Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Phải “nhổ cỏ tận gốc” những kẻ tiếp tay Trung Quốc hủy hại Việt Nam!

Ban biên tập xin gửi đến bạn đọc bài viết đáng chú ý của một bạn đọc về tình hình sai phạm trong quá trình phát hành sách tại Việt Nam.
Hết phát hiện PGS.TS Đinh Ngọc Bảo – GĐ NXB ĐH Sư phạm cho phép Nguyễn Thị Thúy Hà in hình lá cờ Trung Quốc vào sách giáo khoa phát hành cho học sinh Việt Nam học, giờ đến phát hiện Giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho nhập sách giáo khoa giữ nguyên bản gốc do NXB Trung Quốc sản xuất về cho thế hệ mầm non học! Đây thật sự là sự rúng động lớn của ngành giáo dục nước nhà…

Đáng nói ở đây là, những quyển sách này đã được xuất bản, lưu hành một thời gian dài, đến khi các em học sinh học đến thì mới xôn xao dư luận và đến lúc đó cơ quan chức năng mới vào cuộc điều tra, NXB mới thu hồi sách lại! Điều này chứng tỏ cơ quan chức năng làm việc rất thờ ơ, rất tắc trách nên kẻ thừa cơ hội mới lộng hành như thế này – cấu kết với Trung Quốc, làm việc mờ ám, hại nước, hại dân, đầu độc những mầm xanh. Đây là những cái tội mà không thể tha thứ được…!
Trang sách in hình bản đồ đường lưỡi bò
Chắc chắn rằng, sẽ không có bất cứ sự “sơ sót” nào trong quy trình cho biên tập, cho xuất bản các quyển sách in hình ủng hộ cho sự “bá đạo” của Trung Quốc như thế này. Đây ắt hẳn là sự cố ý, có sắp xếp cả một đường dây thế nên rất nhiều sai sót đã không kiểm duyệt lại. Những NXB Việt Nam từ NXB ĐH Sư phạm đến NXB Tổng hợp TP.HCM cho xuất bản những quyển sách phản cảm, hại nước, không đúng quy định pháp luật là đang tiếp tay, đi tuyên truyền cho cái tư tưởng bá quyền của Trung Quốc! Chắc chắn là điều gì mờ ám thì các NXB trên mới thực hiện cái điều hại nước như thế chứ không thể nào là “ngẫu nhiên” và “vô ý” như lời các cá nhân làm sai ngụy biện? Đây hẳn chính là những kẻ nội gián mà Trung Quốc đã mua chuộc và cài vào guồng máy nhà nước để đầu độc, hủy hoại dần đất nước Việt Nam!
Vậy mà năm học nào cũng vậy, bà Giám đốc NXB Tổng hợp TP và ông Giám đốc NXB ĐH Sư phạm đều “khoác áo cà sa” xuất hiện trong các chương trình tư vấn cho các em học sinh. Xưng danh là thầy, là cô, ngồi ghế chiễm chệ mỗi khi tiếp xúc, giao lưu với học sinh, nói lời đường mật, “văn hoá, nhân văn” … nhưng thực chất, đằng sau đó là đang ngấm ngầm giết chết đất nước bằng cách đầu độc mầm xanh; huỷ diệt dân tộc từ những chất “bom nổ chậm” như thế này!
Đến giờ phút này, ai mà không tin các vị – những người lãnh đạo cấp cao của NXB đã nằm trong danh sách mua chuộc của bọn Trung Quốc. Vậy mà các vị giám đốc NXB lại í ới lên tiếng thanh minh.
Bìa sách Tiếng Hoa dành cho trẻ em
Bị mua chuộc, làm điều xằng bậy, hại nước đến khi bị phát giác thì…. liền đổ tội, né trách nhiệm. Tại sao dám làm mà không dám nhận? Tại sao đã sai rồi càng sai? Có nực cười không khi mà phát hiện NXB Tổng hợp TP.HCM cho học sinh học “đường lưỡi bò” thì bà Nguyễn Thị Thanh Hương, giám đốc NXB Tổng Hợp TP.HCM nguỵ biện bảo rằng: “Trong lần tái bản, phía NXB có yêu cầu phía đối tác là công ty Nhân Văn phải chỉnh sửa xóa bỏ bản đồ có đường lưỡi bò in trong sách”(!?) Nếu đối tác không làm thì NXB vẫn cứ xuất bản à?
Tuy nhiên kết quả kiểm tra thì đi ngược hoàn toàn lời nói của bà Giám đốc. Phòng Văn hóa thông tin Q.10 (TP.HCM) cho biết: “Khi kiểm tra hành chính tại nhà sách Nhân Văn (875 Cách Mạng Tháng Tám, P.15, Q.10) đã phát hiện 46 quyển sách Tiếng Hoa dành cho trẻ em – tập 1 có hình bản đồ đường lưỡi bò ở góc nhỏ khuôn hình giới thiệu hình dáng đất nước Trung Quốc. Trong số này, có một số quyển in từ năm 2009 và hơn 30 quyển in trong lần tái bản năm 2011…”.  Sai sót mà lặp lại 2 lần, kéo dài từ năm 2009 đến 2011 cơ đấy, vậy mà bảo là có yêu cầu “sửa xoá bỏ bản đồ có đường lưỡi bò”??? Sửa rồi tại sao vẫn được phát hành??? Điều này mâu thuẫn hoàn toàn với lý luận mà bà Hương đưa ra!
Chưa dừng lại ở đó, bà Hương lại tiếp tục lếu láo bảo rằng: “NXB Tổng Hợp TP.HCM đã họp toàn thể cán bộ chủ chốt, biên tập viên để rút kinh nghiệm toàn bộ quy trình biên tập và xuất bản cuốn sách này. Đồng thời chúng tôi đã đề nghị đơn vị liên kết có văn bản giải trình”. Sự việc to lớn như thế này, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đất nước mà bà bảo là “rút kinh nghiệm” rồi xong? Đã vậy, bà còn không biết ngượng ngùng đi đề nghị “đơn vị liên kết có văn bản giải trình và các cơ quan chức năng phát hiện và thu hồi giúp NXB những cuốn sách sai phạm này còn sót trên thị trường. Chúng tôi cũng kính nhờ quý độc giả, quý phụ huynh kiểm tra giúp, nếu đã mua cuốn sách sai này xin vui lòng gửi về NXB để chúng tôi đổi sách đúng hoặc trả tiền lại cho quý độc giả”.
Thử hỏi giải trình là giải trình thế nào? Bà là người đứng đầu NXB Tổng hợp TP thì bà phải chịu trách nhiệm chứ. Ban đầu nếu bà không đồng ý thì những quyển sách phạm pháp như thế này có tuồn ra thị trường, vào lớp học của các em học sinh được không? Tại sao bà làm sai, bà có phần trách nhiệm- trong khi cái tội, trách nhiệm của bà là lớn nhất mà bà lại đề nghị đơn vị liên kết giải trình và cơ quan chức năng giải quyết hậu quả ????
Đâu phải độc giả cần tiền nên mới đi đổi lại sách mà vấn đề ở đây là vấn đề tự tôn dân tộc đã bị bà “bán rẻ” cho Trung Quốc? Suy nghĩ về đồng tiền như thế này, phải chăng bà cũng bị chính đồng tiền Trung Quốc mua chuộc để làm công việc hại nước này? Một người có địa vị, học thức, giữ chức là Giám đốc NXB lại phát ngôn “thiếu não” thế kia ư? Việc mà bà làm không thể nào dùng tiền là có thể giải quyết được. Ở đây nếu quy trách nhiệm, bà phải ở tù để nhìn lại sai lầm của mình khi đi nối giáo cho giặc phản quốc kìa!
Qua sự việc này cho thấy, Bộ Giáo dục là đơn vị cần phải kiểm tra và định hướng để không cho những kẻ cơ hội lợi dụng kẽ hở để làm điều xằng bậy. Bộ Giáo dục phải đổi mới, cải cách chương trình nhưng không thể để “cải cách” theo kiểu dịch và coppy nguyên xi sách do Trung Quốc sản xuất về cho học sinh Việt Nam học. Đây là lỗ hổng, Bộ Giáo dục cần phải bịt chặt! Cải cách thì phải làm cho tình hình tốt đẹp hơn, chứ không phải làm xấu hơn. Vậy nên, Bộ Giáo dục hãy xem xét triệt để quá trình thực hiện việc cải cách từ trên xuống dưới đã vận hành chuẩn, đúng mực chưa?
Người Trung Quốc có câu “giữ được rừng xanh sợ gì không củi đốt”, có nghĩa là chỉ cần có nhiều nội gián thì sợ gì không phá hoại được Việt Nam. Chính vì vậy mà khi phát hiện ra chiêu trò đen tối mà Trung Quốc đang thể hiện, chúng ta phải “diệt cỏ tận gốc”, phải cắt sạch các bộ rễ “nhám nhúa” len lỏi theo mạch nước ngầm sống ký sinh và chặt đứt chiếc vòi “bạch tuột”, không cho chúng nhá nhem, len lỏi vào Việt Nam nữa!
Với những kẻ phạm tội tiếp tay cho nước ngoài (cần điều tra làm rõ) thì cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm, phải khai trừ khỏi Đảng vĩnh viễn và bắt bỏ tù, răn đe đúng người đúng tội để đảm bảo an ninh trật tự. Với những người có tài mà không có đức, không có lương tâm như những kẻ đang ngụy biện thì phải xử lý ngay, để không còn cơ hội đầu độc, giết mầm xanh của đất nước!
Bạn đọc Thanh Trúc/ Truongtansang.net

Không có nhận xét nào: