Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Chán quá, xã hội gì mà đa phần thích vú với đánh nhau...





















FB Hoàng Hữu Hồ

VÔ MINH!
1. Khi Công an Hà Nội ra quyết định xử phạt phóng viên Quang Thế, và định nghĩa lại cú đấm là cái nựng yêu lên má ai đó, thì cùng lúc đó, tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM có chỉ thị đình chỉ công tác một công an viên phường 6, quận 3 do hành vi nắm tóc, kéo lê một người hàng rong (hoặc một đối tượng giang hồ, chăn dắt, cho vay nặng lãi theo quan điểm của một bộ phần lớn fber).

Chuyện công an Hà Nội định nghĩa lại cú đấm thành cái nựng má, cú đạp thành nâng chân quá háng, quả thật là không còn gì để nói. Thế nhưng, vẫn còn đại bộ phận người chơi facebook, trong tổng số 50% người rảnh rổi lên facebook vẫn còn cam kết ủng hộ cú vuốt tóc của công an Hải, dù cho tướng Phong đã có ý kiến rằng hành vi đó của công an Hải là không đúng với tác phong, nghiệp vụ của người công an nhân dân.

Kể từ sau cú bẻ cổ lên đầu gối của sỹ quan Hà trong Chợ Lớn, số đông quần chúng cổ võ bạo lực vô pháp ngày càng gia tăng. Có thể thấy tâm thức đó qua các comment: bảo vệ hiện trường, lò cò nhảy vô thì đánh phải rồi! Con mẹ đó hỗn, công an đánh là phải rồi! Thấy xứ Mỹ không, lèn èn là nó bắn nát sọ rồi! Bọn báo chí kền kền đang bi kịch hóa một kẻ chăn dắt thành cô hàng rong kìa...Quả thật, cá nhân đọc phải những dòng đó thì rất là sợ, bởi nó cũng xêm xêm với sự đồng thuận "trộm chó, thì đánh chết là rất đáng", và xa xa hơn nữa, tôi thấy có nhiều kẻ đang mong mỏi có một Duterte tại Việt Nam - kẻ có thể sẳn sàng bắn bỏ bất cứ những ai có hành vi chống đối công vụ, bất kể là hàng rong, hay bánh tráng trộn, tất cả cần được bắn bỏ như hơn 3000 người Phi là tội phạm ma túy, sử dụng ma túy hoặc bị tình nghi liên đến ma túy đã mất mạng trên đường phố mà không cần xét xử.

Thưa các bạn, đất nước nào cũng vậy, trấn áp tội phạm, bắn giết tội phạm nó đều nằm trong ngưỡng của pháp luật, nghĩa là mọi thứ phải được luật quy định. Và nếu có sự bắn giết xảy ra, nếu là sai trái, dư luận vẫn có thể lên án trước khi tòa kết án kẻ phạm pháp. Đó là xã hội. Và cái tiến bộ của loài người, đó là làm cho sự hành xử, mối quan hệ giữa người với người xa rời khỏi hành vi bạo lực, nó là tiến trình của nhiều ngàn năm, và mãi cho đến giờ, con người tiến bộ vẫn tiếp tục cố gắng xây dựng một xã hội ít bạo lực. Luật pháp chính là giới hạn, là cái để phân định như thế nào là thực thi công vụ, như thế nào là lạm dụng quyền lực, bạo lực để xâm hại, làm tổn thương đến sức khỏe của người khác.

Dù rằng, buôn bán hàng rong là sai, và buộc phải tuân thủ theo luật pháp của bất kỳ xã hội, nhưng, không ai khác có thể triệt tiêu quyền sinh tồn của bạn, đó là quyền tối thượng mà thượng đế đặt vào bàn tay của mỗi người khi chào đời.

Không thể vì họ là hàng rong, là vô gia cư, thì bất kỳ ai cũng có thể đánh, giết. Mọi hành vi luôn phải được hành xử theo luật, phải được luật cho phép. Làm ơn hiểu giùm chổ này !!!

2. Bên kia Biển Đông, Duterte đang ví mình là Hitler đối với nhựng người có liên quan với ma túy. Và Duterte còn hơn Hitler, là bởi ông là vị tổng thống dân cử đầu tiên của Philipine ngồi xổm trên pháp luật, người sẳn sàng cho lực lượng công an bắn giết mà không thông qua xét xử. Tại sao Duterte làm được điều đó, là bởi vì ở Philipine, dù là một nước dân chủ hơn Việt Nam, nhưng cộng đồng những người giống với những fbers Việt Nam có quan điểm: bảo vệ hiện trường, lò cò nhảy vô thì đánh phải rồi! Con mẹ đó hỗn, công an đánh là phải rồi! Thấy xứ Mỹ không, lèn èn là nó bắn nát sọ rồi!... khá lớn và đang ủng hộ Duterte. Nếu bạo lực tiếp tục bạo lực, thì nó là cơn say máu, chắc chắn không chỉ là con số 3000 người đã chết, mà tương lai, bất kỳ ai trong xã hội Philipine, chỉ cần gắn nhãn có liên quan ma túy (giống như ở VN sẽ là chăn dắt, bảo kê...) thì có thể sẳn sàng chết bất kỳ lúc nào. Lạm quyền ==> Vô Pháp ===> Bạo lực không kiểm soát ===> Diệt Vong.

Thế thôi.

3. Không liên quan 2 số trên. Phụ nữ họ sống bằng cảm xúc nhiều hơn nam giới. Vì vậy, khi họ yêu thì rất khó giấu, họ sẳn sàng bộc lộ, và bất kể sự nghiệp, gia đình, hay bất cứ điều gì. Lúc đó, điều họ quan tâm duy nhứt là TÌNH YÊU. Thôi bỏ qua đi.

4. Có một ý kiến này được hàng vạn facebook hoan hỉ chia sẻ rằng : "Sẽ có những tên cướp giết người máu lạnh đang trốn nã bị công an mặc đồng phục trấn áp bắt giữ, nó chỉ la lên Công An Đánh Dân thì sẽ được quần chúng nhân dân xúm lại giúp nó trốn thoát và tiện tay nó sẽ cắt cổ thêm vài mạng nữa! Bọn tội phạm cướp giật hút chích đâm chém sẽ lộng hành và Công An đã kém thì càng tệ hơn vì làm gì cho mệt, kệ mịa bọn bây cứ đâm chém cướp giết hiếp lẫn nhau đi! Đừng tranh cãi đúng sai nữa, hãy nhìn thấy tương lai của chính bạn và gia đình bạn, sẽ bị cướp cắt cổ vì chính thái độ của mình hôm nay."

Dạ thưa quý bạn, khi quý bạn cổ võ cho bạo lực vô pháp từ lực lượng công quyền, thì hình ảnh tương lai của chính bạn, gia đình bạn cũng sẽ bị cắt cổ, bị bắn bất ngờ mà khả năng xảy ra tăng gấp 1000 lần, là bởi vì lực lượng công pháp họ luôn có quyền lực và súng dắt bên mình. Giang hồ thì thỉnh thoảng mới có súng và ít khi chơi trực diện bạn hen.

Bất kỳ, ủng hộ BẠO LỰC VÔ PHÁP cũng giống như cổ súy Việt Nam sớm có Duterte.

Và ủng hộ, cổ súy cho bất kỳ quan điểm mà mình không biết, chưa hiểu, chưa thấu thị, thì cũng là VÔ MINH.

Cuối cùng, hãy luôn mạnh mẽ trong tình cảm, khi không còn được yêu, thì phải vững lòng, vươn vai gánh những thứ còn lại đi cho hết đoạn đường...

P/s: Viết cái bài này hơn 1h mà chỉ có 5 like, trong khi mụ Lê Bảo Kim quăng vú lên facebook chưa đầy 5 phút đã có 100 like. Chán quá, xã hội gì mà đa phần thích vú với đánh nhau. Nhẻ, tháng sau đủ tiền đi bơm luôn...

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: