Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

BẤT NGỜ VỚI GIÁO HỘI PGVN



Việc TW Giáo hội PGVN và nhiều tổ chức Phật giáo làm đơn đề nghị cho trùm sò đạo tặc Phạm Nhật Vũ được hưởng chính sách khoan hồng là hết sức bất ngờ, quái đản và phản Pháp không thể tưởng tượng.
Bất ngờ vì GHPGVN lần đầu tiên can dự vào việc đời, mà nhằm ngay vào chỗ pháp luật đang thực thi luật pháp của thế gian, cũng là một phần luật nhân quả một cách rất… đúng người đúng tội. Trong khi hàng vạn dân oan mất đất, mất nhà đang hàng ngày lê la khắp chốn, hàng nghìn nỗi oan khuất mờ cả nhật nguyệt, hàng trăm gia đình tan nhà nát cửa… thì không một tổ chức, một cá nhân nào thuộc Giáo hội lên tiếng lấy nửa câu.
Quái đản vì sự xót xa mà Giáo hội dành cho Phạm Nhật Vũ, đến nỗi phải xin cho y hưởng chính sách khoan hồng, chẳng khác nào sự xót xa dành cho kẻ… cùng hội cùng thuyền. Quả như thế thật, Phạm Nhật Vũ là cư sĩ Từ Vân, là Phó Ban truyền thông của Giáo hội PGVN, là PTBT tạp chí nghiên cứu Phật Giáo, tức là một chức sắc trong Giáo hội, rêu rao lấy ngũ căn (tín, tấn, niệm, định, huệ) làm tông chỉ tu hành. Thử hỏi y đã “đắc” được căn nào chưa? Hay chỉ vì kẻ cướp là người nhà, mà ra mặt xin sỏ?
Phản Pháp vì sự phân biệt cúng dường. Cũng như nhiều kẻ khác, khi cướp được nhiều tiền của trong thiên hạ, trở thành đại gia liền ra sức xây chùa, độ tăng để cầu công đức, Phạm Nhật Vũ cũng không là ngoại lệ. Tổ chức khám chữa bệnh cho chư tôn đức, tăng ni, rải tiền như rắc trấu làm “phật sự” cúng dường, bài trí tư gia như Phật thất, biến thành nơi mơ ước được lui tới của chư tăng trong Giáo hội, khác nào các đệ tử của Đức Phật kéo đến phương trượng của cư sĩ Duy Ma Cật thuở xưa…
Bao nhiêu dân oan như Đặng Văn Hiến, Cấn Thị Thêu… chắc cũng rất chăm đi chùa lễ Phật. Nhưng họ chỉ có khả năng cúng dường những đồng bạc lẻ, không thể so sánh với núi báu mà Phạm Nhật Vũ đã bỏ ra. Đó có phải là lý do, khiến Giáo Hội phải kêu xin cho Phạm Nhật Vũ, mà không màng gì đến dân oan? Thế là đo công đức cúng dường bằng giá trị vật chất, thế có phải là phản Pháp hay không?
Chỉ xin nói sơ sơ thế thôi.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Phật giáo quốc doanh thì có thể làm mọi việc, kể cả việc ăn thịt chó, đá phò...