Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Khi thơ còn rác!

Kết quả hình ảnh cho Biếm họa thơ văn?
       
          ( Thư trả lời bạn )

Đôi lúc
Tự hỏi mình :
Có thể nhận mình là nhà thơ chưa ?
Hay chỉ là anh thợ chữ ?
Viết những lời dông dài
Con cá , củ khoai
Con tườu , con vượn ..

Ngỡ mình đi trên mây
Bay theo khói
Mà thực ra đường đời ..
Hèn nhát và e ngại
Thích ăn theo
Nói leo
Thảm hại !
Nhai lại lời của ai kia đã nói !

Khác nào đống mùn rơm ủ khói
Ngỡ mình làm nên mây
Ngỡ mình góp sức
Cho cuộc đời thêm vui !

May còn có một ngày
Ta sang sông
Thấy bóng mình trên sóng
Thảm thay
Sao mang dáng vẻ con người
Khát vọng sống trong mắt ta ngơ ngác ?
Yêu thì nhạt..
Ghét thì chua !

Điêu tàn và hoang vu
Khật khưỡng qua nhiều bất trắc ..
Giận mình không sao nói được !
Có đáng gọi là người làm thơ không ?
Đám ngôn từ lắm rác ?

Thực ra
Ta là tên thất nghiệp
Tháng ngày lê chân
Hờ hừng bên đời !
Chẳng có ích cho ai
Thì cần chi giấy mực ?
Ai cần những lời phỉnh phờ thời nay ?

Thôi nhà cũ
 ta về
Ngắm nhìn
và nghĩ suy
Nếu có thể thì ..
 quên đi
Những gì đã viết ..

Xin đừng ai gọi là nhà thơ
Khi thơ
còn  rác !





Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: