Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Dân ta có bao giờ ngủ mê đâu?


FB Dân Choa

Vì sao dân tộc Việt bây giờ mới thức tỉnh.

Sự kiện dàn khoan TQ ở vùng Biển Việt nam được báo chí viết nhiều. Nhiều bài nói là nó làm cho cả đất nước, cả dân tộc bừng tỉnh.

Sao lại bừng tỉnh? Dân tộc và nhân dân có ngủ mê bao giờ đâu. Chỉ có một tầng lớp sợ hãi quá và mê muội đi thôi, tự ru ngủ bằng những bản tình ca Trung Hoa mà thôi.

Chúng ta hãy xem lại những phát biểu đanh thép của các dư luận viên cao cấp nhá. Họ chưa phải là các nhà thiết kế, nhưng là những truyên truyền viên sáng giá của hệ tư duy này.

Phó ban tư tưởng, Phó giáo sư, tiến sĩ Đào Duy Quát phát biểu tại Hội nghị Biển đảo Việt Nam tổ chức ngày 30 tháng 3 năm 2009 ở Hà Nội:

"- Các thế lực thù địch là nó chống phá ta gớm, gớm lắm các đồng chí ạ. Tôi có tổ chức đối thoại với các sinh viên tham gia cái cuộc, cái cuộc kích động do các thế lực thù địch tổ chức tháng 12 năm 2007. Tôi có hỏi: Làm cái gì? Để làm cái gì? Tôi hỏi các anh các chị. Các anh các chị làm như thế, biểu tình Trường Sa Hoàng Sa là của Việt Nam như thế là lợi hay là hại? Lợi hay hại???

Cho nên là, các đồng chí ạ, cái quán triệt cái tư tưởng là phải rất sâu sắc. Quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Trung ương là phải rất sâu sắc…"

Đại tá , Phó giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh – Học viện Chính trị Bộ quốc phòng nói chuyện với lãnh đạo các trường đại học ngày 19.12.2012 tại Hà Nội:

"- Đối với Trung Quốc hai điều không được quên”:“họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa” .

- … các đồng chí nhớ người Mỹ chưa hề, chưa từng và không bao giờ tốt thật sự với chúng ta cả ... Nếu có tốt chỗ này, có ca ngợi chúng ta chỗ kia, có ủng hộ chúng ta về Biển Đông chẳng qua vì lợi ích của họ. Họ đang thực hiện “thả con săn sắt, bắt con cá rô”. Họ chưa bao giờ tốt thật sự với chúng ta, tội ác của họ trời không dung, đất không tha.


P/s: Cũng may, chẳng có nhân dân nào tin vào "cái quán triệt sâu sắc" ấy cả, nhưng cũng không may là, được bao nhiêu "nhân dân" có thể nói thật... suy nghĩ của chính mình. Đó mới chính là bi kịch của Việt Nam. Và những cái đầu "giáo điều" ấy có bao giờ chịu lắng nghe đâu, chỉ khi "nước đến chân" rồi... 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: