Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Đừng biến nghị trường thành sân khấu kịch bi và hài nữa, các ông bà nghị ạ!

Oanh Bùi Fb Trần Quốc Quân :

Nhân vụ có đại biểu quốc hội đề xuất đưa vào luật việc cắt lương hưu những cán bộ bị xóa tư cách chức vụ (như nguyên bộ trưởng, nguyên thứ trưởng...), AQ thông não cho các vị trong chốn nghị trường các kiến thức sơ đẳng như sau:


- Thứ nhất, lương hưu là do bảo hiểm xã hội trả chứ không phải do ngân sách nhà nước, mà bảo hiểm xã hội (quĩ lương hưu) là do người lao động (bao gồm cả các ông nguyên quan chức) trích một phần tiền lương, thu nhập từ khi còn đương chức để đóng cho bảo hiểm xã hội coi như khoản để dành để dưỡng già. Thế nên các ông nghị không được tùy tiện định ra luật để cướp tiền của người ta. 
- Thứ hai, cái việc cắt "nguyên" chức vụ mà cán bộ đã từng đảm nhiệm nhẽ chỉ xứ ta độc quyền sáng tạo ra. Theo AQ, cắt "ku" đương chức (tức là quyền trưởng gì đó) thì được, chứ cắt "nguyên" thì rất chi là buồn cười.
- Thứ ba, muốn trừng phạt cán bộ đã về hưu phạm tội nào đấy (tham nhũng chẳng hạn) thì cứ xử lí theo qui định pháp luật, ai lại dùng biện pháp hành chính để xử phạt "đồng chí mình" nặng tay thế. :p
- Thứ tư, muốn đánh vào túi của mấy ông bị cắt "nguyên" cán bộ, thay vì cắt lương hưu thì tịch thu tài sản không chứng minh được nguồn gốc của mấy ổng. Khoản thu này đáng giá gấp trăm, gấp nghìn lần cho ngân sách chứ lương hưu của mấy ổng thì bõ bèn gì.

Nên biết, ở các nước cộng sản Đông Âu và Liên Xô cũ, các "nguyên" cán bộ, viên chức chính quyền dù bị tù vì tội ác chống lại loài người thì vẫn được hưởng lương hưu và đương nhiên là không có chuyện cắt "nguyên" nực cười như ở xứ ta.

Đừng biến nghị trường thành sân khấu kịch bi và hài nữa, các ông bà nghị ạ!


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: