Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Xây nhà cho mẹ người lính hy sinh trận hải chiến Hoàng Sa


Căn nhà cũ của bà Thê - mẹ trung sĩ Phạm Ngọc Đa hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 - được Chương trình Nhịp cầu Hoàng Sa hỗ trợ xây mới.
Sáng 15/8, Chương trình Nhịp Cầu Hoàng Sa tổ chức lễ mừng nhà mới của gia đình tử sĩ Hoàng Sa Phạm Ngọc Đa tại khóm Đông Thịnh 3, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Ngôi nhà một trệt, một lầu thay thế căn nhà mái tôn, vách ván từ thời trung sĩ Đa còn sống.
hai-chien-hoang-sa-4957-1439635418.jpg
Anh Nguyễn Hoàng Sa - con trai đồng đội của ông Đa, cùng hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa - tặng quà tân gia. Ảnh: NCHS
Trung sĩ Phạm Ngọc Đa bị thương ngày 19/1/1974 trong trận hải chiếnHoàng Sa chống lại quân Trung Quốc xâm lược. Ông được đưa xuống bè cứu sinh nhưng trút hơi thở cuối cùng ít phút trước khi bè gặp được tàu Hà Lan. Cùng hy sinh với ông trong trận này còn có 73 người lính khác.
Trung sĩ Đa ra đi để lại người mẹ Phan Thị Thê, hiện 87 tuổi. Hơn 40 năm qua bà lão vẫn sống trong ngôi nhà này với em trai của trung sĩ Đa.
Ra đời đầu năm 2014 từ sáng kiến của một số nhà báo, nhân sĩ, kiều bào... Chương trình Nhịp cầu Hoàng Sa mong muốn kết nối các nghĩa cử, chia sẻ với thân nhân những người lính đã ngã xuống trong các cuộc chiến chống xâm lược, bảo vệ hải đảo, biên cương.
Ngoài 400 triệu đồng góp xây nhà, Chương trình Nhịp Cầu Hoàng Sa tặng cụ Thê sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng và chi trả hơn 110 triệu khi bà lão chữa bệnh.
Trước đó, chương trình đã tặng căn hộ chung cư ở quận 10, TP HCM, cho bà Huỳnh Thị Sinh, quả phụ của trung tá hải quân Ngụy Văn Thà -hạm trưởng chiến hạm Nhật Tảo (HQ - 10) hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa. Hỗ trợ 400 triệu đồng giúp cựu binh trận Gạc Ma năm 1988 Lê Hữu Thảo mua nhà ở Hà Tĩnh. Giúp mẹ liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương sửa nhà ở Quảng Binh...
Bình Minh

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: