Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

XIN ĐƯỢC CẢM THÔNG



Tôi không gửi các bài thơ của mình
vì không muốn ai kia khó chịu
(dù bây giờ một bài thơ có giá non nửa triệu
dù chỉ viết về hoa lá,
chim muông )
Những bài thơ tôi thường cất trong hộc tủ
thảng hoặc khi phơi lưng chừng trời
người ta nói đó chỉ là "mạng ảo"
đọc thì nhiều..
yêu ghét chẳng bao nhiêu!
Tôi thường viết mỗi khi khó ngủ
lòng lâng lâng nhớ thời huy hoàng!
thời phấn chấn,
hay một thời khó chịu,
ma giáo, ma người.. lo líu chuyện yêu thương
Hay sau buổi nắng nôi trên đồng ruộng
một mình tôi áo đẫm,
mờ cánh đồng
những con chữ múa mênh đòi quyền sống
hết xuân đời, tàn thu, mung lung..
Hay sau buổi nhậu say bí tỷ
bạn bè nhiều khi toàn bọn điên khùng
Có anh Nỡm, cu Mô, Chí phèo tri kỷ..
thiên hạ qua đường,
thiên hạ chẳng buồn trông!
Hay sau buổi hầu chuyện các ngài cao đạo
các nàng mộng mơ, các chàng chơi ngông
Sau bao chuyện chất ngất buồn như núi..
nói xong rồi thôi,
ai vô cảm mặc lòng!
Thơ chẳng là gì
nhưng cũng là là tất cả!
không có nàng, tôi sống có được chăng?
không có em, ai sẻ chia ngày lao khổ?
Tựa cho tôi sau ngang trái trên đường?
Không ai bán thơ mình giá rẻ.
Tôi là thằng ngu hay thằng khùng?
không bán, không mua..
chỉ trao người tri kỷ
Bạn bè chưa vui xin được cảm thông!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: