Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Những điều người bản lĩnh không làm

Tự tin, từng trải, khôn ngoan là những đặc điểm của người bản lĩnh. Người bản lĩnh không lãng phí năng lượng vào những thứ vô bổ, chỉ quan tâm đến kế hoạch và mục tiêu của mình. Dưới đây là những điều người bản lĩnh không làm.
Họ không tìm kiếm sự chú ý
Người bản lĩnh kín đáo hay không kín đáo là tính cách của họ. Tuy nhiên, họ không bao giờ tìm kiếm sự chú ý. Nếu nhận được sự chú ý, họ chỉ bình thản, không thay đổi thái độ và con người của mình. Họ không tìm kiếm sự đánh giá từ bên ngoài, vì họ đã tự đánh giá mình rồi.

Họ không lan truyền tâm lý tiêu cực
Nhà Phật nói: đời là bể khổ. Cho nên, nếu không may những điều phiền muộn có đến với mình, hãy chịu đựng một mình, đừng than vãn với người khác, đừng bắt người khác phải chịu đựng cùng với mình. Chịu đựng sẽ làm bạn tăng thêm nội lực, và sự mạnh mẽ.
BanLinh
Họ không làm phức tạp mọi thứ
Người từng trải không đem chuyện “bé xé ra to”. Họ không tranh đấu nên bình thản trước mọi thứ xung quanh. Họ hiểu rằng thông minh thực sự là  thông minh làm đơn giản vấn đề, chứ không phải làm phức tạp chúng. Kinh nghiệm cũng cho họ biết, làm phức tạp vấn đề không làm cho mình trở nên quan trọng.
Họ không tập trung vào những thứ họ không muốn
Người từng trải biết điều gì là quan trọng trong cuộc sống. Họ ưu tiên cho công việc và gia đình vì đó là ý nghĩa cuộc sống. Sự lạc quan giúp họ luôn nhìn ra những điểm tích cực trong cuộc sống. Sự hiểu biết làm họ tự tin và tự do, hơn cả là không mất thời gian vào những thứ vô bổ.
Họ không hành xử kẻ cả
Người từng trải thường hành xử dân chủ. Họ hiểu rằng giá trị của mỗi con người nằm ở trí tuệ và tâm hồn của họ. Nếu người khác thấy họ hơn mình điều đó, người ta sẽ không cho mình đứng trên họ. Ngược lại, nếu người ta nhìn thấy trí tuệ, tâm hồn của một người đáng mến, người ta sẽ tôn trọng, yêu quý và làm theo người đó.
Họ không xấu hổ khi thất bại
Người từng trải hiểu rằng, không ai trở thành kiện tướng mà chưa thua bao giờ. Những tâm lý cầu thị, ý chí khắc phục khó khăn, lòng ham hiểu biết thường có nhiều hơn khi ta thất bại. Thất bại càng nhiều, bài học càng nhiều.
Sưu tầm


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: