Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Cám ơn đồng chí "Hải Trắng"có bài trên "Dân lầm than". Người trẻ sẽ biết phải làm gì. Họ không ngu đến mức lẫn lộn trắng đen. Biết phân biết thật giả, đâu là lời dối trá, bịp bợm, đâu là sự thật, chân lý. Thời buổi IT này như đồng chí nói, không dễ lòe bịp, che dấu, nói một đằng làm một nẻo. Dù sao cũng cảm ơn đồng chí đã rảnh công nhắc nhở. À mà cái anh "Dân lầm than" hình như không lầm thân mấy nhở??

ĐÔI LỜI GỬI ĐẾN THẾ HỆ TRẺ KHI TIẾP CẬN VỚI CÁC THÔNG TIN TRÊN MẠNG INTERNET

          
Hiện nay, có rất nhiều tổ chức phản động lợi dụng tình hình chính trị cùng các vấn đề khác trong đời sống xã hội của nước ta để hòng phá hoại cách mạng nước ta. Đặc biệt gần đây, căng thẳng trong vấn đề Biển Đông giữa nước Việt Nam và Trung Quốc với sự xuất hiện của giàn khoan HD981 đang trở thành vấn đề “nóng” mà các thế lực lợi dụng để “đục nước béo cò”. Chúng giương những chiêu bài “dân chủ”, “yêu nước”… lôi kéo, kích động quần chúng vào những vụ biểu tình làm rối loạn an ninh trật tự, chia rẽ khối đại đoàn kết trong nhân dân, giữa Đảng với nhân dân và giữa nhân dân với các lực lượng vũ trang.
Không những thế, chúng còn cấu kết với các tổ chức trong ngoài với nhau, lôi kéo thêm cả những nhà “dân chủ”, những người tư tưởng chưa vững vàng vào cuộc phá hoại… Không chỉ phá hoại về vật chất nói chung, chúng còn kích động tinh thần hòng làm cho đồng bào ta “quả cảm” về tinh thần yêu nước, hoặc nhụt chí, mất phương hướng khi đánh giá về từ “yêu nước”, hoặc kích động đồng bào ta tham gia vào những cuộc đụng độ với lực lượng bảo vệ trật tự.
Như vậy, không những chỉ trong thời chiến mà trong thời bình chúng ta càng phải cảnh giác với các âm mưu, tích cực đấu tranh với các hoạt động của các thế lực thù địch nhằm ngăn chặn triệt để đường hướng của chúng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Đảng và nhân dân, giữ vững chủ quyền lãnh thổ và nền tự do, hòa bình cho đất nước.
Khoa học công nghệ ngày càng hiện đại, con người ngày càng có nhu cầu về sở hữu thông tin. Chính vì vậy lượng người tham gia truy cập vào các trang mạng ngày càng nhiều. Mạng xã hội (đặc biệt là Facebook) bùng nổ trong thời đại thông tin là một điều tất yếu. Ở đó, ta có thể chia sẻ nhiều thông tin, tốt có, xấu có, cũng như các nguồn tin chính thống nhiều mà các nguồn tin không chính thống cũng được phép tung hoành. Có rất nhiều page yêu nước đã được lập ra. Nhưng trong đó có rất nhiều page do bọn phản động lập ra mang những tên giả để dụ dỗ giới trẻ, thanh niên tham gia cùng bọn chúng. Chúng đang kêu gọi một cuộc tuần hành tại đại sứ quán Trung Quốc, kêu gọi cá cuộc tuần hành, biểu tình ở các thành phố lớn ở nước ta (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… ). Nhưng mục đích chính của chúng ở đây là gì? Khi vấp phải rất nhiều sự đả kích mạnh mẽ của cộng đồng mạng nhưng chúng vẫn cố biện minh và còn bảo Chính phủ đang bật đèn xanh cho chúng.
Mỗi cá nhân đều đứng trước rất nhiều thông tin trên mạng internet, ảnh minh họa
Đảng là một mục tiêu mà chúng nhằm đến. Câu chuyện nào cũng có lý do của nó, tuy nhiên, đối với những bài viết của chúng cái kết cuối cùng cho là xấu xa đều bắt nguồn từ Đảng. chúng luôn nói rằng “dân chủ” là phải đa Đảng, nói Đảng Cộng sản Việt Nam là độc quyền, dộc tài, độc lợi, là áp bức dân chúng… Ngoài ra, chúng còn xuyên tạc lịch sử, nói xấu vị Lãnh tụ của dân tộc ta làm cho những người chưa hiểu tường tận nguồn gốc vấn đề có suy nghĩ lệch lạc, sai sự thật.
Tôi không thần thánh hóa Đảng và Nhà nước của chúng ta lên, thừa nhận có nhiều chính sách không hợp lí và còn nhiều bất mãn trong dân chúng nhưng chúng ta đã có một đất nước yên bình và có đủ cơm ăn áo mặc, đúng không? Và thay vì đi biểu tình thì hãy cố gắng học tập, làm việc cho tốt đi, cống hiến đi, giúp đất nước phát triển để không bị lũ “Tàu Khựa” nó khinh đi.
Giờ phút này chúng ta cần tỉnh táo và hiểu được cần làm gì và không nên làm gì? Yêu nước không phải là làm những việc vô ích như ký tên, biểu tình, ngồi chém trên facebook mà hãy thể hiện bằng cách làm tốt nhiệm vụ của mình, góp sức tiêu diệt bọn phản động ngay trong nội bộ chúng ta, ko để chúng thừa nước đục thả câu và chứng minh cho chúng biết giới trẻ Việt Nam có đủ nhận thức để không bị chúng dụ dỗ, lôi kéo, Việt Nam là một dân tộc đoàn kết và yêu nước.
Thế hệ trẻ nên chủ động thức tỉnh và có lập trường tư tưởng vững vàng để thấy đâu là đúng, đâu là sai, đâu là nên làm.

Hải Trang

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: