Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Điều gì đang và sẽ xảy ra?

Liệu thế giới có quay ra lên án Việt Nam ỡm ờ? 

Hoàng Tuấn  Theo FB Hoàng Tuấn



NQL: Trong khi Việt Nam ra sức ngợi thế giới biểu tình chống TQ thì các biểu tình chống TQ ở Việt Nam bị cấm cửa. Hai chủ nhật vừa qua đều im thin thít, bất cứ ai cầm cờ, biểu ngữ xuống đường đều bị coi là hoạt động quấy rối. Quá nực cười.


Với những diễn biến công khai tại diễn đàn an ninh Sangri-la vừa qua, Việt Nam đã làm một điều ngược lại, không lên án Trung Quốc xâm lược và gây hấn. Không những thế, đã thành cặp bài trùng với Trung Quốc tuyên bố đó là việc riêng của 2 nước, không phải việc đa phương, không cho nước khác cơ hội tham gia, hỗ trợ.


Trước đó, khi trong cơn nguy biến, Việt Nam đi khắp nơi vận động các nước lên án Trung Quốc. Thủ tướng Việt Nam sang Philippines vận động nước này ủng hộ Việt Nam phản đối Tàu khựa xâm lược. Philippines cũng trong hoàn cảnh giống Việt Nam, rất cần Việt Nam ủng hộ họ, nhất là khi họ đang kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Nhưng sau thái độ xoay 180o tại Sangri-la thì liệu Việt Nam có còn ủng hộ Philippines như những gì họ đã rất nhiệt tâm làm cho Việt Nam??? 


 Vấn đề biển Đông ảnh hưởng đến giao thương, an ninh hàng hải và tự do đi lại trong cả khu vực nhưng Việt Nam đã tuyên bố, đấy là việc riêng của Việt Nam và Trung Quốc, như thế, các nước bị ảnh hưởng khác cũng bị gạt ra ngoài lề? Liệu khi sự việc tiếp tục căng thẳng leo cao khiến an ninh hàng hải bị đe dọa, Mỹ và Nhật Bản tham gia vào kiềm chế Trung Quốc thì Việt Nam khi đó có leo lẻo miệng lưỡi tuyên bố Nhật, Mỹ hãy cút đi, vì đây là việc riêng của chúng tao hay không? Có điều gì có thể không xảy ra?


Thái độ ỡm ờ như thế chắc chắn sẽ bị thế giới lên án. 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: