Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Cao Toàn Mỹ – Doanh nhân thành đạt hay vỏ bọc cho đường dây môi giới bán dâm chục tỷ?

CTV An Yên


Những ngày qua, hẳn ai cũng quan tâm đến cuộc chiến Nga-Mỹ không hồi kết đang diễn ra ngay tại Việt Nam. Tòa án bỗng chốc trở thành sân khấu với hàng loạt tình tiết bất ngờ và đầy kịch tính. Đâu là sự thật, hay tất cả chỉ là vở kịch do chính những người trong cuộc tự biên tự diễn nhằm giật dây dư luận?

Ông Cao Toàn Mỹ được biết đến như một doanh nhân thành công trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Năm 2004, Cao Toàn Mỹ cùng các ông Lê Hồng Minh, Trịnh Bảo và Nguyễn Thanh Bình góp 4,5 tỷ đồng để thành lập nên Vinagame. Năm 2008, tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc bắt đầu đầu tư vào Vinagame đồng thời đổi tên thành VNG Corporation. Cũng trong khoảng thời gian này ông Mỹ đã rút bớt cổ phần của mình chỉ còn khoảng 0,3% và hiện không còn giữ chức vụ quan trọng nào ở VNG. Thời điểm đó, ông Mỹ thu về 5 triệu USD tương đương gần một trăm tỷ đồng khi thoái hầu như toàn bộ cổ phần cá nhân.

Ngoài việc là cổ đông sáng lập VNG, ông Cao Toàn Mỹ hiện là Tổng giám đốc Công ty cổ phần tin học không gian ảo Vina (Vina CYber JSC) với vốn điều lệ 9,5 tỷ đồng thành lập năm 2006.

Quay trở về với vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá 16,5 tỷ đồng giữa Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, có quá nhiều mâu thuẫn trong lời khai giữa các bên.

Hiện tại hoa hậu một mực giữ im lặng còn phía ông Mỹ lại lúng túng và có nhiều câu trả lời bất ngờ.

Ông Mỹ bác bỏ mối quan hệ tình ái với hoa hậu, thừa nhận có ra nước ngoài cùng cô, ở chung khách sạn nhưng không chung phòng. Ngoài ra ông còn khai khi ra nước ngoài thì Nga còn đi chung với 2 người đàn ông khác lớn tuổi được cho là người yêu của cô và đã có gia đình. Nhưng điều đáng nói ở đây, toàn bộ tiền khách sạn đều do ông Mỹ thanh toán bằng thẻ cá nhân.

Vậy liệu giữa ông Mỹ, hoa hậu Phương Nga và những người đàn ông đi cùng có mối quan hệ thế nào? Nếu chỉ là bạn bè quen biết qua Facebook, xã giao vậy lí do gì khiến ông Mỹ lại thanh toán tiền phòng cho cả cô Nga và những người đàn ông đó. Hay ở tình huống ngược lại, ông Mỹ và những người đàn ông đó có mối quan hệ như thế nào và cô Nga xuất hiện ở nơi đó với mục đích gì?

Vào năm 2007, ông Mỹ gây chú ý khi cho ra mắt dự án “Hẹn ăn trưa”. Sau khoảng 2 năm ra mắt, dịch vụ này đã tổ chức được hơn 47 sự kiện khắp cả nước với 70% tỷ lệ kết bạn thành công. Mãi đến 2014, đây vẫn là trang web được yêu thích. Tuy nhiên gần đây trang web này đột ngột biến mất không lí do.

Ngoài Hẹn ăn trưa, ông Mỹ còn đầu tư và lĩnh vực người mẫu thời trang với trang web “nguoimauviet.vn”, hợp tác cùng nhiều tên tuổi danh tiếng ở thời điểm đó như PL models, Vietmodels, Minh Thuận… Tuy nhiên địa chỉ này đến nay cũng không còn hoạt động.

Bên cạnh các dự án trên, ông Cao Toàn Mỹ còn được xem là một “nhà đầu tư thiên thần” (đầu tư vào các dự án khi còn sơ khai, chưa thấy lợi nhuận hoặc là mãi mãi không thấy lợi nhuận).

Từ đó cho ta thấy, Cao Toàn Mỹ cũng có mối quan hệ khá rộng lớn trong giới người mẫu ca sĩ, đương nhiên là cả mối quan hệ sâu xa với những doanh nhân có tiếng và thành đạt khác trong và nước.

Tuy nhiên, ông Mỹ là doanh nhân trong lĩnh vực CNTT. Các dự án của Vina Cyber nhìn qua có vẻ liên quan đến CNTT nhưng nếu xét theo nhiều khía cạnh thì có rất nhiều điểm bất hợp lí. Tại sao lại là hẹn hò? Tại sao lại là trang web tìm kiếm người mẫu?

Phải chăng những dự án trước mắt đó là để che đậy cả một đường dây ngầm về đại gia và chân dài từ các dự án được Cao Toàn Mỹ lập nên?


Ngoài cổ phần còn lại của VNG, hầu hết các dự án của Vina Cyber đều đột ngột biến mất không dấu vết trùng thời điểm ông tố cáo hoa hậu Phương Nga ra tòa với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi rút khỏi VNG, bằng việc bán số cổ phần mình có để có số tài sản kết xù lên tới trăm tỷ, sau đó đầu tư dự án của bản thân. Tuy nhiên thời điểm các dự án còn hoạt động, chỉ có thể nói là gây được tiếng vang chứ chưa thu lại mức lợi nhuận khủng. Hơn nữa với số tiền 16,5 tỷ chuyển cho hoa hậu Phương Nga cũng rất lớn so với toàn bộ số tài sản mà ông Mỹ có.

Đối lập với lời khai của ông Mỹ, Phương Nga khai “Trong những lần đi công tác nước ngoài, bị cáo có 17 lần đi cùng và cả hai đều ở chung phòng khách sạn. Có cả những chuyến đi trong nước, tuy nhiên những lần này tôi và anh Mỹ ở chung khách sạn nhưng khác phòng”. Câu hỏi đặt ra ở đây là khi đi du lịch trong nước tại sao cả hai lại không ở chung phòng? Liệu chăng Phương Nga còn ở cùng người nào khác?

Hay cả hai đang cùng che giấu một sự thật, một đường dây lớn mà cả hai cùng hợp tác dựa trên mối quan hệ lớn từ phía hai người. Rồi đến thời điểm cơm không lành, canh không ngọt lại lôi nhau ra tòa, đồng thời xóa hết các dự án có liên quan để tránh nghi ngờ.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: