Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Người Việt Nam nghĩ gì vào thời điểm này?

Liên minh để đảm bảo độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ: TẠI SAO KHÔNG???

my viet
Câu nói nổi tiếng “Không có gì quý hơn độc lập tự do” được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc lại trong cuộc đối thoại với các nhà khoa học khi nổ ra khủng hoảng biển Đông.
Bất cứ ai cũng ý thức và nắm rõ điều này. Độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ là vô giá không có gì sánh bằng. Cao cả, thiêng liêng đến mức bất cứ ai cũng sẵn sàng nằm xuống, hy sinh để bảo vệ bằng được độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.
Lịch sử ghi nhận từ hàng nghìn năm nay, không thể tính xuể số người đã ngã xuống để bảo vệ biên cương, bờ cõi, giữ gìn từng tấc đất của cha ông. Máu xương của con người đã ngấm vào từng centimet đất. Đó là lý do không bao giờ chúng ta chấp nhận bị xâm lấn.
Trước họa ngoại xâm thật gần, giặc đã vào tận trong nhà, nếu không đặt toàn vẹn lãnh thổ, độc lập chủ quyền lên trên hết thì chứng tỏ con người đang toan tính mục đích khác, tư lợi, vị kỷ.
Vùng đặc quyền kinh tế thuộc chủ quyền của Việt Nam đã được Công ước LHQ về luật biển 1982 công nhận nên đó không bao giờ là vùng tranh chấp. Ngang nhiên chiếm đóng là hành động xâm lược và Việt Nam không bao giờ được nhượng bộ, hạ mình. Nhưng Việt Nam hiện tại yếu kém không thể tự chống chọi, để đất nước bị xâm chiếm là sự thực phũ phàng đang hiện hữu từng ngày từng giờ.
Khủng hoảng biển Đông còn phơi bày sự thật cay đắng, đó là Việt Nam không có bạn bè nào dù chỉ là 1 người. Những kẻ trước đây Việt Nam luôn gọi là bạn là hão huyền, ngộ nhận. Chỗ dựa không ngờ trong lúc hoạn nạn, quẫn bách lại là những người luôn bị Việt Nam thù hận.
Những “kẻ thù” này muốn giúp Việt Nam bảo vệ điều thiêng liêng nhất: độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Nội chỉ điều đó thôi đã chứng minh họ không là “kẻ thù”. Và vì điều vô cùng thiêng liêng ấy, không có bất cứ lý do nào để từ chối khi tự mình không bảo vệ được cho mình. Nếu chối từ thì chắc chắn có âm mưu, thủ đoạn xấu xa.
Ngạn ngữ Nga có câu “nếu không biết nhìn xa thì mối họa luôn ở gần”. Tình hình Việt Nam bây giờ, muốn bảo vệ chủ quyền trước mắt và lâu dài, chỉ còn cách duy nhất là liên minh.
Tôi đồng ý với quan điểm “Việt Nam không tham gia bất cứ liên minh quân sự nào để chống lại một quốc gia khác” Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa ra trong chuyến đi Philippines hôm 21/5 vì Việt Nam yêu chuộng hòa bình, không bỗng dưng đi liên minh để… đánh nhau. Nhưng kẻ xâm lược đã vào chiếm đóng đất của mình, không tự bảo vệ nổi thì không có bất cứ ai, bất cứ lý do gì buộc chúng ta không được liên minh để chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc.
Liên minh với người muốn chúng ta toàn vẹn lãnh thổ, độc lập chủ quyền, TẠI SAO KHÔNG???
Fb- Nguyễn Văn Hoàng

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: