Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Hai trong năm bài thơ đăng trên Văn Hai Phong.com:

Bầu trời của những con gà

Những con gà bay lên bầu trời
đỉnh của chúng cao bằng ngọn ớt
mào đỏ rực lên dáng đi đĩnh đạc
trời rỗng như cái lồng mà thôi.

Gà dù bay cũng không thể thành chim
việc của chúng kiếm ăn trên mặt đất
đôi khi hứng chí bay
hoặc là bị xua đuổi.

Cũng như chim đôi khi sà xuống đất
tò mò xem đất có lún như mây
và khi bị súng săn hạ gục
máu loang ra đỏ sắc chiều tà.

Những chú gà con leo lên lưng mẹ
nhảy như bay
và đùa nhau sấp ngửa.


Ngôi sao đầu văn nhân

Đêm qua
mơ thấy ông bị chặt cụt đầu
lưỡi dao oan nghiệt bổ từ sau gáy
bên quả đồi
đống mối
cây con
những ngọn đèn hình vỏ sò không khói
chầm chậm trôi trên màu xanh cỏ ma
tấm ảnh chân dung ông chập chờn run rẩy
đầu ông băng qua như một ngôi sao
bay vào cõi nhân gian vĩnh hằng.

Hồn ông nhập vào tôi
cũng bị chặt đầu từ sau gáy
hai tay ôm vai không đầu lấy bẩy
ông đâu,
tôi đâu,
đầu đâu?

Tỉnh dậy toát mồ hôi
Ngoài trời lạnh mười độ
Lần mò ra sách Bí ẩn giấc mơ:
Chiêm bao thấy mình bị chặt đầu là cát mộng
mừng cho tôi
đầu đây rồi,
lo cho ông
đầu ông đâu?

Chờ một giấc mơ khác
tôi đi tìm đầu ông
trên đồi
đống mối
cây con
nơi ấy ngôi sao đầu văn nhân cất cánh bay cao
và đêm đêm lang thang phương nao?

V.X.T

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: