Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

"tình hình này thì khó có thằng nào "chủ trì được công đạo" lắm anh Chiến ạ. Giang hồ loạn mẹ nó rồi!"

MỜI BÀ CON CHIA SẺ QUAN ĐIỂM VỚI NHÀ VĂN Nguyễn Đình Tú
TRONG HỒN NGƯỜI CÓ NGỌN SÓNG NÀO KHÔNG?
Cái thế đụng đầu với Tàu Khựa nghe chừng không có lối thoát. Rất nhiều bạn đang hy vọng vào một sự "cứu vãn pháp lý", tức là mong ta kiện Tung Của ra Tòa án công lý quốc tế, nhưng bản thân tớ lại không mấy trông chờ vào "nước cờ" này vì Trung Quốc có tham gia Công ước về Luật biển 1982, nhưng bản chất của sự giải quyết tranh chấp theo tinh thần công ước này là "các bên cùng chọn một cơ quan tài phán". Trung Quốc đã không ký thông qua điều 287, tức là không chọn bất cứ một Tòa án hay một cơ quan trọng tài có sẵn nào khi tranh chấp xảy ra, vậy thì ta cứ kiện, mà Tung Của không đồng ý chọn "người xử kiện" cùng với ta thì có ích chi?
Trung Quốc cũng không chỉ ngang ngược với ta, chính quyền họ Tập còn gây hấn cả với Nhật Bản, Philippin và nhiều nước khác nữa, quyết một phen khẳng định biển Đông là "ao nhà" của người Hán, điều ấy cho thấy có quốc tế hóa thì cũng chả là "cái đinh gỉ" gì với cái lũ có dòng máu xâm lược chảy mấy ngàn năm trong thân xác hậu duệ Tần Thủy Hoàng, mong gì sự thức tỉnh "hòa hiếu" với chúng vào lúc này?
Tiếc thay, buồn thay, và đau thay, Trung Quốc lại chọn "kẻ hàng xóm hiền lành và nhũn nhặn" là nước ta để "lấy máu khơi mào cuộc chiến". Giờ thì ngõ nhà ta đã bị chặn, cửa nhà ta đã bị cấm, sau lưng nhà ta nó khua giáo mác, trước thềm Liên Hợp Quốc nó lấy thịt đè người, thả sức vu vạ. Những tưởng ngư dân miền Trung là những nạn nhân đầu tiên của cuộc động binh này nhưng đến hôm nay thì người dân Hải Phòng quê tớ cũng đã bị nó "phang" rồi. "Con tàu sắt toàn thân sơn trắng dài khoảng 40 m, có hai sọc xanh, một sọc đen, mang số hiệu 45024. Trên tàu có ụ súng, thành tàu ngoài chữ Trung Quốc còn có chữ tiếng Anh: “China Guard Type O Negative" đã lao thẳng vào dân giang hồ quê tớ. May mà máu giang hồ Hải Phòng đã được kìm nén chứ không thì súng hoa cà hoa cải đã được mang ra phụt vào mấy thằng Khưa, để lúc này đây, có khi "Lệnh ban bố chiến tranh" của Chủ tịch nước đã ban ra rồi!
Thi hữu già Nguyễn Việt Chiến ơi, trách anh sao có cái nhìn mẫn cảm và bi thương sớm thế.
Thương đất nước trên ba ngàn hòn đảo
Suốt ngàn năm bóng giặc vẫn chập chờn
Bao dáng núi còn mang hình góa phụ
Vọng phu buồn vẫn dỗ trẻ, ru nôi
Giờ thì không còn chập chờn nữa. Nó vào tận nhà mình, nó "chơi" mình rồi anh Chiến ạ. Chẳng lẽ lại "Máu xương kia dằng dặc suốt ngàn đời" để "chiến" lại chúng nó?
Biển Tổ quốc chưa một ngày yên ả
Biển cần lao như áo mẹ bạc sờn
Sóng lớp lớp đè lên thềm lục địa
Trong hồn người có ngọn sóng nào không?
Có ngọn sóng nào không? Có chứ. Dân giang hồ Hải Phòng quê em mà đã điên lên là chơi đồ nóng đấy. Sóng hờn căm đã vỗ trong hồn người từ mấy ngàn năm nay rồi, chỉ trực trào ra là "lấy số" cha con nhà thằng Tập thôi, mà tình hình này thì khó có thằng nào "chủ trì được công đạo" lắm anh Chiến ạ. Giang hồ loạn mẹ nó rồi!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: