Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

" Cái gì dân cần, ta làm, dân không cần, ta không làm"


LẠI CHUYỆN NHỎ TO 
Bảo tàng Hà Nội - công trình chào mừng kỷ niệm Thăng Long 1000 năm, có diện tích 54.000m2, tiêu tốn khoảng 2.300 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. 
Bảo tàng to, cổ vật nhỏ nên "VẮNG NHƯ CHÙA BÀ ĐANH", khách tham quan lèo tèo vì chẳng có gì để xem. Công trình này hiện đã xuống cấp. Mỗi trận mưa to, bảo tàng lại dột từ nóc dột xuống. Ai ở Hà Nội chắc cũng được chứng kiến "ngôi nhà lộn ngược" này"
Vậy mà... TW lại tiếp tục lập dự án xây dựng bảo tàng Quốc gia với tổng phí trên 11.000 tỷ đồng, lại giao cho Bộ Xây dựng lo từ A đến Z mà không màng đến "cái ruột" của bảo tàng. Cái võ càng to, cái ruột càng nhỏ, Bảo tàng càng to, cổ vật càng nhỏ. Những bài học trước mắt về chuyện xây nhà bảo tàng ở các tỉnh, thành lồ lộ ra đó (được hình dung bằng hai từ điển hình nhất là 'ĐÌU HIU". Mà sao ta cứ tiếp tục như không biết gì để thò bút vào ký duyệt công trình, dự án kiểu này chứ

TW ơi, Quốc hội ơi, Thủ tướng ơi... Ơi hết quan chức nhỏ to. 11.000 tỷ đồng này xây dựng được hằng trăm chiếc cầu "đàng hoàng" phục vụ dân sinh thiết thực nhất cho các vùng miền còn đang thiếu đấy.
Quý vị học tập Bác Hồ kiểu gì đây! Bác đã từng nói " Cái gì dân cần, ta làm, dân không cần, ta không làm"
Chỉ một Bảo tàng Hà Nội cũng thừa đủ để dung chứa mọi cổ vật của quồc gia rồi (mà đang trơ trơ quạnh hiu như hiện giờ), hằng cớ gì ta phải xây thêm một Bảo tàng nữa
Hay thực tế đúng như câu tổng kết của một quan chức nào đó "KHÔNG CÓ DỰ ÁN, CẠP ĐẤT MÀ ĂN À". Sinh ra dự án nghìn tỷ này để cácbên tha hồ xà xẻo kiếm cơm thêm hàng chục, hàng trăm tỷ đồng tiền "hoa hồng".
Chẳng thế mà có người đề nghị, nên chọn "HOA HỒNG" làm quốc hoa của Việt Nam
Ôi!!! XÓT CỦA NHÂN DÂN QUÁ. Vì đó là tiền thuế của nhân dân, trong đó có tôi. Hic!!!
Hình này là bảo tàng hà Nội đấy quý vị ạ
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: