Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

TRẢ LỜI BẠN BLOG


ĐÂY CHÍNH LÀ BỘ MẶT THẬT CỦA CHỦ NHÂN BLOG KAMI!

Tôi biết bạn đang tìm xem tôi nghĩ gì, viết gì..
Chứ không phải cứ rinh về bài người khác
Dù họ có hay đến đâu
Cũng chỉ là chuyện góp
Tôi cảm ơn và xin lỗi vì điều này..

Thú thật bây giờ tôi biết tính sao đây?
Khi lời thực cứ tan vào gió thổi
Như đấm bị bông
Như vào chỗ không người
Tai mắt dửng dưng biết chuyện chi để nói?

Khi chúng ta lẩn tránh mặt trời, lẩn tránh trăng sao
Lần tránh con sông ngọn suối
Lẩn tránh biển khơi
Lẩn tránh ngàn con sóng dội
Tự chui vào sự an thân của mình
Tránh những đau lòng, tránh những bất công
Như của ai đó chẳng việc gì vướng bận..

Chưa khi nào tự thấy mình đê tiện
Đớn hèn như bây giờ
Chữ nghĩa dù có văn hoa cũng là vô tích sự
Ai cần những bàn phím tanh hôi?
Những “bút máu”- không tha thiết nhân tình thế thái
Ai cần các anh? Ai cần chúng tôi..

Ta cứ sống nhởn nhơ và vô tư chờ chết!
Cháy nhà hàng xóm mặc ai..

Chỉ bấy nhiêu điều, chỉ bây nhiêu thôi
Chưa kể còn bao điều to lớn khác
Đã đủ để cho tôi quá ư mệt nhọc..
Nên tạm cho mình giây phút nghỉ ngơi
Ai chả có lúc mềm lòng, nản chí bạn ơi?



Không có nhận xét nào: