Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Tập Cận Bình thăng 10 Thượng tướng, 4 người tham gia Chiến tranh Biên giới




(GDVN) - Triệu Tông Kỳ thường hóa trang giả dạng người Việt để do thám tình hình còn Lý Tác Thành được phong "anh hùng" sau khi tham gia chiến tranh xâm lược.
10 viên Thượng tướng mới được lên quân hàm chụp ảnh lưu niệm cùng ông Tập Cận Bình và dàn lãnh đạo Quân ủy trung ương.
South China Morning Post ngày 31/7 đưa tin, ông Tập Cận Bình - Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc hôm Thứ Sáu đã công bố quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho 10 sĩ quan chỉ huy cấp cao nước này ngay đêm trước ngày kỷ niệm thành lập quân đội 1/8, một ngày sau khi Tân Hoa Xã thông báo Quách Bá Hùng - cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương bị khai trừ khỏi đảng và chuyển cho cơ quan điều tra.
Các chuyên gia nói với Souht China Morning Post, Tập Cận Bình đã sử dụng cách tiếp cận "cây gậy và củ cà rốt" để cảnh báo tất cả các tướng lĩnh cấp cao còn lại phải giữ sự trong sạch và trung thành. Việc lên lon Thượng tướng là để thưởng cho các lãnh đạo quân sự trung thành với Tập Cận Bình và gửi thông điệp cho các sĩ quan chỉ huy cấp cơ sở niềm tin xây dựng một quân đội hiện đại.
Tất cả 10 viên sĩ quan được thăng lon Thượng tướng đều trẻ hơn Tập Cận Bình, người đàn ông 63 tuổi quyền lực nhất Trung Quốc. Điều này có nghĩa là họ còn có cơ hội được thăng tiến hơn nữa. Các ngôi sao đang lên trên bầy trời chính trị Bắc Kinh được thăng lon Thượng tướng lần này có Miêu Hoa - Chính ủy Hải quân 60 tuổi, Triệu Tông Kỳ - Tư lệnh quân khu Tế Nam - 60 tuổi và Tống Phổ Tuyển - Tư lệnh quân khu Bắc Kinh 60 tuổi.
"Già" nhất trong số các tướng 3 sao vừa lên lon đợt này là Trương Sĩ Ba, 63 tuổi, Giám đốc Học viện Quốc phòng.  Ngoải ra các tân Thượng tướng khác bao gồm Vương Quán Trung - Phó Tổng tham mưu trưởng, Ân Phương Long - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chinh trị, Lưu Việt Quân - Tư lệnh quân khu Lan Châu, Trịnh Vệ Bình - Chính ủy quân khu Nam Kinh, Lý Tác Thành - Tư lệnh quân khu Thành Đô, Vương Ninh - Tư lệnh Cảnh sát vũ trang.
Theo Đa Chiều ngày 31/7, đáng chú ý trong 10 viên tân Thượng tướng Trung Quốc có 4 người từng tham gia chiến tranh xâm lược biên giới phía Bắc Việt Nam từ năm 1979 đến những năm 1980 bao gồm Lưu Việt Quân, Triệu Tông Kỳ, Lý Tác Thành, Vương Ninh. Trong số này, Triệu Tông Kỳ thường hóa trang giả dạng người Việt để do thám tình hình còn Lý Tác Thành được phong "anh hùng" sau khi tham gia chiến tranh xâm lược.
Một Đại tá quân đội Trung Quốc nghỉ hưu xin giấu tên nói với South China Morning Post, chương trình thăng quân hàm và sự trừng phạt nhằm vào giới tướng lĩnh quân sự nhằm chứng minh với công chúng rằng, hình ảnh quân đội Trung Quốc không nên bị mờ nhạt bởi 2 cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương bị bắt vì tham nhũng.
Thời Giang Trạch Dân, đã có gần 80 sĩ quan được đeo lon Thượng tướng để giành sự ủng hộ chính trị của họ trong 13 năm ông cầm quyền. Lương Quốc Lượng, một nhà phân tích quân sự từ Hồng Kông nói rằng thăng lon Thượng tướng cho 10 sĩ quan các lực lượng vũ trang là điều rất quan trọng để đảm bảo sự trung thành của họ đối với Tập Cận Bình mặc dù chiến dịch chống tham nhũng vẫn đang tiếp tục.

Phần nhận xét hiển thị
trên trang

Không có nhận xét nào: