Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

"Cái tổ Đại Bàng" ngày xưa to bằng đâu ta?

nguồn gốc người Việt - người Mường, và lãnh thổ Việt Nam


FB Phan Văn Hưng


1. Kinh Dương Vương là ông tổ có thật của người Việt Nam, vua đầu tiên của nước Xích Quỷ.
2. Thánh Gióng là vị thần Trống Đồng-Thần Chiến tranh-Thần Bảo hộ, một biểu tượng của Xuy Vưu-Xích Quỉ-Viêm Đế, Ông Tổ huyền thoại của người Bách Việt.
3. Vua Hùng có thật, xuất thân từ hoàng tộc La.
4. Thục Phán chắc chắn là con cháu hoàng tộc Khai Minh nước Thục ở Tứ Xuyên, vốn cũng có gốc La/Lạc Việt.
5. Người Mường vốn là người Mon, Man hay Mân Việt, là di dân đường biển, đến trước, chủ nhân của các văn hóa Phùng Nguyên, Đồng Đậu và Gò Mun. Người Việt vốn là người Lava hay Lạc Việt, đến sau, là chủ nhân chính của văn hóa Đông Sơn.
6. Kết luận dựa trên thông tin từ cuốn này: Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử chứng minh các vùng đất Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Tứ Xuyên hiện do Trung Quốc chiếm giữ bất hợp pháp là lãnh thổ không thể tranh cãi của Việt Nam từ mấy nghìn năm trước. :-)

Nhà nghiên cứu Tạ Đức trong cuốn “Nguồn gốc người Việt người Mường” đưa ra nhận định thế này:

1. Về Kinh DươngVương và Thánh Gióng:

Nước Xích Quỉ trong truyền thuyết Hồng Bàng là một nước có thực. Đúng hơn, đó là một liên minh của ba nước Việt Chương - Việt Dương - Việt Thường có kinh đô ở Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam (trên vùng đất thuộc hai châu Kinh- Dương xưa) đã ra đời trong quá trình dành và giữ độc lập thời Thương. Từ đó, Kinh Dương Vương là một sự huyền thoại hóa vị vua đầu tiên của nước Xích Quỉ, là một Ông Tổ có thực của người Việt Nam. Người nước Xích Quỉ đã tạo ra những chiếc trống đồng đầu tiên và dùng chúng trong cuộc kháng chiến chống giặc Ân-Thương vào cuối thế kỷ 13 TCN. Thánh Gióng chính là vị thần Trống Đồng-Thần Chiến tranh-Thần Bảo hộ, một biểu tượng của Xuy Vưu-Xích Quỉ-Viêm Đế, Ông Tổ huyền thoại của người Bách Việt.

2. Về vua Hùng:

Năm 690 TCN, nước Sở diệt nước La có kinh đô ở Nghi Thành, Hồ Bắc, dồn ép dân La về vùng sông Mịch-La, ven hồ Động Đình, Hồ Nam. Hoàng tộc La có họ Hùng, họ Mị di tản khắp bốn phương, với truyền thống chính trị-văn hóa vượt trội, đã lập ra nhiều nước mới ở vùng Nam Dương Tử, trong đó có nước Văn Lang ở vùng đồng bằng sông Hồng. Việt Sử Lược, một cuốn sử thời Trần đã ghi lại sự kiện đó: “Đến đời Trang Vương nhà Chu (696-682 TCN), ở bộ Gia Ninh có người lạ, dùng ảo thuật quy phục được các bộ lạc, dựng nước Văn Lang…tự xưng là Hùng Vương”.

3. Về Thục Phán và Triệu Đà:

Thục Phán chắc chắn là con cháu hoàng tộc Khai Minh nước Thục ở Tứ Xuyên, vốn cũng có gốc La/Lạc Việt. Thành Cổ Loa và thành Thành Đô có cấu trúc, tên gọi và tính biểu tượng như nhau. Nước Âu Lạc của Thục Phán thực chất cũng là một liên minh các nước Bách Việt ra đời trongquá trình chống lại sự bành trướng của nhà Tần.. Các yếu tố Thục rất nổi trội trong văn hóa Đông Sơn và trong văn hóa Mường cổ.
Nước Nam Việt của Triệu Đà là một sự kế thừa và phát triển liên minh các nước Bách Việt nhằm chống sự bành trướng của nhà Hán. Người Nam Việt và người nước Đại Việt sau này có cùng nguồn gốc văn hóa-tộc người. Chính vì thế, cổ sử Việt Nam và nhiều vị anh hùng trong lịch sử Việt Nam coi Nam Việt là một nước cổ của Việt Nam và Triệu Đà là một vị vua của Việt Nam.

4. Người Việt và người Mường:

Người Việt và người Mường từ xưa đến nay luôn là hai tộc người khác nhau và đều là sự tổng hòa các nhóm di dân từ phương Bắc. Người Mường vốn là người Mon, Man hay Mân Việt, là di dân đường biển, đến trước, chủ nhân của các văn hóa Phùng Nguyên, Đồng Đậu và Gò Mun.Người Việt vốn là người Lava hay Lạc Việt, đến sau, là chủ nhân chính của văn hóa Đông Sơn.

Kết luận dựa trên thông tin từ cuốn này: 

Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử chứng minh các vùng đất Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Tứ Xuyên hiện do Trung Quốc chiếm giữ bất hợp pháp là lãnh thổ không thể tranh cãi của Việt Nam từ mấy nghìn năm trước.
Nếu bây giờ vẽ lại bản đồ đó sẽ ra sao nhỉ? Các bạn Tàu nghĩ sao về chuyện này?

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: