Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Tiếng nói của người yêu nước mình:


HIỂM HỌA VẪN TREO LƠ LỬNG
Cuộc chiến chung quanh giàn khoan HD 981 đã trải qua 38 ngày đêm vẫn rất căng thẳng. Tàu TQ tỏ ra hung hăng hơn khi đối đầu với tàu CSB, tàu Kiểm ngư và tàu cá Việt Nam. Chúng ngang nhiên đâm tàu trực diện vào tàu của chúng ta và la lối ta gây sự, đâm húc tàu chúng 1.410 lần. Thật là nực cười.
Trong khi cả thế giới lên án Trung Quốc gây hấn qua vụ giàn khoan 981 thì TQ âm thầm mở rộng đảo Gạc Ma mà TQ chiếm của ta năm 1988. Nơi đây, 64 sĩ quan và binh sỹ hải quân của chúng ta đã hy sinh dưới làn đạn súng máy của TQ mà không được phép bắn trả một phát đạn nào. Một nỗi ô nhục không thể nào quên trong tâm trí người lính hải quân và nhân dân cả nước. Hôm nay, đảo Gạc Ma đang hình thành một căn cứ lớn gồm có cả sân bay, cảng dân sự, cảng quân sự, khu hành chính, khu du lịch...Chỉ một thời gian nữa, khi Gạc Ma hoàn thành việc xây dựng, Gạc Ma sẽ cùng với Phú Lâm (đảo Hoàng Sa) và cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) thành tam giác chiến lược. Máy bay TQ sẽ tiếp cận Biển Đông gần hơn, thuận lợi hơn. Việt Nam bị bao vậy chặt từ phía biển. Thật vô cùng nguy hiểm.
Ba mươi tám ngày qua, nhân dân cả nước phấn khởi trước phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trả lời báo chí nước ngoài của Thượng tướng, thứ trưởng Bộ quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh và gần đây là phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về chủ quyền quốc gia và an ninh lãnh thổ. Chưa biết thực lòng các vị thế nào nhưng phát biểu kiên quyết như vậy, nhân dân cũng hởi lòng, hởi dạ. Nhân dân buồn lòng về bài phát biểu của Phùng đại tướng trong Hội nghị “Đối thoại về an ninh châu Á”.
Các nhà trí thức, học giả, chuyên gia kinh tế, chính trị đang bàn về cách thoát Trung tốt nhất. Thế giới ngày nay, các nước phụ thuộc vào nhau, gắn kết với nhau. Chúng ta thoát Trung cũng phải khôn khéo. Không phụ thuộc toàn bộ về kinh tế nhưng cũng không tẩy chay quan hệ kinh tế với TQ. Ta phải khắc phục tình trạng xuất khẩu thô sang TQ, nhập khẩu thượng vàng, hạ cám từ TQ. Phải tìm thị trường mới cho nông, hải, sản Việt Nam. Ta phải giành lấy những dự án kinh tế hạ tầng trọng điểm, đầu tư tiên tiến. Đừng quá lệ thuộc vào công nghệ lạc hậu của TQ như ngành điện lực. Một vài năm sau ta sẽ tự lực được. Còn nguyên vật liệu phục vụ ngành da giày, dệt may...nếu hàng rẻ hơn sản xuất trong nước, dại gì ta không nhập khẩu.
Nhân dân cũng mong tiếng nói kiên quyết của ba vị trong tứ trụ triều đình. Rất muốn các vị tỏ rõ thái độ trước sự lộng hành của TQ. Ba vị vẫn chưa có những phát biểu gì để động viên sỹ khí toàn dân. Ông Tổng bí thư còn lo chỉ đạo bỏ phiếu tín nhiệm. Ông nói: “Bỏ phiếu tín nhiệm khối anh sợ”.
Nhân dân cần tuyên bố về chủ quyền chứ chẳng quan tâm về bỏ phiếu tín nhiệm nữa. Cái quan trọng nhất là mối hiểm họa mất nước đang hiển hiện ngay trước mắt mà thế giới đã phải lên tiếng. Sự kiên nhẫn của nhân dân cũng có hạn.
Lợi ích của dân tộc là trên hết! Chủ quyền quốc gia là trên hết! Hãy đồng hành cùng nhân dân bảo vệ vững chắc một nước Việt Nam giàu mạnh và văn minh.
Bốn ngàn năm lịch sử đang nhìn vào chúng ta !
-----

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: