Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Không nên giả vờ ngẩn ngờ nữa các đồng chí ạ! Hỏi khó nhau làm gì?



"MỘT CÂU HỎI LỚN KHÔNG LỜI ĐÁP"?
Gần đây, trong một đại hội, nhà thơ Nguyễn Hữu Quý đã đặt vấn đề xin làm rõ cụm từ "Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa" (ở nước ta). "Kinh tế thị trường" thì ai cũng biết. Nhưng "định hướng xã hội chủ nghĩa", thực chất là gì, thì nhiều người băn khoăn.
Cũng gần đây, đọc tạp chí Phansipăng, tình cờ thấy bài viết của nhà báo Nguyễn Ngọc Dương có đề cập đến điều này, xin chép một đoạn ra đây:
"... Một ngày cuối năm 2013, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh được mời đến nói chuyện về các vấn đề kinh tế ở Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Thính giả là lãnh đạo của hầu hết các tỉnh, thành phố. Kết thúc buổi nói chuyện, nhiều người hỏi Bộ trưởng, thế nào là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ông đáp: "CHÚNG TA CỨ NGHIÊN CỨU MÔ HÌNH ĐÓ, MÀ MÃI CÓ TÌM RA ĐÂU. LÀM GÌ CÓ CÁI THỨ ĐÓ MÀ ĐI TÌM". Gần ba mươi năm trước, khi theo học lớp lí luận cao cấp tại Học viện này, ông Vinh cũng đã hỏi câu hỏi đó với các thầy là các nhà lí luận, nhưng không được trả lời. Nay, câu hỏi đó vẫn còn bỏ ngỏ" (Tạp chí Phansipăng, số 171, tháng 5 - 2015).
Xin gửi nhà thơ Nguyễn Hữu Qúy đoạn trích trên để đọc tham khảo. Trang cá nhân không bình luận.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: