Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Câu hỏi của một nhà thơ:


Ý NGHĨ BUỔI TRƯA :
Nhiều khi vào mạng đọc thấy các anh chị bạn bè chia sẻ nỗi niềm lo âu về vận nước, mừng. Song nếu đối chiếu với giới chức, những anh chị đương cầm quyền lãnh đạo các cấp thì cứ như...họ thờ ơ với vận mệnh đất nước. Chả có lẽ? Chắc không phải thế! Vậy thì phải hiểu về các anh chị đương chức này thế nào cho phải?
Về câu hỏi trên, riêng tôi không có câu trả lời.
Bởi trả lời đa số họ vô tâm trước vận mệnh sống còn của đất nước, thì chắc không dám tin là đúng vậy. Qủa vậy thì còn gì đất nước! Còn trả lời đa số họ vẫn thường "nửa đêm vỗ gối, nước mắt đầm đìa...", luôn sẵn sàng vì nước quên thân...thì quả hơi hơi khó thuyết phục. Thì bao phen ông anh 16 chữ vàng chữ bạc đem quân xâm chiếm biển đảo, đâm húc tàu thuyền gây chết bao sinh mạng bà con ngư dân đấy, mà cũng chỉ thấy các anh chị lãnh đạo ỏ ê tý ti và cũng chỉ ỏ ê khi dân tình, cả người nước ngoài lên tiếng giúp chán ra rồi mới nói đôi câu lấy lệ. Thì ngay vụ Bãi Tư Chính vừa qua đó thôi là ví dụ.
Với lý do trên, chút nghi hồ trên, thiển ý của tôi, lúc này dân nước chỉ còn chờ các anh chị lãnh đạo chứng minh lòng yêu nước VN hơn yêu "16 chữ vàng" thì hãy làm ngay 2 việc: KIỆN TQ RA TÒA QT. Đánh đuổi thì không đủ sức, đàm phán thì miệng lưỡi ngoại giao người VN khó chọi lại được cái lưỡi bò khổng lồ TQ.
Thứ nữa còn cách thoát thân, là làm sao lôi kéo được Nhật, Ấn, Úc, Mỹ lập một liên minh quân sự. Đây là một diệu kế, là thượng sách. Song cực khó. Vì những anh thừa thông minh này dễ gì đem mạng dân nước họ ra làm bia đỡ đạn với dân Việt ở Biển Đông? Vả lại, làm vậy đồng nghĩa là Thoát Trung! Lâu nay cứ nói đến "Thoát Trung" thì mọi chiếc ghế của giới chức VN đã thấy rung động rồi.
Mà thực chất, nói cho cùng, đã khi nào người VN tự hỏi mình cứ khư khư ôm chân TQ, môi hở răng lạnh sống chết cùng các giá trị TQ, trong khi người TQ coi VN là gì? Họ có thực coi trọng tình hữu hảo anh em đồng chí hướng với VN không? Câu trả lời 100% là KHÔNG! Đây là điều không còn gì phải nghi ngờ, phải tranh cãi nữa.
Tôi thì dám đoan chắc rằng, trong đầu óc mưu mô sâu tối của giới lãnh đạo TQ chỉ hiện hữu cái DẢI ĐẤT hình chữ S, cái 90% diện tích Biển Đông, chứ tuyệt không có chỗ cho người DÂN VIỆT. Kể cả Việt quan hay Việt gian một khi đã sa vào "vòng tay TQ" thì 96,2 triệu dân VN ngay lập tức được xem là dân loại 4, loại nguy hiểm cần phải cho vào trại tập trung. Nói cụ thể, cứ xem dân số người Tây Tạng, Tân Cương ngày một giảm đi trong khi người Hán thì tăng trên con số tỷ, là dân VN thấy ngay tương lai nghìn năm của tộc thiểu số Việt.
Thật đúng là:
Bao năm đã chắc là "vàng"
tàn mơ tỉnh mộng bàng hoàng rằng "đen"
Cuối cùng xin hỏi: 16 chữ đen kịt cùng rồi kia, người VN còn phải thờ phụng đến bao giờ, thưa các anh chị ?

nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: