Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Cản trở đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế là phản bội dân tộc!

(Phản đối Trung Quốc xâm lược) - Trung Quốc liên tục xâm phạm chủ quyền tấn công tàu Việt Nam và cố tạo bằng chứng giả ngày càng nhiều, mặc cho Việt Nam kêu gọi kiềm chế nhưng Trung Quốc chỉ muốn châm ngòi chiến tranh.
Cứ đà này, Trung Quốc sẽ không bao giờ dừng lại hành vi ngang ngược của mình! Đến giờ phút này, Việt Nam còn chần chờ gì nữa mà không khởi kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế? Đến giờ phút này, còn gì nhân nhượng, sợ mất lòng anh bạn láng giềng to xác nhưng tham lam này nữa? Sự việc đã diễn biến vô cùng phức tạp, giờ phút này, nếu như Việt Nam chúng ta không dứt khoát khởi kiện Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc thì chúng ta sẽ có tội ngàn đời với dân tộc Việt Nam!
Việt Nam muốn hòa bình, Việt Nam muốn giải quyết tất cả những hành vi xâm lược của Trung Quốc bằng biện pháp hòa bình nhưng Việt Nam càng nhân nhượng, càng kiềm chế thì Trung Quốc được nước làm tới. Những hành động của Trung Quốc từ ngày tuyên bố “đường lưỡi bò”, thành lập Tam Sa và nay là đặt giàn khoan trái phép HD-981 trên thềm lục địa Việt Nam đã nói lên tất cả điều đó. Tư tưởng ngàn đời của nhà cầm quyền Trung Quốc trong vấn đề xâm lược lãnh thổ Việt Nam chính là “mềm nắn, rắn buông”. Nếu như lần này, Việt Nam không hành động mạnh mẽ thì ngày mai, ngày sắp tới Trung Quốc sẽ ngang nhiên cắm hàng loạt các giàn khoan khác ở vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Sẽ không có gì quá đáng nếu nói: “Sự nhùng nhằng của chúng ta trong lúc này chính là hại nước, cũng đồng nghĩa là có tội với dân tộc”!
Khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế là nhiệm vụ cấp bách
Vì sao Trung Quốc chỉ muốn giải quyết vấn đề liên quan đến vùng trời, vùng biển với Việt Nam thông qua phương pháp đàm phán song phương chứ không muốn đa phương? Vì sao nhà cầm quyền Trung Quốc lại muốn sử dụng vũ lực để gây hấn và giải quyết vấn đề chứ không muốn sử dụng luật pháp quốc tế? Đó chính là Trung Quốc đã vi phạm luật pháp quốc tế, xâm lược trắng trợn chủ quyền của Việt Nam, xâm phạm trái phép trên thềm lục địa của Việt Nam bằng sức mạnh quân sự. Không một ai có trí tuệ, có đầu óc và có trái tim trên thế giới này chấp nhận, ủng hộ hành vi bạo tàn của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Bên cạnh đó, chiếm giữ trái phép vùng biển Đông của Việt Nam nhưng Trung Quốc không có lấy một bằng chứng nào chứng minh quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa – nơi Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép của Việt Nam là của Trung Quốc! Về tình, về lý – Trung Quốc đều không thuyết phục được bất cứ ai có lương tri, yêu chân lý, yêu hòa bình đứng về phía mình. Đó là một trong những lý do khiến Trung Quốc tránh né, lánh xa các cuộc họp quốc tế liên quan về biển Đông và nhà cầm quyền Trung Quốc không muốn đem vấn đề liên quan đến bành trướng lãnh thổ của mình ra tòa án quốc tế – nơi mà biết chắc mình sẽ thất bại; dã tâm này của nhà cầm quyền Trung Quốc chắc chắn sẽ vĩnh viễn không thực hiện được!
Tin rằng, những điều này, các cấp lãnh đạo, cơ quan chức năng của Việt Nam đều biết rõ. Vậy thì tại sao biết những điều đó mà chúng ta, những người có thẩm quyền của đất nước Việt Nam lại cứ mãi nhân nhượng?, vì sao cứ yếu đuối và “dĩ hòa vi qúy” với Trung Quốc để mất chủ quyền của đất nước? Trung Quốc đã trắng trợn như thế, đã manh động như thế thì Việt Nam còn chần chờ gì nữa? Tin rằng, nếu như Đảng, Chính phủ quyết định kiện Trung Quốc thì nhân dân Việt Nam sẽ đồng lòng, rất phấn khởi. Dân tộc Việt Nam cần những người lãnh đạo dám quyết, dám hành động trong những lúc dầu sôi, lửa bỏng như thế này! Không thể một ai viện cớ để cản trở việc đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Tuyệt đối không thể ảo tưởng với “Bán anh em xa mua láng giềng gần”, “Dĩ hòa vi qúy” trong trường hợp này!
Lòng dân đẫ hòa cùng Chính phủ quyết tâm phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc
Khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế trong lúc này chính là nguyện vọng của nhân dân Việt Nam; khả năng Việt Nam thắng kiện lên đến 99,9%. Về chủ quyền các đảo, Việt Nam thắng hoàn toàn trên mặt trận luật pháp, công ước quốc tế và bằng chứng lịch sử. Mặc khác, đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế, cả thế giới sẽ thấy thiện chí của Việt Nam, đồng thời thấy rõ ràng hơn các yêu sách, luận điệu, chứng cứ của Trung Quốc không đủ tin cậy. Hiện tại, cả cộng đồng quốc tế đều ủng hộ Việt Nam; ai ai cũng nhìn thấy sự ngang ngược, vô nhân đạo mà nhà cầm quyền Trung Quốc hành xử với Việt Nam và tất cả đều kêu gọi khởi kiện Trung Quốc. Nếu như ngay lúc này, không kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế thì không những Việt Nam sẽ rất vất vả trong cuộc đánh đuổi Trung Quốc ra khỏi lãnh thổ đất nước hình chữ S mà sự thiếu quyết đoán này còn là cơ hội cho Trung Quốc lấn tới.
Hơn lúc nào hết, lãnh đạo, cơ quan chức năng của Việt Nam cần hành động vì đất nước, vì dân tộc, vì chủ quyền lãnh thổ là trên hết; không gì quan trọng, thiêng liêng hơn những điều này…!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: