Trước đây, trong cuốn sách “Phải trái sự đời” của mình, tôi đã viết hơn 50 bài vạch rõ các âm mưu xâm lược mềm của tập đoàn lãnh đạo Trung Quốc với nước ta, cả ý kiến về biện pháp, sách lược để hóa giải nguy cơ xâm lược mềm của họ. Cụ thể trong bài viết “Việc hôm nay báo động hiểm họa” (tháng 3 - 2015), tôi đã nói rõ các hiểm họa Trung Quốc vào “làm kinh tế” ở VN. Khi đó mới có những dự án như Bauxite Tây Nguyên, trồng rừng biên giới, các nhà máy của Trung Quốc vừa vay vốn vừa dùng công nghệ lạc hậu của họ. Nay đường cao tốc Bắc – Nam dài hàng ngàn cây số mà lại định cho Trung Quốc làm thì nguy cơ còn lớn gấp trăm lần. So sánh với chục cây số đường săt trên cao ở Hà Nội thì càng rõ.
Vay tiền của Trung Quốc và để Trung Quốc vào làm đường cao tốc Bắc – Nam thì đại đa số người dân không đồng tình, do đó phải suy nghĩ lại. Thời gian kéo dài, sử dụng một lượng nhân lực lớn rải khắp mặt tiền của nước ta, vậy nghĩa là gì? Sẽ có biết bao nhiêu người Trung Quốc cả có phép lẫn không phép, cả dân sự lẫn quân đội trà trộn vào?
Phía Việt Nam đã từng kí bao nhiêu hợp đồng lỏng lẻo, dại dột với Trung Quốc để cho họ tự tung tự tác lấn át chủ quyền của ta rồi?
Đã từng làm Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tôi xin hỏi các tướng lĩnh, chỉ huy lãnh đạo Quân đội, đã am hiểu cả về chiến lược chiến thuật, các vị nghĩ sao? Chẳng lẽ không chút lo lắng, không nhận thấy hiểm họa đối với an ninh quốc phòng nếu để Trung Quốc làm đường Bắc – Nam và vay vốn Trung Quốc ư?
Tôi tha thiết mong các cựu chiến binh lão luyện trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, hãy quan tâm và nêu ra ý kiến về nguy cơ này. Đừng thờ ơ!
Nguyễn Trọng Vĩnh
___________________
Chú thích: Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nêu ra ý kiến trên từ ngày 10- 4- 2019. Cụ đã nhờ các anh em CCB gửi tận tay một số tướng lĩnh CCB. Đã lâu không thấy hồi âm nên cụ gửi các trang mạng như Bauxite VN và một số trang “lề dân” để đăng tải rộng rãi.
Phần nhận xét hiển thị trên trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét