Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

yêu sai người!

Một người mẹ đơn thân đi làm thuê, cãi nhau với chủ, làm mẻ cái bàn.... Nhà chủ kiện cho đi tù. Xã hội không ai quan tâm, chẳng ai bênh vực. Vẫn biết là người ta sai, nhưng thân làm công, cũng nghèo khó khốn khổ, nay vì mẻ cái bàn... phải đi tù.... Chẳng phải là như thời chị Dậu lão Hạc, có tiền có quyền muốn cướp đi cuộc sống của người khác, quá dễ dàng sao?
Môt cô gái bán dâm đứng đường với giá 200k / khách, bị chửi là con đĩ, con phò. Công an mà tóm được thì đi trại cải tạo. Cả xã hội xa lánh, phỉ nhổ. Cái loại đàn bà lấy lỗ chôn nuôi mồm, mất nết.
Nhưng một cô hoa hậu biết 3 ngoại ngữ, nhận gần hai chục tỉ, ngậm không muốn phun, cậy mồm không muốn nhả, để quan hệ tình dục với chồng người khác trong 7 năm.... thì khi đứng trước toà, toàn thiên hạ... cảm thông và cảm thương.
"Em thật mạnh mẽ, em thật kiên cường. Cố lên em!"
"Cô ấy rất cứng rắn. Hãy như cô ấy!"
"Nhìn cô ấy chưa, người con gái đầy bản lĩnh"
"Chẳng qua chỉ là chọn sai người, yêu sai người, thương cô gái ấy!"
Nhiều người nói rằng, chị mà không cầm mười mấy tỉ của anh, thì chị dư sức kiếm mười mấy tỉ ấy vì chị là người thông minh mà. Ủa vậy sao, chị không dùng sự thông minh ấy, khôn ngoan ấy, tự kiếm mười mấy tỉ ấy bằng sức lao động của chị ngay từ đầu? Chị đừng cầm tiền của anh, để anh bắt chị rên, anh bảo chị xem phim sex để rên cho chuẩn đấy sao? Là chị lựa chọn làm người đàn bà của đàn ông có vợ, để lấy tiền của anh ta. Cay đắng hôm nay mà chị phải chịu sau vành móng ngựa không phải do "chị yêu sai người" đâu, mà là do chị tham lam tiền của đàn ông quá. Là chị lựa chọn tiền ngay từ đầu. Chứ có ai ép uổng chị đâu? Sao cần thương cho chị?
Ừ thì chị không lừa đảo, chị chỉ hành nghề chưa có giấy phép mà thôi. Ừ thì chị gặp phải khách hàng khó chịu, bẩn tính rồi.... ừ thì... nhưng chị cũng đâu có vừa đâu mà cần tất cả phụ nữ trên mạng xã hội phải bênh chị thế? Báo chí, celeb, toàn người nổi tiếng, thương cho chị. Mà chẳng hiểu rằng, chị chọn thế, chị thích vậy, ơ hay kìa.
Anh khốn nạn tì chẳng dám bàn rồi. Anh đúng khốn nạn. Làm đàn ông phản bội vợ con, chưa bao giờ có thể xem là tử tế. Nhưng chị là thánh nữ à? Hay là chẳng qua, anh bảo chị giờ đang có 2 anh bạn trai già cũng có vợ nữa nên anh ghen, anh xù anh thù chị? Anh keo bẩn nên mới cho chị có gần 2 chục tỉ thôi, thế người tình già của chị đang nơi nao, còn cho chị biết bao thứ nữa? Yên tâm đi, chị cứng vì chị có tiền đấy. Mấy chục tỉ thế này, chị không đi tù được lâu đâu, chị có tiền, không cần ai lo cho thân chị. Có thấy chị và anh đang cười không? Thiên hạ lo thừa quá!
Ở đằng sau bức tranh toàn cảnh với đầy rẫy những nụ cười "mạnh mẽ" của cả kẻ tố cáo lẫn bị cáo kia, ai mới là người đáng thương nhất? Dù sự thật có là thế nào, thì họ cũng trơ tráo như nhau. Người đàn ông có vợ có con, nhân cách bại hoại, đạo đức suy đồi, dùng tiền mua thân xác đàn bà, thương vụ không đầu xuôi đuôi lọt, nên kéo nhau ra toà tranh chấp khoản tiền mười mấy tỉ ấy. Chẳng phải đơn giản thế sao? Chị không lừa anh mười mấy tỉ mua nhà, nhưng mà chị có cầm mấy mười mấy tỉ tiền chị bán thân mà. Chị rắn như thế, chị cứng như vậy, cần ai thương nữa chứ?
Vậy người cần được thương là?
Những con người mà anh và chị bỏ lại phía sau để cùng nắm tay nhau cười trên toà dù là ở hai chiến tuyến.
Trong nụ cười của cả anh lẫn chị, một kẻ bán dâm và một kẻ mua dâm, hẳn có nỗi đau của một gia đình tan vỡ mà ngỡ như cả xã hội đã quên!
Nước mắt, đắng cay, tủi hổ.... bao nhiêu cảm giác đó, chẳng thể một hai từ diễn tả được đâu.
Yêu sai người, ai mới là người có tình yêu để sai chỗ ở đây?
Chính là người vợ, chứ không phải người tình.
Người tình đến với người đàn ông chỉ như một thương vụ, để đổi lấy tiền bạc.
Người vợ đến với người đàn ông phụ bạc bằng cả tấm chân tình, trải qua thanh xuân, và sinh con đẻ cái....
Để rồi ngỡ ngàng với nỗi đau cả đời không nguôi ngoai mà chồng mình nhẫn tâm để lại.
Người vợ mới yêu sai người! Chính là cái giá quá đắt cho cả tuổi trẻ vì đã trót yêu một người chồng như thế!
Nguồn: Copy từ cmt của bạn Chau Nguyên trên fb của chị Trần Thị Thanh Loan.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: