Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

có khi nào Nghệ An lại trở thành cái nôi của một xu thế cách mạng mới không?


Fb Lê Hữu Thế

Nghệ An là cái nôi của cách mạng, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dân ở đây đã từng nghe và tin theo Đảng, chính quyền và Bác Hồ để làm cách mạng nhưng hôm nay chính người dân nơi đây lại nổi lên chống chính quyền quyết liệt nhất.
Tại sao lại như thế?
Người dân Việt Nam vốn hiền hòa, nhu mì, chịu đựng, trong tâm trí họ hầu như không manh nha chống đối chính quyền, họ sẽ chịu thiệt với chính quyền một chút để đổi lại sự yên bình mà lo làm ăn, kiếm kế sinh nhai.
Nhưng một k
hi người dân đã nổi dậy chống chính quyền như người dân Nghệ An những ngày qua cho thấy người dân không thể chịu đựng hơn được nữa, cuộc sống và tương lai của chính họ bị đe dọa, chắc chắn chính quyền đã sai. Chính quyền phải thật sự cầu thị lắng nghe nguyện vọng của nhân dân, đối thoại với dân và phải sửa sai.
Nếu chính quyền tiếp tục lún sâu vào việc đối thoại với dân bằng bạo lực và họng súng thì sẽ không giải quyết được gì, mọi thứ sẽ trở nên xấu hơn, chính quyền sẽ càng đẩy người dân vào thế đối địch, trở thành kẻ thù, các hình thức phản kháng sẽ lan rộng ra trên toàn quốc.
>>> có khi nào Nghệ An lại trở thành cái nôi của một xu thế cách mạng mới không?

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: