Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Hơn cả cướp!

Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có cả ngàn tỉ đồng, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa

BLA: Kính chuyển ý kiến này lên Ban phòng chống tham nhũng Trung Ương. Đây là thông tin tội phạm gây choáng váng cho toàn xã hội. Nhất là khi đất nước hãy còn rất nghèo, nợ công con cháu sợ trả không nổi. Đất nước tôi sao lại có giai đoạn thế này, khi mà người ta luôn hô hào chống tham nhũng, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại phiên thảo luận ở tổ đại biểu Quốc hội về dự án Bộ luật hình sự (sửa đổi) chiều ngày 26-5-2015, nhiều ĐBQH không đồng tình quan điểm bỏ hình phạt tử hình đối với nhóm tội phạm tham nhũng. Trong phần phát biểu của mình thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ, phó giám đốc Học viện Quốc phòng (đại biểu Bến Tre) đã đưa ra những thông tin gây shock khi cho rằng làm cán bộ mấy năm mà có hàng vài ba trăm tỷ đồng (tức là mấy chục triệu USD), còn kinh khủng hơn địa chủ tư sản ngày xưa!

Cụ thể, báo Tuổi Trẻ đăng nguyên văn phát biểu của ĐBQH Nguyễn Xuân Tỷ như sau:

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ rất gay gắt:

“Tội tham ô, tham nhũng mà không tử hình thì không hợp lòng dân, bởi tham nhũng không phải là những người nhỏ mà đều là người làm to có chức có quyền, đục khoét công quỹ, bóc lột nhân dân”.

Dẫn ví dụ từ cuộc chiến “đả hổ diệt ruồi” của Trung Quốc đã phát hiện nhiều con “hổ lớn” phải dùng xe vận chuyển cả tấn tiền, vàng, ngọc... ông Tỷ cho rằng: “Ở ta cũng có thể có những cỡ đó nhưng vì chưa tìm ra mà thôi. Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỉ đồng, thậm chí cả ngàn tỉ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng.

Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa. Chúng ta quyết tâm chống tham nhũng nhưng chưa có chuyển biến gì nhiều. Tôi đề nghị giữ nguyên mức tử hình, nếu bỏ mức án này thì về không biết trả lời với cử tri thế nào”.

Kinh khủng khiếp!
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: