừng hực bức xúc từ những người chính nghĩa, vì sợ mà Nguyễn Lân Thắng đã chạy thẳng lên Công an phường kêu cứu.
Nguyễn Lân Thắng tại Công an phường
Chuyện kể ra thì cũng thật nực cười. Hằng ngày Thắng còn chửi, còn thóa mạ Công an, ấy vậy mà khi có chuyện lại chạy lên Công an phường kêu cứu xin giúp đỡ. Thắng vẫn tự tin tuyên bố mình hoạt động dân chủ là vì quyền con người, vì muốn giúp cả dân tộc, cứu cả đất nước. Chưa biết Nguyễn Lân Thắng đã làm được gì, đã cứu được ai nhưng chính những người bị Thắng mạt xát, xúc phạm kia lại đang là cứu cánh cho hắn.
Vậy không biết ở đây ai đang cứu ai?


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: