Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

KHI HỌ THẤY HỌ CÓ THỂ LẤY CON GÀ TÂY CỦA CHÚNG TA, CHÚNG TA MẤT ĐI TẤT CẢ

freeborn vN.

Rape
Không bao giờ được phép tùy tiện đàm phán hay nhượng bộ các vấn đề về lãnh thổ.
Vấn đề Biển Đông không phải là vấn đề của một bình nước mà nếu như Tàu lấy trộm một nửa bình nước rồi thì Việt Nam nói rằng: “Được rồi, lần này tao sẽ cho qua, nhưng đừng bao giờ để tao bắt được mày lần nữa”. Bởi vì, trong quan hệ với Tàu hoặc Việt Nam phải đáp trả bằng tất cả sức lực của mình cho dù phải chết hoặc nằm tênh hênh ra cho Tàu hiếp đáp hết lần này đến lần khác chứ không có sự lựa chọn nào tốt hơn. Thomas Friedman, tác giả đã ba lần đoạt giải Pulitzer với những Thế giới phẳng, Chiếc Lexus và cây Oliu… đã kể trong cuốn Từ Beirut đến Jerusalem câu chuyện về một người Ả-rập như sau:
Một người đàn ông Ả-rập du cư lớn tuổi nhận thấy rằng ăn gà tây thì có thể lấy lại được sự cường tráng. Vì vậy, ông ta đã mua một con gà tây và nuôi nó quanh quẩn bên lều, mỗi ngày nhìn nó lớn lên. Ông ta mỗi ngày nhìn nó lớn lên và thầm nghĩ “Ồ.,rồi mình sẽ khỏe như ngựa”. Nhưng, một hôm con gà tây bị trộm mất. Người đàn ông kia gọi các con lại và bảo rằng: “Các con, chúng ta đang gặp nguy hiểm – cực kỳ nguy hiểm. Con gà tây của bố bị mất trộm rồi”. Các con ông ta đã cười phá lên và bảo: “Bố ơi.,bố cần gà tây làm gì chứ?”. Ông ta trả lời: “Không cần biết tại sao bố cần gà tây làm gì không quan trọng, mà điều quan trọng là nó bị mất trộm, và chúng ta phải tìm nó về”. Nhưng các con ông tảng lờ đi và quên mất con gà. Vài tuần sau đó, con lạc đà của người đàn ông bị trộm. Các con trai ông ta đến và bảo: “Bố ơi.,lạc đà của nhà ta bị trộm rồi, chúng ta phải làm gì bây giờ?”. Người đàn ông trả lời: “Tìm con gà tây của bố đi”. Vài tuần sau nữa, ngựa của ông ta lại bị mất trộm, các con ông ta lại đến và bảo rằng: “Bố ơi.,ngựa của chúng ta lại bị trộm rồi, chúng ta phải làm gì đây?”. Người đàn ông trả lời: “Tìm con gà tây của bố đi”. Cuối cùng, vài tuần sau, có kẻ cưỡng đoạt con dâu của ông ta. Người đàn ông Ả-rập đi tìm các con trai và bảo rằng: “Tất cả là vì con gà tây. Khi họ thấy họ có thể lấy con gà tây của chúng ta, chúng ta mất đi tất cả”.
Biển Đông chính là người đàn bà của Việt Nam. Hoàng sa, Trường Sa chính là con gà tây của Việt Nam. Chúng đã biết rằng chúng có thể cưỡng đoạt người đàn bà của chúng ta và có thể cưỡng đoạt tất cả kể từ khi chúng ta chấp nhận nhượng bộ về các vấn đề biên giới trên bộ. Chúng hiểu rằng nếu Việt Nam đã chấp nhận nhượng bộ trên đất liền thì Việt Nam sẽ nhượng bộ trên biển. Trừ khi có một sự thay đổi quyết liệt nào đó trong thái độ và chính sách tỏ rõ chỉ dấu rằng nếu cần thiết thì 90 triệu người Việt sẵn sàng đổ máu để bảo vệ ngôi nhà của mình. Nếu không vấn đề sẽ trở nên lớn hơn rất nhiều: trong tương lai chúng ta sẽ phải đối diện với một tương lai đầy bất ổn vì không bao giờ được biết khi nào thì chúng sẽ cưỡng đoạt toàn bộ ngôi nhà Việt Nam.
————–Sài Gòn,
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: