Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Báo đảng, đoàn Trung Quốc bôi nhọ Việt Nam "khống chế láng giềng"



(GDVN) - Việt Nam không xâm lược hay khống chế bất kỳ quốc gia nào, nhưng đã đánh bại các thế lực xâm lược hoặc tìm cách khống chế mình dù nó hiện hình hay giấu mặt.
Lực lượng nghiên cứu trẻ của Viện Nghiên cứu Trang bị Hải quân Trung Quốc. Ảnh: CCTV 7.
Tờ Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 21/6 dẫn nguồn tờ Thanh niên Trung Quốc, cơ quan ngôn luận của đoàn Thanh niên cộng sản Trung Quốc đăng bài viết: "Chạy đua trang bị tàu ngầm làm cho các vùng biển xung quanh nước ta (Trung Quốc) chật chội khác thường" ghi tên tập thể tác giả là Viện Nghiên cứu Trang bị Hải quân, trong đó có những bình luận sặc mùi kích động, bịa đặt bôi nhọ Việt Nam.
Sau 2 mục bình luận về lực lượng tàu ngầm của Mỹ - Nhật - Hàn ở Đông Á, mục thứ 3 viết về lực lượng tàu ngầm của Việt Nam và Singapore, Viện Nghiên cứu Trang bị Hải quân Trung Quốc bắt đầu lồng ý đồ xuyên tạc, bôi nhọ trắng trợn Việt Nam như sau: "Đặc trưng địa chính trị đặc biệt đã tạo thành 2 lối thoát an ninh mà Việt Nam mưu cầu. Một là thông qua xâm lược hoặc khống chế các nước láng giềng xung quanh (?!) để tạo cho Việt Nam chiều sâu phòng ngự chiến lược trên đất liền;"
Dù là bài đăng trên mục Khoa học công nghệ của Nhân Dân nhật báo và nội dung chủ yếu bàn về công nghệ, trang bị hải quân và chiến lược hải quân, nhưng việc người xuất bản báo đảng, báo đoàn Trung Quốc cho Viện Nghiên cứu Trang bị Hải quân nước này lồng ghép những bình luận chính trị sặc mùi kích động, bôi nhọ hình ảnh láng giềng bằng những lời dối trá, bịa đặt là điều không thể chấp nhận được.
Việt Nam không xâm lược hay khống chế bất kỳ quốc gia nào, nhưng đã đánh bại các thế lực xâm lược hoặc tìm cách khống chế mình dù nó hiện hình hay giấu mặt, giật dây muốn xâm phạm lãnh thổ, phá hoại an ninh và lợi ích chính đáng, hợp pháp của mình - PV.
Người Việt luôn mong muốn chung sống hòa bình, yên ổn làm ăn với tất cả các quốc gia láng giềng. Nhưng trong lịch sử đã từng có kẻ xúi bẩy, thao túng, kích động những kẻ cầm quyền bạo ngược ở một nước láng giềng khác tấn công sau lưng Việt Nam buộc người Việt phải tự vệ, cứu mình và cứu chính người dân của quốc gia ấy.
Đến lúc đánh cho những kẻ diệt chủng không còn mảnh giáp, thì gã láng giềng này bất ngờ xua quân xâm lược toàn tuyến biên giới phía Bắc của đất nước họ vẫn gọi là "đồng chí, anh em", gây ra cuộc chiến đẫm máu, nhưng cuối cùng cánh quân xâm lược cũng nhanh chóng bị người Việt đập tan.
Ngày nay, láng giềng phương Bắc vẫn không từ mưu ma chước quỷ cũ, dùng đồng tiền thao túng, giật dây nước khác chống phá Việt Nam, đặc biệt là trong vấn đề Biển Đông. Trung Quốc đã và đang thao túng giật dây "cánh tay nối dài" của họ để chia rẽ ASEAN theo đúng ý đồ của Trung Nam Hải.
Lực lượng sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã xuất ngũ được hạm đội Nam Hải bất ngờ gọi tái ngũ huấn luyện tân binh. Ảnh: 81.cn
Chưa kể những thế lực lăm le gây bất ổn trên tuyến biên giới Tây Nam của Việt Nam hiện nay rất có thể có bàn tay của tình báo Hoa Nam giật dây hòng phục vụ mưu đồ độc chiếm Biển Đông thành ao nhà cho Bắc Kinh. Do đó việc "xâm lược, khống chế" láng giềng thực chất chính là mưu chước chính ông chủ của Nhân Dân nhật báo, của Viện Nghiên cứu Trang bị Nam Hải đang theo đuổi. Người Việt đã có bài học phải trả bằng xương máu về chuyện này!
Viện Nghiên cứu Trang bị Hải quân Trung Quốc bình tiếp: "Hai là thông qua mở rộng phòng ngự trên biển, thiết lập chiều sâu phòng ngự an ninh trên biển. Việt Nam tự cho rằng với hơn 3000 hòn đảo lớn nhỏ hiện có, có thể tận dụng tối đa các đảo này để hình thành phòng tuyến an ninh trên biển, mở rộng chiều sâu phòng ngự trên biển. Biển Đông là vùng biển nước sâu, đặc biệt thích hợp với tác chiến tàu ngầm. Do đó Việt Nam coi tác chiến chống tàu ngầm có vị trí vô cùng quan trọng.
Hải quân Việt Nam có 2 chiếc tàu ngầm lớp Yugo mua của Bắc Triều Tiên chủ yếu dùng cho mục đích huấn luyện. Năng lực tác chiến chống ngầm của Hải quân Việt Nam rất hạn chế. Năm 2009, Việt Nam và Nga ký hợp đồng mua 6 tàu ngầm Kilo 636MV, hiện Nga đã bàn giao 3 chiếc, 3 chiếc còn lại sẽ được bàn giao nốt trong năm 2016.
Loại tàu ngầm này của Nga được mệnh danh là một trong những dòng tàu ngầm chạy êm nhất thế giới. Ngoài ra, nó còn có đặc điểm quan trắc dưới nước từ xa, vũ khí tác chiến chống ngầm mạnh mẽ.
"Nếu theo tỉ lệ 1/3 số lượng tàu ngầm được dùng cho việc thực hiện nhiệm vụ tác chiến sẵn sàng chiến đấu thì trong tương lại Hải quân Việt Nam sẽ có 2 chiếc tàu ngầm Kilo thường trực sẵn sàng chiến đấu tác chiến chống ngầm trong các vùng biển lân cận (căn cứ). Khi toàn bộ số tàu ngầm này vào biên chế hoạt động sẽ nâng cao đáng kể năng lực tác chiến chống ngầm của Hải quân Việt Nam".
Kết luận bài báo này, Viện Nghiên cứu Trang bị Hải quân Trung Quốc cho rằng:"Các nước không tiếc tiền của đổ vào phát triển lực lượng tàu ngầm nhanh chóng, trong đó có tính toán về an ninh quốc gia của nước mình, nhưng đại đa số là vì trong các tranh chấp hoạch định biên giới trên biển và quyền lợi hàng hải ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Lực lượng sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp được hạm đội Nam Hải gọi tái ngũ tham gia tập trận trên Biển Đông từ 13 đến 17/6 vừa qua. Ảnh: 81.cn
Một số nước bất chấp sự thật lịch sử, vỗi vã phá vỡ hiện trạng, vội vã quốc tế hóa vấn đề, đặc biệt là kể từ khi một số nước lớn nhảy vào làm rối loạn cục diện, điều này tạo thành nguyên nhân căn bản của tình trạng mất an ninh trong khu vực, dẫn tới cuộc chạy đua tàu ngầm".
Quốc gia bất chấp sự thật lịch sử, vội vã phá vỡ hiện trạng ở Biển Đông chính là Trung Quốc. Cái gọi là "sự thật lịch sử" chính là việc Trung Quốc đã tự nặn ra đường đứt đoạn, còn gọi là đường chữ U, đường lưỡi bò hòng thôn tính Biển Đông, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của các quốc gia trong Biển Đông, mà ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng nhất là Việt Nam.
Cái mà Viện Nghiên cứu Trang bị Hải quân Trung Quốc gọi là "vội vã phá vỡ hiện trạng" thực tế chính là những hành động bồi lấp, xây dựng, quân sự hóa nhanh chóng các đảo nhân tạo một cách bất hợp pháp của Trung Quốc ở Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa cũng như ở Trường Sa, cả hai đều thuộc chủ quyền Việt Nam. Đặc biệt là trên 7 bãi đá ở Trường Sa nước này xâm lược và chiếm đóng bất hợp pháp của Việt Nam từ 1988, 1995 đến nay - PV.
Do đó, các nước khác bao gồm Việt Nam phải nâng cao năng lực phòng thủ là điều bắt buộc phải làm trước áp lực bành trướng ngày càng lớn của Trung Nam Hải. Chính âm mưu, thủ đoạn và hành động giễu võ dương oai, xâm lấn lãnh thổ, đe dọa an ninh hàng hải hàng không ở BIển Đông, phá vỡ hòa bình và ổn định khu vực mà Trung Quốc đã và đang làm mới là nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng.
Viện Nghiên cứu Trang bị Hải quân Trung Quốc cũng như tờ Thanh niên Trung Quốc, Nhân Dân nhật báo đang đổ thừa, đang gắp lửa bỏ tay láng giềng.
Sự đổ thửa này chính là cách để Viện Nghiên cứu Trang bị Hải quân Trung Quốc ngụy biện cho tham vọng bành trướng lãnh thổ, độc chiếm Biển Đông mà các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang theo đuổi, nhưng thế giới văn minh không ai chấp nhận điều đó.
Người Việt quyết bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, quyền và lợi ích hợp pháp của mình ở Biển Đông, cũng như chung tay cùng cộng đồng quốc tế và nhân loại tiến bộ ngăn chặn mọi âm mưu và hành động xưng hùng xưng bá, phá hoại hòa bình và ổn định, đe dọa an ninh và tự do hàng hải cũng như hàng không ở Biển Đông - PV.


Hồng Thủy
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: