Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

GIỮ THUẦN PHONG MỸ TỤC


 Kết quả hình ảnh cho Biếm họa phong tục

- Theo em, trong kỳ họp hội đồng nhân dân được truyền hình trực tiếp ngày mai, sẽ có đại biểu sẽ hỏi anh, vụ con Trinh Nguyên, không ai cử, mà dám đến Đại hội thi “ Dáng Đẹp Quốc Tế ” tổ chức ở nước Caanta. Anh chuẩn bị nội dung trả lời chưa?
Ông nhìn thằng Chánh văn phòng cười nửa miệng, nói hết sức bình tĩnh:
- Anh không phải nhắc, tôi chuẩn bị đây rồi - Ông lấy tay chỉ chiếc cặp để trên bàn, rồi chỉ vào đầu - Đây nữa, tôi có hết trong này. Đây là một vụ lớn, Thằng Cả nhà tôi cho biết, bọn “phây” lên án ghê lắm, chửi suốt ngày về “ tội”chúng ta buông lỏng quản lý 
Nét mặt của tay Chánh văn phòng có vẻ ngạc nhiên:
-Anh à! Em lại nghĩ , cô ấy đi với tư cách cá nhân, tự bỏ tiền đi dự, chẳng đại diện cho ai. Hơn nữa cô ấy ăn mặc như vậy, cốt cho các phóng viên, đạo diễn chú ý có thể sau này thuê cô ấy làm diễn viên. Hoặc như một hãng thời trang nào đó muốn nhờ cô ấy khoác bộ váy lưới để quảng cáo. Quốc tế không lên án, thì mình lên án cô ấy làm gì, cần giải thích cho dư luận hiểu. Hơn nữa...Cô này thì anh biết rồi. Ở trong nước, có lúc cô ấy ăn mặc còn hở hang hơn thế chứ, được mệnh danh “Nữ hoàng sex ”, nhưng ai cũng công nhận cô ấy đẹp. Có lần em thấy anh gọi cô ấy lên còn khen cơ mà! Theo em, nếu có đại biểu hỏi, anh nên giải thích như thế.
Nghe thằng Chánh văn phòng nói vậy, tự nhiên ông tức giận, nét mặt thay đổi, đỏ tía nổi gân, mắt long sòng sọc, giọng gầm lên, một tay đấm mạnh vào mặt bàn:
-Anh nói thế mà nghe được à! Tỉnh ta là “chiếc nôi văn hóa ” có bao nhiêu khu “ văn hóa tâm linh”, sự thanh tao, tinh khiết cần bảo tồn gìn giữ, phát huy thế mà nó ăn mặc phô phang hở cả “ bướm” trước một rừng phóng viên quốc tế thì còn gì là bộ mặt văn hóa của tỉnh. Phải trừng trị, phải lôi nó ra tòa có án, phải lấy đây là bài học để giữ “thuần phong mỹ tục” trong tỉnh, rộng ra là cả nước. Tôi là người lãnh đạo cao nhất, có văn hóa nhất tỉnh, không chấp nhận chuyện này....
... Cuộc họp thường kỳ của Hội đồng nhân dân Tỉnh... được truyền hình trực tiếp diễn ra trong khí căng thẳng, có máy điều hòa mà vẫn thấy nóng hầm hập. Ông là chủ tịch đoàn , đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm trả lời chính những câu hỏi của đại biểu ngồi phía dưới. Các đại biểu xoay ông cùng lãnh đạo các Ban, Sở đủ vấn đề. Từ chuyện ô nhiễm môi trường, đến vụ “ chạy điểm” vào trường công rồi cả vụ lấy đất lấp sông làm thay đổi dòng chảy, cả vụ xăng lậu mà báo chí vừa phanh phui... Ông yêu cầu các giám đốc Sở trả lời từng câu chất vấn, chỗ nào chưa rõ hoặc còn thiếu, ông bổ xung. Nhưng có một điều ngạc nhiên, ông không thấy đại biểu nào nên câu hỏi vụ con Trinh Nguyên “Phơi bướm” ở Đại hội thi “Dáng đẹp quốc tế” mà ông đã trù liệu những câu trả lời...
Cũng lạ hè ! 
À, ông nghĩ ra rồi, “vụ” này báo giấy có đăng, nhưng giống ông, có lẽ mấy “ông” mấy “bà” ngồi đây ít khi đọc. Còn lũ mặt giặc “phây” lên án ầm ầm, thì lại y như ông thôi, “ bọn đang ngồi đây” có sử dụng đâu mà biết!!! May có thằng con trai, làm phó phòng ngoại vụ biết vi tính, thông báo, ông mới biết, chứ không ...?
Sau khi giải đáp hết thắc mắc của các đại biểu, mọi người ngồi dưới tưởng hết, ồn ào toan đứng dậy, thì ông nói tiếp với nét mặt quan trọng làm cho mọi người im lặng hoàn toàn, nét mặt ai cũng chú ý, căng thẳng :
- Vừa rồi tỉnh ta có xảy ra một chuyện, về thiệt hại kinh tế không lớn lắm, nhưng về văn hóa thì tổn thất hết sức lớn lao, không thể nào bù đắp được. Nó làm ô uế một nền văn hóa mà tỉnh ta phấn đấu không biết bao nhiêu năm mới xây dựng được. Nó “ bôi tro trát chấu” không phải riêng một thế hệ thanh niên có văn hóa, mà còn tất cả những người đang ngồi đây, kể cả tôi. Các ông, các bà có biết chuyện gì không ?
Mọi người đưa mắt nhìn nhau, có tiếng thì thầm trao đổi:
- Chuyện gì thế nhỉ?
-Tôi không biết!
-Lạc hậu thật,có lẽ có đưa tin trên báo mà mình không để ý!
...
Dừng lại quan sát, im lặng một lúc ,ông nói tiếp:
-Các ông các bà trật tự, tôi biết nhiều người chưa biết chuyện này. Vậy tôi xin thông báo. Vừa rồi , tại đại hội thi “Dáng đẹp Quốc Tế ” tổ chức ở nước Caanta, cô Trinh Nguyên ở tỉnh ta hay gọi” Nữ hoàng sex” mặc một chiếc váy lưới, lỗ to y như lỗ lưới đánh cá biển, bên trong không mặc quần lót, hở cả trong lẫn ngoài, phô phang ra tất cả, trước một " rừng" máy ảnh, máy quay phim ...của nước ngoài. Chuyện này đã lên báo,đài, ti vi quốc tế... Họ nêu đích danh quê quán của cô này là sinh ra ở tỉnh ta, trưởng thành cũng ở tỉnh ta và ...các ông các bà biết không ? Họ không nói ra , tôi thừa biết họ đánh giá đó là bộ mặt văn hóa của tỉnh ta...Ôi! Thật nhục - Ông giằng mạnh giọng - Các ông , các bà nghĩ thế nào về chuyện này?
Bên dưới tiếng ồn ào, bàn tán râm ran nổi lên, ông khoác mạnh hai tay, nói tiếp:
- Mọi người im lặng! Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, không thể để chìm xuống. Ý kiến chỉ đạo của tôi, đề nghị bên Công an, Viện kiểm sát, Hội đồng nhân dân cần khởi tố cô này ngayvề tội “ Không giữ thuần phong mỹ tục, tuyên truyền văn hoá trụy lạc, xúc phạm danh dự đất nước” rồi đưa ra tòa xét xử công khai, làm gương cho thanh niên. Nếu chúng ta không làm nghiêm, tôi báo động, sẽ có lúc nước ta toàn thanh niên sẽ bắt chước, rồi chỗ nào cũng hở, chỗ nào cũng khiêu dâm, sẽ loạn. Loạn to! Còn đâu là bộ mặt văn hóa tỉnh, một tỉnh sinh ra bao nhiều danh nhân, tướng tài, sinh viên giỏi ...- Ông nhìn bao quát, ánh mắt có vẻ dọa dẫm, có ý bắt buộc - Mọi người có nhất trí với ý kiến của tôi không? Nếu tán thành , tôi đề nghị mọi người giơ tay, sẽ cho công an bắt ngay khi cô ấy vừa xuống sân bay... Ai không giơ tay là ủng hộ văn hóa đồi trụy, là đồng lõa với tội ác, là tác nhân đẩy nển văn minh của tỉnh ta nói riêng , cả nước nói chung vào chỗ suy vong không thể cứu vãn...
Giọng ông nhấn mạnh, tay ông đập mạnh, liên tục đến độ hai cục nước bọt to như hòn bi trắng bám hai bên mép sùi ra, ông không thèm để ý. Ông biết, nói như vậy, tất cả sẽ giơ tay tán thành ý kiến ông. Hơn nữa, cũng gần đúng”ngọ”, ai cũng mệt mỏi, đói bụng, cái đám “ Đại biểu gật, trên bảo gì cũng đồng ý” còn hơi đâu mà thảo luận ,tranh cãi... không giơ tay có mà ...điên!
Thế là “Nữ hoàng sex” nhất định sẽ bị bắt! Đúng với ý muốn của ông!
Về đến nhà, nghĩ lại, ông thở phào khoan khoái.
Có thế chứ! Mày định làm “cao” với tao à. Gọi lên phòng, mới khen dáng đẹp, định ôm vào lòng, hôn một cái, nó không cho, còn đẩy ông ra, nói thẳng: “ Ông không được động đến tôi. Ông sàm sỡ là tôi tố cáo!”. Nó là gì mà lên giá với ông, ông định lao vào lần nữa, nó đẩy ông ngã bổ chửng, rồi ra khỏi phòng, không thèm ngoái đầu lại...
Ông uất lắm,nhưng không làm gì được, nhất là sau này cứ thấy nó cặp kè với các đại gia cực lắm tiền, tiền hơn ông rất nhiều, thậm chí còn chụp ảnh chung đứng khép nép,cười chúm chím với mấy ông rất “to” mà ông phải gọi là “bố” trong những buổi dạ hội lớn, ông càng uất, nghĩ mọi cách để trả thù, nhưng không biết làm cách nào?
May lần này! 
Mày sẽ “chết” với tao, con ạ! - Ông hả hê.

 Trần Trung Kỳ


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: