Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Có nhiều thứ để làm đĩ lắm, không cứ Thơ


TRUYỆN NGẮN
LÀM ĐĨ
Do chịu không nổi tiếng thị phi người đời nên bà Xinh quyết định nói "toạc móng heo" cho con gái hiểu. Còn nó không hiểu, không nghe lời bà là việc của nó. Xem như lần nầy trách nhiệm làm mẹ của bà kết thúc tại đây, trong căn nhà mấy chục năm qua không hề có tiếng đàn ông.
- Bà Xinh: Mẹ hỏi con lần nữa, bây giờ con ưng làm đĩ hay làm thơ ?
- Con gái: Làm đĩ !
Bà Xinh hứ một tiếng rõ ta rồi quay mặt đi nơi khác nhưng bụng bà, tâm bà lại dán chặt vào con bé vừa bước sang tuổi hai mươi. Độ tuổi dạt dào yêu thương, cháy bỏng ước mơ nếu như không có thơ. Đúng rồi, chính những vần thơ lãng mạng, ướt át kia đã huỷ hại đời nó. Xúi nó đi làm đĩ. Khốn nạn!
- Bà Xinh: Nhưng tại sao con lại chọn nghề làm đĩ thay vì các nghề khác cũng có tiền chẳng hạn như bán hàng, làm tạp vụ, thậm chí ở đợ cũng sạch sẽ thơm tho hơn.
- Con gái: Làm đĩ để lấy tiền làm thơ mẹ a, bởi vì hai nghề nầy liên quan mật thiết với nhau. Vả lại thơ càng ngày càng ế, còn đĩ thì luôn đắc như tơm tươi!
- Bà Xinh không nhịn được: Tổ cha mi, làm đĩ là một cái nghề dơ dáy, bẩn thỉu, nằm dưới đáy xã hội cớ gì so sánh với làm thơ thanh tao trong sạch chứ. Nó chả liên quan gì với nhau thậm chí đối nghịch nhau nữa.
- Con gái: Thưa mẹ, làm thơ là làm cho người đọc sung sướng tâm hồn, thăng hoa cảm xúc. Còn làm đĩ là làm cho khách làng chơi sung sướng về thể xác, bay bổng lên chín tầng mây. Cả hai nghề con chọn đều đem lại sự sung sướng cho con người vốn đã ngập chìm trong bể khổ mấy ngàn năm nay rồi. Thế không tốt hơn sao!
Bà Xinh đuối lý nằm vật xuống giường. Trong cơn mê loạn bà thấy một người đàn ông lạ hoắc sờ soạng khắp người bà như đang lần tìm châu báu. Bất giác bà run lên bần bật, toàn thân nóng ran. Vâng, hắn - chính hắn, chính đôi tay ma quái nầy cách đây ba mươi mấy năm là tác giả của bài thơ. À không, tác giả của ... "nhà thơ" vừa mới cải lộn với bà đây. Bà thét lên như bị ai véo chỗ bắp đùi non nõn nuột vậy.
- Đồ đĩ!
Sài Gòn, 6.2014
Bình Địa Mộc
(ảnh minh hoạ)


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: