Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Tiết lộ chương trình huấn luyện của phiến quân Hồi giáo ISIS tại Iraq

Tiết lộ chương trình huấn luyện của phiến quân Hồi giáo ISIS tại Iraq

Đoạn clip tiết lộ chương trình luyện tập hà khắc của nhóm phiến quân Hồi giáo tự xưng "Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông" (ISIS) cho thấy những bài tập hoàn toàn khác với chương trình huấn luyện của quân đội chính phủ. Điều đó đã lý giải vì sao quân đội Iraq nhanh chóng thất thủ trước ISIS.


    Một đoạn clip xuất hiện trên internet trong tuần đã tiết lộ chương trình huấn luyện vô cùng hà khắc, có phần tàn bạo được cho là của lực lượng phiến quân Hồi giáo ISIS.

    Nó khác xa hoàn toàn so với chương trình huấn luyện của quân đội Chính phủ Iraq. Và nó cũng không giống với một đoạn clip được chính lực lượng ISIS đăng tải lên mạng trước đó.

    Tiết lộ chương trình huấn luyện của phiến quân Hồi giáo ISIS tại Iraq 1
    Lực lượng ISIS đi bước nhỏ trong một buổi tập luyện. (Hình: clip)

    Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã được gỡ khỏi Youtube. Tuy nhiên, nhiều trang mạng vẫn còn lưu giữ đoạn clip này.

    Đoạn clip trước do ISIS đưa lên internet bao gồm các bài huấn luyện có phần khôi hài và mang tính thư giãn nhiều hơn là một chương trình luyện tập chiến đấu thực sự. Điều đó, cho thấy lực lượng này cố gắng đánh lừa quân đội chính phủ và cũng cho thấy họ hiểu được tầm quan trọng của lĩnh vực truyền thông.

    Tiết lộ chương trình huấn luyện của phiến quân Hồi giáo ISIS tại Iraq 2
    Chương trình huấn luyện diễn ra tại các căn cứ bí mật trên sa mạc. (Hình: clip)
     
    Hình ảnh từ clip vừa đăng tải cho thấy, chương trình huấn luyện của lực lượng ISIS vô cùng hà khắc bao gồm các bài tập chống đẩy, bò, trườn, nâng vật nặng, nhảy qua vòng lửa… tại các căn cứ bí mật trên sa mạc.

    Chương trình luyện tập của ISIS khác xa so với các chương trình huấn luyện của quân đội chính phủ. Điều đó lý giải một phần lý do vì sao quân đội Chính phủ Iraq đã nhanh chóng thất thủ trước lực lượng ISIS.
     
    Quốc Hiệp - Theo News

    Phần nhận xét hiển thị trên trang

    Không có nhận xét nào: